Photo booth gây sốt: Các cửa hàng đón hàng trăm lượt khách tới check-in mỗi ngày vì lý do này
Photo booth gây sốt: Các cửa hàng đón hàng trăm lượt khách tới check-in mỗi ngày vì lý do này
Trung Hiếu
Thứ ba, ngày 05/11/2024 13:32 PM (GMT+7)
“Chụp photo booth là dịch vụ thu hút nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Có những hôm tới chụp mà mình phải xếp hàng chờ 15 phút mới đến lượt”, một bạn trẻ có thói quen "dốc hết tiền" tiết kiệm đi chụp photo booth tại Hà Nội chia sẻ.
Xu hướng chụp photo booth của giới trẻ tại Hà Nội. Clip: Trung Hiếu.
Xếp hàng 15 phút chờ chụp photo booth: Vì sao nhiều bạn trẻ muốn thử?
11 giờ trưa, tại một cửa hàng photo booth ở quận Tây Hồ (Hà Nội), lượng khách kéo tới đông nghịt. Nhiều nhóm các bạn trẻ đi cùng nhau đang chờ đến lượt chụp. Họ tranh thủ chỉnh trang lại quần áo, chọn phụ kiện và chải đầu tóc gọn gàng trước cửa phòng chụp. Các nhân viên của cửa hàng tất bật làm việc. Người chuẩn bị đạo cụ, người hướng dẫn khách hàng quy trình chụp, người thanh toán... Trong khi đó, những vị khách đã chụp xong say sưa xem lại những tấm ảnh được in ra, gương mặt ai cũng không giấu nổi sự thích thú.
Theo chia sẻ của một số quản lý cửa hàng photo booth, đây là một không gian chụp ảnh nhỏ, thường được trang bị máy ảnh tự động và có sẵn phông nền cùng các phụ kiện để người dùng có thể chụp ảnh nhanh chóng. Hiện nay, nhiều cửa hàng đã mở rộng ý tưởng này thành các không gian chụp ảnh có chủ đề, ánh sáng chuyên nghiệp để tạo ra những tấm ảnh chất lượng cao.
Vừa tan học, bạn Nguyễn Thanh Hà (20 tuổi, Bắc Từ Liêm) lập tức đến cửa hàng photo booth. Tiến tới khu vực trưng bày phụ kiện, sau một thoáng phân vân, Thanh Hà nhấc lên chiếc mũ màu đen hình bán nguyệt với phần chóp hơi nhô cao và thử chiếc áo tiếp viên hàng không màu đỏ.
Thanh Hà cho biết: “Mình thường xuyên tới chụp photo booth, tần suất khoảng 1 - 2 lần/tuần, cứ có thời gian rảnh là mình sẽ chủ động đi một mình. Do đã chụp khá nhiều lần nên mình thường không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn trang phục, phụ kiện. Mình hiểu rõ là mình hợp với những phong cách nào”.
Sau khi chuẩn bị xong, Thanh Hà bước vào phòng chụp photo booth, tự tin tạo nhiều dáng khác nhau, có lúc đứng thẳng, mắt nhìn trực diện vào ống kính, sau đó cô gái 20 tuổi lại ngẩng đầu cao, vai thả lỏng, tay chỉnh mũ và ánh mắt nhìn xa xăm. “Mình thích chụp cá nhân vì các bức ảnh sẽ tập trung vào mình, có thể sáng tạo nhiều dáng chụp và điều chỉnh góc mặt sao cho phù hợp, đến khi nào ưng ý thì thôi”, Thanh Hà tiếp lời.
Còn bạn Nguyễn Thu Thảo (20 tuổi, Hoàn Kiếm) lại quyết định cùng bạn thân tới cửa hàng photo booth để chụp ảnh lưu giữ giữ kỷ niệm. Sau một hồi thảo luận, cả hai quyết định chọn chiếc nón lá làm phụ kiện cho buổi chụp hôm nay. Thu Thảo chia sẻ: “Chụp photo booth là dịch vụ thu hút nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Có những hôm tới chụp mà mình phải xếp hàng chờ 15 phút mới đến lượt”.
Trong phòng chụp photo booth, Thu Thảo và bạn của mình liên tục tạo những dáng thay đổi như khoác vai nhau, hay tựa lưng vào người còn lại và cùng nhìn về một hướng. “Mình rất thích chụp đôi hoặc chụp nhóm với các bạn bè thân thiết của mình. Chụp nhóm sẽ khó hơn chụp cá nhân vì đòi hỏi người chụp phải có sự đồng nhất từ trang phục, phụ kiện hay cách tạo dáng thì mới có thể cho ra bức ảnh đẹp”, Thu Thảo hào hứng nói.
Chia sẻ về lý do tới chụp tại cửa hàng photo booth ít nhất 1 lần mỗi tuần, Thu Thảo cho hay: “Sau khi chụp photo booth xong, mình thường sử dụng những tấm ảnh đó để đăng tải lên mạng xã hội, được bạn bè người thân động viên ảnh đẹp và dễ thương khiến mình rất vui. Do đó, dù chưa kiếm được nhiều tiền nhưng mỗi lần đi chơi, mình sẵn sàng "dốc hết tiền" tiết kiệm vào việc chụp photo booth để lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp với bạn bè”.
“Giữ nhiệt” cho photo booth: Chủ cửa hàng liên tục cập nhật những xu hướng “sống ảo” hot trend
Trao đổi với phóng viên Dân Việt, chị Đinh Thị Thu Thảo (26 tuổi) - quản lý một cửa hàng photo booth tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, trong một tháng, toàn bộ hệ thống cửa hàng của chị đón tiếp từ 350.000 đến 400.000 lượt khách, bao gồm cả những khách hàng mới và những người quay lại nhiều lần. “Theo tôi thấy nhu cầu chụp photo booth đang tăng mạnh tại Việt Nam. Các cửa hàng liên tục mở rộng, và việc chụp ảnh tại photo booth đã trở thành trải nghiệm giải trí phổ biến trong văn hóa giới trẻ”, chị Thảo nói thêm.
Theo chị Thảo, hầu hết các khách hàng tới chụp photo booth chủ yếu trong độ tuổi từ 10 đến 30 tuổi. “90% khách hàng của chúng tôi là nữ. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng thu hút rất nhiều các cặp đôi đến chụp ảnh để lưu lại kỷ niệm đẹp và đặc biệt trong thời gian gần đây, chúng tôi còn thu hút được thêm những gia đình trẻ và nhóm bạn bè cùng đến trải nghiệm”, chị nói.
Chị Thảo cho biết, cửa hàng của chị luôn nỗ lực cải thiện và phát triển dịch vụ để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. “Hiện tại, chúng tôi đã ra mắt tính năng “My frame” (khung hình của tôi) cho phép khách tự thiết kế khung hình và được giới trẻ rất yêu thích. Chúng tôi cũng đang thử nghiệm tính năng AI, cho phép chụp ảnh cùng Idol (thần tượng) với chuyển động tương tác. Ngoài ra, chúng tôi dự định mở rộng thêm dịch vụ kết hợp yếu tố kỹ thuật số, giúp khách lưu giữ khoảnh khắc theo nhiều cách khác nhau”.
Chị Nguyễn Linh Giang - quản lý một cửa hàng photo booth tại quận Tây Hồ (Hà Nội) cho hay, việc vận hành photo booth đòi hỏi từ 6 - 8 nhân viên ở mỗi cơ sở. “Công việc chủ yếu của các bạn nhân viên sẽ là chăm sóc khách hàng và dọn dẹp cửa hàng, thường xuyên kiểm tra máy móc vì đôi lúc chúng có thể gặp các trục trặc. Đến nay, chuỗi cửa hàng của chúng tôi đã có 5 cơ sở tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hưng Yên”.
Chị Giang nhận định: “Hiện nay, đa số khách hàng tới cửa hàng bên mình sẽ yêu thích mô hình chụp ảnh bình thường, đó là chụp với góc ngang. Với góc chụp này, các bạn ấy sẽ không phải chuẩn bị quá nhiều về trang phục mà chỉ cần chỉn chu và đẹp từ phần thân trên trở lên là được rồi”.
“Trong thời gian tới, cửa hàng bên mình cũng đang ấp ủ các dự định sẽ mở thêm những phòng chụp với các ý tưởng chưa từng có. Bên cạnh đó, cửa hàng mong muốn tăng thêm số lượng khung và các bộ lọc để khách hàng có thể lựa chọn bộ lọc phù hợp với tông da của mình. Đặc biệt, cửa hàng đã trang bị những phụ kiện theo phong cách dễ thương như bờm gấu, bờm mini hay các nhân vật hoạt hình. Riêng trong các ngày lễ, cửa hàng sẽ mua thêm các phụ kiện theo đúng phong cách của ngày lễ đó”, chị Giang chia sẻ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.