Cả nước chung tay ủng hộ miền Trung

Thứ bảy, ngày 05/10/2013 16:50 PM (GMT+7)
Nhằm chung tay góp sức cùng cả nước, ngày 4.10 tại Hà Nội, T.Ư Hội NDVN đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 10.
Bình luận 0
Tại lễ phát động, thay mặt lãnh đạo T.Ư Hội NDVN, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Duy Lượng đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức Cơ quan T.Ư Hội NDVN ủng hộ đồng bào bão lũ các tỉnh miền Trung với mức thấp nhất mỗi người 1 ngày lương. Ngay sau lễ phát động, cán bộ, công nhân viên chức cơ quan đã ủng hộ hơn 60 triệu đồng. Số tiền này T.Ư Hội sẽ sớm chuyển đến những hộ bị thiệt hại nặng nhất trong cơn bão số Ngày 4.10, toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã quyên góp được số tiền là 1,8 tỷ đồng ủng hộ đồng bào thiệt hại vì lũ lụt ở miền Trung. Ngoài ra, CBCNV các tổng công ty, các đơn vị thành viên Tập đoàn tiếp tục quyên góp ủng hộ đồng bào.

Cán bộ, công nhân viên Cơ quan T.Ư Hội NDVN  quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ vừa qua.
Cán bộ, công nhân viên Cơ quan T.Ư Hội NDVN quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ vừa qua.

Sáng 4.10, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động toàn quân, với tinh thần tương thân, tương ái, trích một phần thu nhập ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nhanh chóng khắc phục khó khăn, sớm khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống. Số tiền ủng hộ sau phát động đạt trên 4 tỷ đồng.

Ngày 4.10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài đã ký quyết định chi khẩn cấp 19 tỷ đồng cho 7 huyện, thành phố trong tỉnh hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 10. Số tiền này được trích từ nguồn ngân sách dự phòng năm 2013 của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, theo cập nhật của UBMTTQVN tỉnh Quảng Bình, tỉnh đã nhận được số tiền hỗ trợ là 2,53 tỷ đồng tiền mặt và lượng hàng hóa trị giá 40 triệu đồng. Trong đó TP.HCM là 2,2 tỷ đồng, Ngân hàng NNPTNT 300 triệu đồng. Một số địa phương, cơ quan, doanh nghiệp khác trên cả nước cũng đã hỗ trợ trực tiếp tiền hoặc tấm lợp cho bà con vùng bão.

Phương Đông - Thanh Xuân - Phan Phương (Phương Đông - Thanh Xuân - Phan Phương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem