Mở trung tâm thương mại tại Long An, đưa mô hình siêu thị mới vào TP.HCM, Aeon đang tính toán gì?

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 28/05/2024 08:08 AM (GMT+7)
Aeon đang liên tục mở rộng điểm bán tại Việt Nam. “Ông lớn” này đã ra mắt mô hình mới toanh tại TP.HCM và vừa khởi công dự án trung tâm thương mại Aeon Long An. Aeon đang tính toán gì ở thị trường Việt Nam?
Bình luận 0

Aeon Long An khởi công, TP.HCM có mô hình kinh doanh mới

Aeon Việt Nam mới đây đã chính thức khởi công dự án trung tâm thương mại Aeon Tân An tại TP.Tân An, tỉnh Long An. Aeon Tân An dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2025.

Dự án trung tâm thương mại Aeon Tân An nằm tại phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An. Dự án có tổng diện tích sàn ước tính gần 30.000m2, bãi giữ xe sức chứa gần 250 xe hơi và hơn 700 xe máy, được thiết kế theo ý tưởng “Daily Community Park” (công viên cộng đồng hàng ngày).

Mở trung tâm thương mại tại Long An, đưa mô hình siêu thị mới vào TP.HCM, Aeon đang tính toán gì?- Ảnh 1.

Phối cảnh dự án trung tâm thương mại Aeon Tân An, Long An. Ảnh: Aeon Việt Nam

Aeon Tân An nằm trong khu vực hành chính mới của tỉnh Long An, trên tuyến đường Hùng Vương kết nối trung tâm, tiếp giáp quốc lộ 1A và cách đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương khoảng 1km.

Với vị trí cửa ngõ kết nối với các tỉnh miền Tây Nam bộ, trung tâm thương mại này được Aeon kỳ vọng không chỉ phục vụ người dân tỉnh Long An mà còn phục vụ được khách nhiều khu vực và tỉnh thành lân cận.

Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhận định Aeon Tân An là một trong những dự án có số vốn đầu tư lớn, với mục tiêu xây dựng một trung tâm thương mại hiện đại gồm các tiện ích như khu mua sắm, khu ẩm thực, khu vui chơi, giải trí…

Trung tâm thương mại hứa hẹn sẽ là điểm đến, nơi người dân, du khách được trải nghiệm phong cách sống mới và được hòa mình vào không gian gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường.

Khi trung tâm thương mại Aeon Tân An đi vào hoạt động, tỉnh Long An kỳ vọng sẽ góp phần phát triển ngành thương mại, dịch vụ của tỉnh, nhất là việc tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động địa phương, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực địa phương.

Đây là trung tâm thương mại đầu tiên của Aeon ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và là trung tâm thương mại thứ 8 tại thị trường Việt Nam.

Mở trung tâm thương mại tại Long An, đưa mô hình siêu thị mới vào TP.HCM, Aeon đang tính toán gì?- Ảnh 2.

Siêu thị Aeon Nguyễn Văn Linh nằm trong trung tâm mua sắm Crescent Mall, quận 7. Ảnh: Aeon Việt Nam

Cách đây khoảng 1 tháng, Aeon cũng đã chính thức mở cửa siêu thị Aeon tại quận 7, TP.HCM. Siêu thị Aeon này không nằm trong hệ sinh thái Aeon với trung tâm thương mại có diện tích khủng như Aeon Tân Phú hay Aeon Bình Tân tại TP.HCM mà lại nằm trong trung tâm mua sắm Crescent Mall trên đường Nguyễn Văn Linh, với diện tích khoảng 5.000m2.

Đây là mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tinh gọn đầu tiên của họ ở TP.HCM. Mô hình đã được ra mắt trước đó tại Hà Nội, Bình Dương và nằm trong chiến lược phát triển đa dạng mô hình bán lẻ tại Việt Nam.

Aeon đang tính toán gì tại Việt Nam?

Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam cho biết trung tâm thương mại Aeon Tân An đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng tốc mở rộng của tập đoàn tại Việt Nam.

“Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Long An và sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo của các sở, ngành địa phương, dự án trung tâm thương mại Aeon Tân An đã chính thức bước vào giai đoạn xây dựng. Khi đi vào hoạt động, dự án dự kiến tạo ra gần 600 cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của tỉnh Long An”, ông Furusawa Yasuyuki nói.

Mở trung tâm thương mại tại Long An, đưa mô hình siêu thị mới vào TP.HCM, Aeon đang tính toán gì?- Ảnh 3.

Trung tâm thương mại Aeon Bình Tân, quận Bình Tân, TP.HCM. Ảnh: Aeon Việt Nam

Theo Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam, việc mở cửa hàng ở mỗi khu vực cũng là cơ hội để tiếp cận với những đặc sản địa phương. Long An có nguồn nông sản phong phú và Aeon Tân An được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm tiêu thụ, kết nối và góp phần đưa nông sản địa phương xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Phía Aeon đánh giá trong tầm nhìn dài hạn, họ nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng.

Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam Furusawa Yasuyuki cho biết trong năm 2024, bên cạnh việc khai trương các trung tâm mua sắm lớn, Aeon tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển đa dạng về mô hình và linh hoạt về quy mô phù hợp với nhu cầu của cộng đồng địa phương và điều kiện thực tế của từng khu vực.

“Năm 2024, chúng tôi có kế hoạch mở mới đa dạng các điểm mua sắm với nhiều mô hình và quy mô khác nhau. Không chỉ nằm trong các trung tâm mua sắm của Aeon, chúng tôi đồng thời cũng sẽ mở rộng và phát triển thêm tại các trung tâm thương mại của các đối tác khác”, ông Furusawa Yasuyuki nói.

Về diện tích mặc dù khác nhau nhưng tất cả các điểm bán lẻ đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ thực phẩm, gia dụng, mẹ và bé, thời trang… Về mô hình này, siêu thị Aeon Nguyễn Văn Linh vừa ra mắt là một ví dụ.

Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam Furusawa Yasuyuki cho rằng không chỉ riêng Aeon, tất cả các công ty thành viên còn lại trong tập đoàn tại Việt Nam cũng sẽ tăng tốc phát triển thêm địa điểm kinh doanh mới, cũng như hoàn thiện hệ thống hiện hữu trong năm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem