Nhóm nữ quái chuyên giả... tu hành để lừa tiền

Thứ tư, ngày 10/07/2013 19:26 PM (GMT+7)
Theo cơ quan Công an, cầm đầu ổ nhóm lừa đảo này là Phan Thị Hiền và Hà Thị Loan. Thủ đoạn lừa đảo của nhóm phụ nữ trên là giả làm người tu hành để xin tiền công đức.
Bình luận 0

Công an quận Tây Hồ phối hợp với Công an phường Yên Phụ (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một nhóm đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp gồm Hà Thị Loan (26 tuổi, ở Lạng Sơn), Phan Thị Hường (29 tuổi) và Phan Thị Hiền (35 tuổi), cùng ở Nghệ An, Nguyễn Thị Triển (34 tuổi).

Theo cơ quan Công an, cầm đầu ổ nhóm lừa đảo này là Phan Thị Hiền và Hà Thị Loan. Riêng đối tượng Phan Thị Hiền, theo hồ sơ của Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Hiền đã có tiền sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản năm 2009. Thủ đoạn lừa đảo của nhóm phụ nữ trên là giả làm người tu hành để xin tiền công đức.

Cụ thể, biết gia đình một người đàn ông 44 tuổi ở tỉnh Lạng Sơn sùng đạo Phật, Hà Thị Loan và Nguyễn Thị Triển mặc quần áo nâu đến trình tờ giấy giới thiệu đang là sư cô tại một ngôi chùa ở huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) với pháp danh là Diệu Tú, Diệu Linh.

Để lấy lòng tin, cặp đôi này đưa ra bức ảnh cắt ghép chụp chung cùng hòa thượng, trụ trì ở một số ngôi chùa lớn ở Hà Nội cùng một số tỉnh lân cận. Sau cuộc nói chuyện, người đàn ông này đã tự nguyện đưa 14 triệu đồng công đức để sửa chùa mà không nhận bất cứ giấy biên lai nào.

Thấy có thể tiếp tục lợi dụng lòng tin của người đàn ông nói trên, Hà Thị Loan và Nguyễn Thị Triển đã đặt may tại Thành phố Hồ Chí Minh cho Phan Thị Hiền bộ trang phục giống các nhà sư hay mặc. Một tuần sau, Phan Thị Hiền đến nhà người đàn ông này giới thiệu mới đi du học ngành phật giáo ở Ấn Độ về, pháp danh là Diệu Hiền.

Sau khi nghe nhóm sư giả đặt vấn đề cần vay 100 triệu đồng để làm lễ hô thần nhập tượng ở một ngôi chùa, người đàn ông đã gom tiền cá nhân và đi vay được 85 triệu đưa cho họ.

Sáng 4.7, Hà Thị Loan, Phan Thị Hiền và Phan Thị Hường (em ruột của Hiền) bàn nhau xuống Hà Nội lấy nốt số tiền 15 triệu đồng của con gái nạn nhân, thì bị người dân và Công an phục bắt quả tang.

Theo cơ quan Công an, với thủ đoạn trên, bốn "nữ quái" này còn lừa tiền của 2 người khác ở tỉnh Lạng Sơn, trong đó có một Việt kiều Đức.

Theo TTXVN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem