Đang tìm bắt cá thể rùa thứ hai tại Hồ Gươm

Thứ hai, ngày 04/04/2011 12:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các thành viên của đội vây bắt rùa Hồ Gươm đang tiến hành khảo sát, nếu có thêm cá thể rùa nữa thì ngay lập tức vây bắt. Theo quan sát của PV Dân Việt, trên mặt Hồ Gươm xuất hiện nhiều vết tăm khá to.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Ngọc Khôi - Chủ tịch HĐQT tập đoàn KAT, trưởng ban chỉ đạo vây bắt rùa, khẳng định như vậy.

Sáng nay, gần chục thành viên của tập đoàn thương mại KAT tiến hành thu lưới vây bắt rùa hôm qua lên thuyền, sau đó, phối hợp cùng với hai chiếc thuyền nữa đi dọc bờ hồ dò tăm rùa.

Theo quan sát của phóng viên Dân Việt, trên mặt Hồ Gươm xuất hiện nhiều vết tăm khá to. Lực lượng vây bắt cũng phát hiện nhưng chưa ai khẳng định đó là tăm rùa.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của rùa Hồ Gươm, ông Khôi khẳng định: "Sức khỏe rùa hiện nay rất tốt. Bước đầu, chúng tôi dự kiến sẽ chữa trị trong vòng hai tuần."

Cùng đi thăm rùa với ông Khôi, phó giáo sư Hà Đình Đức cũng chung nhận định: Rùa Hồ Gươm có sức khỏe rất tốt, không xấu như nhận định của một số tờ báo. Hiện các bác sĩ đang thăm khám, kiểm tra tình hình và đưa ra hướng điều trị.

img
Ông Nguyễn Ngọc Khôi cùng phó giáo sư Hà Đình Đức thăm rùa Hồ Gươm ở khu chữa trị trên Tháp Rùa sáng nay, ngày 4.4.
img
Ông Nguyễn Ngọc Khôi chỉ đạo đội ngũ nhân viên KAT tiếp tục tìm kiếm trên khắp mặt hồ, nếu phát hiện tăm rùa sẽ bủa lưới vây bắt.
img
img
Lực lượng nhân viên KAT truy tìm tăm rùa trên Hồ Gươm
img
Cả ông Khôi lẫn ông Đức đều khẳng định, sức khỏe rùa Hồ Gươm hiện đang rất tốt.
Ảnh: Vietnamnet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem