Nguyễn Xuân Son trở thành “Park Hang-seo thứ 2”, kiếm “bộn tiền” tại Việt Nam
Nguyễn Xuân Son trở thành “Park Hang-seo thứ 2”, kiếm “bộn tiền” tại Việt Nam
PV
Thứ bảy, ngày 04/01/2025 18:10 PM (GMT+7)
Nguyễn Xuân Son hoàn toàn có thể trở thành một người nước ngoài thứ 2 sau HLV Park Hang-seo được NHM bóng đá Việt Nam coi như biểu tượng, từ đó mà có thể kiếm bộn tiền và trở thành triệu phú USD thực sự...
Nguyễn Xuân Son đã tạo ra bầu không khí mới cho bóng đá Việt Nam
Tại giải ASEAN Cup 2024, tiền đạo Nguyễn Xuân Son đã gia nhập ĐT Việt Nam muộn hơn so với các đồng đội. Chân sút 27 tuổi chỉ có thể tham gia thi đấu cho "Những chiến binh sao vàng" từ ngày 20/12, sau khi đáp ứng quy định của FIFA yêu cầu cầu thủ nhập tịch phải sinh sống tại quốc gia mà mình nhập tịch ít nhất 5 năm. Do đó, anh đã bỏ lỡ 3 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Vào ngày 21/12/2024, HLV Kim Sang-sik đã quyết định đưa tiền đạo Nguyễn Xuân Son vào sân ngay từ đầu ở cuộc tiếp đón ĐT Myanmar trên sân Việt Trì. Ngay trận đầu tiên, chân sút thuộc biên chế Thép xanh Nam Định đã lập cú đúp bàn thắng và kiến tạo 2 bàn khác, giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng đậm đà 5-0 để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng B.
Tới 2 trận đấu bán kết ASEAN Cup 2024 lượt đi và lượt về với ĐT Singapore, Nguyễn Xuân Son tiếp tục thi đấu ấn tượng, với việc ghi được tổng cộng 3 bàn thắng nữa, qua đó giúp ĐT Việt Nam giành vé vào chung kết với tổng tỷ số 5-1.
Tới trận chung kết lượt đi ASEAN Cup 2024 với ĐT Thái Lan trên sân Việt Trì tối qua, trước một đối thủ hàng đầu khu vực, đẳng cấp của Nguyễn Xuân Son lại lên tiếng. Anh liên tục khuấy đảo hàng thủ "Voi chiến" và lập cú đúp, giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng 2-1. Chiến thắng này không chỉ mang lại lợi thế cho ĐT Việt Nam ở trận lượt về mà còn thể hiện sức mạnh của đội bóng trong cuộc đối đầu với "đối thủ truyền kiếp".
Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Nguyễn Xuân Son qua 4 trận (ghi 7 bàn thắng), bóng đá Đông Nam Á thực sự náo loạn. Giờ đây, cái tên Nguyễn Xuân Son không chỉ "viral" trong làng bóng đá Việt Nam, mà còn lan rộng ra khắp Đông Nam Á. Bằng chứng là trên các diễn đàn bóng đá có đông đảo người tham gia của các quốc gia, những chủ đề liên quan đến cái tên Nguyễn Xuân Son luôn nhận được nhiều bình luận và chia sẻ nhất...
Khi cái tên Nguyễn Xuân Son "viral" phủ khắp làng bóng đá Việt Nam và lan rộng ra làng túc cầu Đông Nam Á, các nhà bán hàng, các thương hiệu có tiếng, chắc chắn không thể bỏ qua. Và vì thế, trong thời gian tới, các hợp đồng quảng cáo, tài trợ có thể sẽ liên tiếp đến với Nguyễn Xuân Son, từ đó giúp thu nhập ngoài bóng đá của tiền đạo 27 tuổi này sẽ tăng chóng mặt.
Chỉ cách đây vài tháng, những hoài nghi về sự đóng góp của Nguyễn Xuân Son cho bóng đá Việt Nam xuất hiện rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Không ít người bày tỏ sự lo ngại về động cơ trở thành công dân Việt Nam của Nguyễn Xuân Son cũng như các ngoại binh khác. Nhưng bằng khát khao và những màn trình diễn ấn tượng tại ASEAN Cup 2024 vừa qua, Nguyễn Xuân Son đã xoá tan mọi hoài nghi. Giờ đây, anh đã trở thành cái tên được đông đảo NHM Việt Nam yêu mến. Đi đến đâu cũng thấy người ta nói về tiền đạo nhập tịch này với những lời khen ngợi xen lẫn sự quý mến. Rõ ràng, chỉ trong một thời gian ngắn, Nguyễn Xuân Son đã chứng minh được rằng, giấc mơ không hề viển vông và anh đã tạo ra những dấu ấn đáng tự hào trong lòng người yêu bóng đá Việt Nam.
Tên tuổi được "viral" rộng khắp là lúc các thương hiệu, nhãn hàng tìm tới
Theo chuyên gia truyền thông Trần Hoài Linh, thành công cùng ĐT Việt Nam những ngày qua chính là cơ hội để mang tên tuổi của Nguyễn Xuân Son đến với các nhãn hàng, đồng thời cũng hứa hẹn mang về cho anh những khoản thu kếch xù trong tương lai.
"Tôi không quá ngạc nhiên khi rất nhiều tít bài đưa tin: Nguyễn Xuân Son đã tạo hiệu ứng truyền thông lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn ở toàn Đông Nam Á. Đương nhiên đi liền với đó là cơ hội để anh ấy gia tăng thêm sức ảnh hưởng và nhận diện cho cá nhân khi liên tiếp nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Các nhãn hàng đồng hành tài trợ hay những thương hiệu lớn chắc chắn sẽ không bỏ qua "con gà đẻ trứng vàng" để nhân đôi sức nóng cũng như sức hút của chàng trai gốc Brazil này. Ở Nguyễn Xuân Son có nhiều lợi thế vượt trội hơn so với những cầu thủ nhập tịch trước đó khi anh có vốn tiếng Việt đủ để giao tiếp trên sân, bắt nhịp được cùng đồng đội, khiêm tốn và có tinh thần học hỏi cao. Đây cũng là "keypoint" cho những "brandname" khi muốn kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách khéo léo và ấn tượng", chuyên gia truyền thông Trần Hoài Linh phân tích.
Bóng đá Việt Nam từng chứng kiến lứa cầu thủ giành vinh quang trên sân bóng, rồi được các nhãn hàng tìm đến và trở thành những triệu phú thực sự, đó là lứa cầu thủ U23 Việt Nam từng giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu như Quang Hải, Công Phượng, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường, Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu, Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh... Đến ngay cả thời điểm này, khi mà phong độ đi xuống, thì những Công Phượng, Xuân Trường hay Đoàn Văn Hậu vẫn có thể kiếm bộn tiền từ các hoạt động ngoài bóng đá... Tất cả họ chính là "tấm gương" để Nguyễn Xuân Son hướng tới trên mảnh đất hình chữ S.
"Thời gian qua, các cầu thủ nổi tiếng tại Việt Nam không chỉ nhận được sự săn đón của giới truyền thông mà còn của nhiều nhãn hàng. Việc xây dựng thương hiệu cũng là cách để nâng cao giá trị của chính bản thân. Thành công trên sân cỏ và biết cách gây dựng tên tuổi cả ở ngoài đời của những Quang Hải, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Công Phượng, Xuân Trường... chính là "keypoint" để các nhà tài trợ và các nhãn hàng tìm tới.
"Bùi Tiến Dũng là cái tên mở màn cho hiệu ứng nhận diện thương hiệu và đối diện không ít những tranh cãi xoay xung quanh việc làm mới hình ảnh trên sàn catwalk trong Vietnam International Fashion Week cùng những hợp đồng tiền tỷ ấn tượng. Quang Hải hay Tiến Linh... đều là những cục nam châm hút fan hâm mộ và cả những hợp đồng quảng cáo có giá trị thương mại lớn. Có thời điểm một số nhãn hàng tiết lộ rằng, để mời được Quang Hải tham gia dự án quảng cáo TVC thì con số đã lên tới 9 số 0. Rõ ràng, sự quan tâm ngày càng lớn từ NHM, sự chú ý ngày càng nhiều từ các nhãn hàng đã khiến các cầu thủ phải chỉn chu hơn về mặt hình ảnh, từ đó tạo ra các thương hiệu cá nhân và giúp bản thân thăng hạng...", chuyên gia truyền thông Trần Hoài Linh chốt lại.
Trước Nguyễn Xuân Son, có một người nước ngoài từng rất thành công và chiếm trọn trái tim của những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đó là HLV Park Hang-seo. Trong 5 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Hàn Quốc này đã tạo ra những cột mốc đáng nhớ, như cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018, cùng Olympic Việt Nam giành hạng 4 tại môn bóng đá nam Asiad 18, cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 rồi vào tới tứ kết Asian Cup 2019 và góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, cùng U22 Việt Nam 2 lần liên tiếp giành HCV SEA Games...
Nhờ những thành tích ấn tượng kể trên, HLV Park Hang-seo đã trở thành gương mặt quảng cáo "đắt show" với mức cát-xê cao ngất ngưởng không chỉ ở Việt Nam mà còn cả tại quê nhà Hàn Quốc. Theo tiết lộ, ông Park Hang-seo và gia đình còn nhận được nhiều đãi ngộ tốt như sống trong căn biệt thự tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, được cấp xe hơi riêng, vé máy bay di chuyển Việt Nam - Hàn Quốc hay đi bất cứ đâu trên thế giới mà ông cần để phục vụ công việc giúp ích cho bóng đá Việt Nam... Vị HLV 65 tuổi còn từng được các doanh nghiệp Việt Nam tặng 3 căn nhà, 2 xe hơi, nhiều hiện vật và tiền mặt giá trị khác.
Là người Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Việt Nam trong nhiều năm, độ "phủ sóng" của ông Park tại Việt Nam và quê nhà đều rất rộng. Tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo vô cùng "đắt show" khi từng làm đại diện thương hiệu cho sản phẩm sữa, xúc xích, TV, điện thoại… Ông Park từng kết hợp với các học trò Văn Thanh, Tiến Linh trong chiến dịch quảng cáo sàn thương mại điện tử đình đám và xuất hiện cùng Xuân Trường quảng bá cho một ngân hàng của Hàn Quốc. Thời điểm tháng 10/2021, HLV người Hàn Quốc đại diện cho không dưới 10 thương hiệu lớn tại Việt Nam.
Theo đại diện một số thương hiệu, ông Park được nhiều người mến mộ khi lập nên hàng loạt kỳ tích cùng bóng đá Việt Nam và có hành xử tình cảm, truyền cảm hứng cho người dân Việt Nam. Đó là những điểm cộng giúp ông được nhãn hàng lựa chọn.
Hàng loạt nhãn hàng lớn của Hàn Quốc từ đồ điện tử, sữa, thực phẩm chức năng, dịch vụ tài chính… cũng "chọn mặt gửi vàng" nhà cầm quân 65 tuổi. Thu nhập từ việc chạy show quảng cáo, ước tính cao hơn nhiều so với mức lương mà HLV Park Hang-seo từng nhận được từ VFF. Ngay cả thời điểm này, khi đã không còn dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, ông vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn và nằm trong danh sách của các nhãn hàng khi lên kế hoạch truyền thông. Nhiều người ví von, giờ đây thầy Park ngồi không cũng kiếm bộn tiền là vì vậy.
Nguyễn Xuân Son, nếu tiếp tục giúp ĐT Việt Nam có kết quả tốt trước ĐT Thái Lan tại chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, qua đó cùng thầy trò HLV Kim Sang-sik bước lên ngôi vô địch, rồi lại tiếp tục có những đóng góp lớn cho "Những chiến binh sao vàng" trong tương lai, hoàn toàn có thể trở thành một người nước ngoài thứ 2 sau HLV Park Hang-seo được NHM bóng đá Việt Nam tôn sùng, từ đó mà có thể kiếm bộn tiền và trở thành triệu phú USD thực sự...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.