Ê-kíp “Anh trai vượt ngàn chông gai” phản hồi gì về doanh thu 340 tỷ đồng và phát biểu của Cục trưởng, NSND Xuân Bắc?
Ê-kíp “Anh trai vượt ngàn chông gai” phản hồi gì về doanh thu 340 tỷ đồng và phát biểu của Cục trưởng, NSND Xuân Bắc?
Hà Tùng Long
Thứ năm, ngày 02/01/2025 11:23 AM (GMT+7)
Trao đổi với Dân Việt bên lề hậu trường trao giải VTV Awards 2024, ông Nguyễn Xuân An – Giám đốc truyền thông của chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" đã phản hồi về con số doanh thu 340 tỷ đồng và phát biểu của Cục trưởng, NSND Nguyễn Xuân Bắc.
Nhiều người nói rằng, ngay khi "Anh trai vượt ngàn chông gai" được đề cử ở hạng mục Chương trình giải trí ấn tượng của giải thưởng VTV Awards 2024 là người ta đã biết chắc chương trình sẽ không có đối thủ. Phía ê-kíp sản xuất nghĩ sao về điều này?
- Tôi nghĩ, chúng tôi may mắn. Sự may mắn đó đến từ sự yêu thương của khán giả, của người hâm mộ dành cho chương trình nói chung và dành cho các "Anh trai" nói riêng. Sự yêu thương đó không phải đến từ chặng đường cuối cùng mà là một hành trình. Hành trình đó bắt đầu từ tập đầu tiên, khi ê-kíp sản xuất "Anh trai vượt ngàn chông gai" tạo ra những câu chuyện mà khán giả xem thấy được sự đẹp đẽ của tình anh em, tình chiến hữu và thấy chính mình trong đó. Qua những câu chuyện đó, họ cảm thấy gần hơn với nghệ sĩ và khoảng cách giữa nghệ sĩ với khán giả gần như không còn nữa.
Đặc biệt, sau 2 con concert tổ chức ở Hà Nội và TP.HCM, khán giả được trải nghiệm, được gần hơn với các "Anh trai" không chỉ ở trong sân khấu mà còn ở các buổi giao lưu nữa.
Điều mà chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" tự hào đó là đem đến sự kết nối – gắn kết của khán giả với nghệ sĩ. Đó là câu chuyện làm cho khán giả ngày càng yêu thích chương trình hơn, yêu mến các "Anh trai" hơn và bình chọn nhiều hơn cho chương trình. Thông qua đây tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả khán giả đã theo dõi, ủng hộ và bình chọn cho chương trình tại giải thưởng VTV Awards 2024.
Thành công của "Anh trai vượt ngàn chông gai" cả trên truyền hình, truyền thông và concert có nằm ngoài ý định ban đầu của nhà sản xuất?
- Từ lúc đầu, nhà sản xuất đã muốn truyền tải câu chuyện truyền cảm hứng và cho khán giả thấy được rằng, đằng sau ánh hào quang của những người nghệ sĩ tham gia chương trình đó là chuyện về tình anh em, những câu chuyện mà khán giả cũng thấy mình trong đó. Chính những câu chuyện đó khiến khán giả thấy được sự gần gũi. Một khi khán giả đã cảm thấy gần gũi thì sẽ yêu thương.
Tình yêu thương này quá lớn, lớn hơn cả sự tưởng tượng của ê-kíp. Nó làm cho ê-kíp cảm thấy vui sướng và tự hào vì đã tạo nên được câu chuyện truyền cảm hứng không chỉ với khán giả trẻ mà tất cả các thế hệ. Các thế hệ khán giả đã nhận thấy, tình anh em trong giới nghệ sĩ là có thật và những câu chuyện giữa nghệ sĩ với khán giả cũng có thật.
Qua những câu chuyện đó, mình thấy được, có những khán giả không may mắn hoặc đang gặp những bế tắc trong cuộc sống thì khi xem chương trình, họ đã được truyền cảm hứng rất nhiều. Và điều đó khiến ê-kíp sản xuất cũng như 33 "Anh trai" cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì đã làm được điều gì đó khiến cuộc sống tốt đẹp hơn.
Ngoài những yếu tố về truyền cảm hứng, kết nối nghệ sĩ với khán giả… thì yếu tố văn hóa, tính dân tộc trong các tiết mục biểu diễn của "Anh trai vượt ngàn chông gai" cũng được đánh giá cao. Phía ê-kíp sản xuất nói gì về điều này?
- Trước "Anh trai vượt ngàn chông gai" thì đã có "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" – một chương trình cũng tạo hiệu ứng lan tỏa rất cao. Đây đều là những chương trình chúng tôi mua bản quyền từ nước ngoài về nhưng đã được Việt hóa. Việt hóa ở đây chính là đem những yếu tố văn hóa, tính dân tộc vào để tạo nên sự gần gũi đối với khán giả. Đó cũng là cách chúng tôi lan tỏa tình yêu, lòng tự hào đối với văn hóa của dân tộc đến những người trẻ.
Thực ra, đề cao văn hóa, tính dân tộc trong mỗi tiết mục là một trong những tiêu chí quan trọng mà chúng tôi đã hướng đến ngay từ đầu. Trước đó, trong chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", điều này cũng đã được thể hiện trong một số tiết mục và nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ phía khán giả.
Mới đây, Cục trưởng, NSND Xuân Bắc có phát biểu là sẽ làm việc với ê-kíp "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Anh trai say hi" để trao đổi kinh nghiệm tổ chức và học hỏi cách thức tạo nên thành công nhằm nhân rộng mô hình này trong tiến trình phát triển công nghiệp văn hóa. Liệu phía nhà sản xuất "Anh trai vượt ngàn chông gai" có dám chia sẻ bí quyết tạo nên thành công cho các đơn vị khác như mong muốn của Cục trưởng Xuân Bắc?
- Cá nhân tôi nghĩ đó là điều rất tuyệt vời. Vì những cái hay, sự thành công thì nên chia sẻ vì chúng tôi cũng muốn góp một phần vào việc phát triển công nghiệp văn hóa tại Việt Nam. Việt Nam chúng ta có rất nhiều tiềm năng để phát triển văn hóa.
Trước giờ, chúng ta hay cho khán giả là "đu quốc ngoại" mà không "đu quốc nội", ấy là vì họ chưa có được những trải nghiệm mong muốn so với số tiền họ bỏ ra khi thưởng thức các chương trình trong nước.
Những concert của các chương trình gần đây đã cho thấy Việt Nam với ê-kíp toàn người Việt có thể làm được những điều mà quốc tế đã và đang làm. Sức sáng tạo của thế hệ mới, của người Việt Nam đã bước sang một tầm cao mới. Và chúng ta có quyền kỳ vọng, tương lai sẽ còn rất nhiều chương trình tuyệt vời hơn, bùng nổ hơn do chính người Việt chúng ta sản xuất, thực hiện.
Trong bài tham luận phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 của Bộ VHTTDL, PGS.TS Nguyễn Thị Thu Phương – Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật Quốc gia có đề cập đến tổng doanh thu của "Anh trai vượt ngàn chông gai" sau 2 concert là khoảng 340 tỷ đồng. Phía ê-kíp sản xuất chương trình có phản hồi gì về con số này?
- Yeah1 là một đơn vị có quy mô tập đoàn nên những vấn đề liên quan đến tài chính thì sẽ có báo cáo tài chính và sẽ được công bố nên tôi xin phép không chia sẻ quá nhiều về câu chuyện doanh thu ở đây.
Vậy lượng khán giả chính xác của hai đêm concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" ở TP.HCM và Hà Nội là bao nhiêu?
- Khán giả đến tham dự trực tiếp concert là khoảng 70.000 khán giả, còn khán giả chưa có cơ hội đến xem và trải nghiệm concert là rơi vào khoảng trên 150.000 khán giả. Họ chính là những người đã đến địa điểm biểu diễn nhưng không thể mua được vé hoặc không được may mắn vào trong sân khấu để xem các "Anh trai" biểu diễn mà chỉ có thể đứng ở vòng ngoài theo dõi chương trình.
Với lượng khán giả chờ cơ hội được xem concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" đông như thế thì nhà sản xuất đã tính toán như thế nào cho concert tiếp theo?
- Chúng tôi đã tính tới một concert với quy mô lớn hơn, có sức chứa khán giả nhiều nhất có thể nhưng vẫn phải đạt chuẩn về hình ảnh, âm thanh, ánh sáng… Chúng tôi không thể vì khán giả đông hơn mà làm sân khấu rộng ra hơn mà vẫn phải đạt tiêu chuẩn để mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khán giả.
Sự trải nghiệm của khán giả là thứ mà chúng tôi đặt lên đầu tiên, để khi khán giả bỏ một số tiền nhất định đến với concert thì phải có được một trải nghiệm tuyệt vời. Không chỉ trải nghiệm trong một đêm mà là trải nghiệm của cả hành trình đến với concert "Anh trai vượt ngàn chông gai".
Vui lòng nhập nội dung bình luận.