Đà Nẵng lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập phường xã

Lam Hàn Thứ tư, ngày 05/06/2024 15:53 PM (GMT+7)
UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành Công văn thống nhất chủ trương tổ chức lấy ý kiến cử tri về các Đề án liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của thành phố.
Bình luận 0

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Nội vụ hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến cử tri về các Đề án liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của thành phố Đà Nẵng; xây dựng mẫu Phiếu lấy ý kiến cử tri, chuyển đến UBND các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu để triển khai tổ chức lấy ý kiến cử tri tại địa bàn.

Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, truyền thông chính sách về việc tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của thành phố.

UBND TP.Đà Nẵng cũng giao UBND các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà và Liên Chiểu chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức lấy ý kiến cử tri trên địa bàn các phường; tổng hợp và lập Báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến cử tri gửi UBND thành phố để báo cáo.

Đồng thời, chủ động triển khai hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc tổ chức thông tin, tuyên truyền về chủ trương, phương án và các công việc triển khai liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính ở địa phương (bao gồm việc lấy ý kiến cử tri đối với việc sắp xếp đơn vị hành chính); chỉ đạo UBND các phường triển khai thực hiện thông tin, tuyên truyền đối với các nội dung trên.

Đà Nẵng lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập phường xã- Ảnh 2.

Đà Nẵng lấy ý kiến về việc sáp nhập phường xã

UBND các phường có liên quan thuộc các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà và Liên Chiểu có trách nhiệm tổ chức việc lấy ý kiến cử tri trên địa bàn phường theo từng tổ dân phố; tổng hợp Biên bản họp, phiến lấy ý kiến của cử tri và lập Báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến cử tri của phường gửi UBND quận để báo cáo. Chủ động triển khai hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc tổ chức thông tin, tuyên truyền về chủ trương, phương án và các công việc triển khai liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính ở địa phương.

Việc tổ chức lấy ý kiến thực hiện chậm nhất ngày 15/6/2024. UBND các phường có liên quan đến lấy ý kiến cử tri tổng hợp và lập báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri trên địa bàn gửi UBND quận chậm nhất ngày 17/6/2024. UBND các quận tổng hợp và lập báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri trên địa bàn gửi UBND thành phố chậm nhất ngày 18/6/2024.

Trước đó như Dân Việt đã đưa tin, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong giai đoạn 2023 - 2025. Theo phương án sáp nhập vừa được ban hành thì sau khi sắp xếp Đà Nẵng sẽ giảm 9 phường và chỉ còn 47 đơn vị gồm 36 phường, 11 xã.

Đặc biệt, sau khi sáp nhập Đà Nẵng sẽ có nhiều địa danh phường xã với tên gọi mới. Ví dụ như khi sáp nhập phường Phước Ninh, phường Nam Dương và phường Bình Hiên, tên gọi của đơn vị hành chính mới dự kiến thành lập là Nam Bình Phước hoặc Nam Phước.

Với các phương án tên gọi mới này đã vấp phải ý kiến trái chiều của nhân dân cũng như cán bộ công chức thành phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem