3 KHÔNG giúp đảm bảo an toàn cho tiền trong tài khoản ngân hàng

Ngọc Phạm Thứ bảy, ngày 13/03/2021 14:55 PM (GMT+7)
SMS lừa đảo từ tổng đài cùng tên ngân hàng (Vietcombank, Sacombank, ACB,...) đang nổi lên trong thời gian gần đây.
Bình luận 0

Ngân hàng Vietcombank vừa phát đi cảnh báo, thời gian gần đây xuất hiện một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng và qua đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

img

Một số hình thức lừa đảo và khuyến cáo của ngân hàng Vietcombank.

Do đó, ngân hàng này khuyến cáo khách hàng 3 KHÔNG, gồm:

1. Vietcombank KHÔNG yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ qua các kênh như SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, khách hàng tuyệt đối KHÔNG BẤM vào các đường link yêu cầu cung cấp thông tin.

2. Trường hợp đã bấm vào đường link, khách hàng tuyệt đối KHÔNG CUNG CẤP THÔNG TIN bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số/thẻ (tên đăng nhập, mật khẩu, số thẻ, mã OTP), thông tin tài khoản, thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân.

3. Vietcombank KHÔNG gọi điện để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ. Do đó, khách hàng tuyệt đối KHÔNG CUNG CẤP THÔNG TIN bảo mật khi nhận được các cuộc gọi này.

Ngoài ra, Vietcombank khuyến cáo khách hàng phải luôn tuân theo các nguyên tắc giao dịch an toàn được Vietcombank thường xuyên cập nhật tại chuyên mục “Giao dịch an toàn” trên website Vietcombank.

Những lời khuyên từ Vietcombank cũng là những gì khách hàng của tất cả các ngân hàng nên ghi nhớ để bảo vệ an toàn tài chính cá nhân. Đặc biệt khi mà tin nhắn SMS lừa đảo từ tổng đài có tên cùng tên ngân hàng (Vietcombank, Sacombank, ACB,...) đang nổi lên trong thời gian gần đây.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem