Xôn xao vụ mèo hóa hổ trên xe khách

Thứ sáu, ngày 21/10/2011 07:21 AM (GMT+7)
Vô số động vật được “hoá trang” thành động vật hoang dã như: mèo nhà thành... cầy hương, heo nhà thành... heo rừng.
Bình luận 0

Không chỉ cá thể hổ giả được phát hiện lần này mà vô số động vật được “hoá trang” thành động vật hoang dã như: mèo nhà thành... cầy hương, heo nhà thành... heo rừng, thịt trâu thành... thịt nai…

img
Hổ giả được phát hiện trên xe khách BKS 51B - 01789 ngày 12.10

Qua đối chiếu tài liệu hình ảnh trực quan, Phòng Bảo tồn Thiên nhiên, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế, khẳng định con hổ mà Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng cảnh sát giao thông, Công an Thừa Thiên - Huế bắt giữ ngày 12.10 không phải là hổ mà là mèo lai được dùng hoá chất vẽ lên thân hình những vệt vàng - trắng để... “giả hổ”.

Theo đó, rạng sáng 12.10, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng cảnh sát giao thông, Công an Thừa Thiên - Huế đã kiểm tra xe khách BKS 51B - 01.789, do Lê Ngọc Minh (40 tuổi, trú tại thị trấn An Khê, tỉnh Gia Lai) điều khiển, phát hiện một thùng xốp chứa 1 cá thể với đặc điểm nhận dạng là hổ con, nặng 6kg, thân dài 49cm và 1 bộ phận sinh dục của một cá thể hổ đực trưởng thành.

Tại cơ quan điều tra, lái xe khai nhận, số động vật hoang dã trên là của một người không rõ danh tính nhờ vận chuyển đi tiêu thụ.

Theo ông Mai Quang Huy, Phó phòng , Chi cục kiểm lâm Thừa Thiên - Huế, vấn đề bức xúc và được quan tâm nhất hiện nay là trên thị trường Thừa Thiên - Huế xuất hiện tràn lan động vật hoang dã giả. Không chỉ cá thể hổ giả được phát hiện lần này mà vô số động vật được “hoá trang” thành động vật hoang dã như: mèo nhà thành... cầy hương, heo nhà thành... heo rừng, thịt trâu thành... thịt nai. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do thú ăn thịt rừng đang trở thành mốt thời thượng. 

Theo Báo Đất Việt 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem