Chủ đề nóng

Hàn Quốc: Mục tiêu trở thành “điểm đến trăng mật” của các khách sạn Tình yêu

Linh Quyên (CNBC, Disruptive.asia…) Chủ nhật, ngày 21/02/2021 08:10 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Cao điểm du lịch Hàn Quốc mùa Xuân từ tháng 4 đến tháng 6 đã rất gần. Các Love hotel (khách sạn Tình yêu) đang gia tăng biện pháp thu hút phân khúc khách hàng trẻ nội địa, nhất là các cặp đôi đi hưởng “tuần trăng mật”.
Bình luận 0
Hàn Quốc: Mục tiêu trở thành “điểm đến trăng mật” của các khách sạn Tình yêu - Ảnh 1.

Hình ảnh mới về một khu phố có các Love hotel. (Ảnh: Tripzilla)

Khách sạn Tình yêu thay đổi hình ảnh từ tiêu cực sang tích cực

Phân khúc du khách được các chuyên gia du lịch kỳ vọng nhất là giới trẻ, đặc biệt là các cặp đôi tìm kiếm nơi tổ chức hôn lễ và hưởng tuần trăng mật an toàn, lãng mạn, giá cả phải chăng. Love hotel (khách sạn tình yêu) hay Love motel (khách sạn tình yêu ven đường) hiện tại được cho là một trong những lựa chọn đáp ứng nhu cầu đó.

Khách sạn tình yêu là loại hình lưu trú ngắn hạn, hoạt động chủ yếu với mục đích cho phép khách hàng có sự riêng tư để yêu đương và… hơn thế nữa. Tên gọi này được cho là khởi nguồn từ một khách sạn được xây dựng ở thành phố Osaka của Nhật Bản từ năm 1968, có gắn biển hiệu xoay "Love hotel" (khách sạn tình yêu).

Hàn Quốc: Mục tiêu trở thành “điểm đến trăng mật” của các khách sạn Tình yêu - Ảnh 2.

Khách sạn tình yêu tạo không gian riêng tư lãng mạn cho các cặp đôi. ((Ảnh: Tripzilla)

Tới cuối thập niên 1980, loại hình này du nhập và rộ lên tại Hàn Quốc trong cái gọi là trào lưu "tự do hóa tình dục". Để rồi suốt nhiều thập niên sau đó đã phá hủy ngành công nghiệp khách sạn của xứ sở Kim Chi bởi những hệ lụy như phát sinh các quan hệ bất chính, những vấn đề ngoài hôn nhân…

Khi luật chống mại dâm được thông qua năm 2004, anh Lee Su-jin là người từng làm việc tại một khách sạn tình yêu lại nhìn thấy đây là một cơ hội cho chính mình. Lee bắt đầu bằng cách tạo ra một nền tảng quảng cáo trực tuyến các khách sạn để có thể thu hút khách hàng, sau đó anh ra mắt Yanolja (tiếng Hàn có nghĩa là: Nào hãy vui chơi) như một website đặt phòng chính thức vào năm 2007.

Hàn Quốc: Mục tiêu trở thành “điểm đến trăng mật” của các khách sạn Tình yêu - Ảnh 3.

Thư giãn trong một khách sạn tình yêu hiện đại. (Ảnh: Tripzilla)

Tiếp đó Lee Su-jin còn triển khai những dịch vụ cải tạo Yanolja để giúp các khách sạn tình yêu làm sạch hình ảnh tiêu cực thành tích cực, nhắm mục tiêu vào các khách hàng mới với 2 phân khúc chính: Các cặp vợ chồng trẻ và du khách bình dân tìm kiếm chỗ lưu trú ngắn hạn. Yanolja ngày càng lớn mạnh, trở thành một doanh nghiệp "kỳ lân" trị giá hàng tỷ USD.

Đối tượng khách hàng mới của các khách sạn Tình yêu

Tại Hàn Quốc, thanh niên thường sống cùng cha mẹ cho đến khi thành hôn và kể cả sau đó, nên Yanolja (nào hãy vui chơi) nhanh chóng trở thành "lối thoát" hấp dẫn cho các đối tượng này. Cùng lúc ngành du lịch bùng nổ đã đưa Hàn Quốc trở thành một trong những thị trường du lịch lớn nhất châu Á. Doanh số du lịch trực tuyến của Hàn Quốc tăng gần gấp đôi sau 5 năm (tính tới 2018) lên 21,8 tỷ USD - theo dữ liệu của Euromonitor được Reuters trích dẫn.

Hàn Quốc: Mục tiêu trở thành “điểm đến trăng mật” của các khách sạn Tình yêu - Ảnh 4.

Anh Lee Su-jin người sáng lập Yanolja chụp ảnh trong căn phòng mô phỏng như trong Love hotel hiện đại, tại trụ sở chính của công ty ở Thủ đô Seoul. (Ảnh: Getty)

Các khách sạn tình yêu dần xóa được sự kỳ thị trước đây bằng các nỗ lực hiện đại hóa, nâng cao chất lượng vệ sinh, chính sách được nhượng quyền…

Loại hình Yanolja ngày càng mở rộng, chiếm một không gian "kỳ lạ" trong thị trường du lịch chung. Đặc biệt là sau khi nó có được lượng khách hàng tăng vọt do nhiều khách sạn chuyển sang khách sạn tình yêu, để lấp đầy khoảng trống do nguồn du khách Trung Quốc giảm giai đoạn trước Covid-19.

Hàn Quốc: Mục tiêu trở thành “điểm đến trăng mật” của các khách sạn Tình yêu - Ảnh 5.

Không gian lãng mạn luôn có sức thu hút các cặp đôi tới hưởng tuần trăng mật. (Ảnh minh họa: Remotelands)

"Trước đây nhiều người không đến khách sạn tình yêu vì xấu hổ. Nhưng chúng tôi đã thu hút khách ngay cả khi họ đi du lịch. Đó là thay đổi lớn nhất" - ông Kim Jong-yoon CEO của Yanolja nói.

Nay trong điều kiện bình thường mới dù Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, các khách sạn tình yêu Hàn Quốc đang tăng cường các chính sách ưu đãi tập trung hơn vào đối tượng khách hàng trẻ bình dân trong nước tìm nơi tổ chức hôn lễ và nghỉ tuần trăng mật…


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem