Thêm gói thầu "khủng" thuộc dự án sân bay Long thành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

Thế Anh Thứ hai, ngày 18/09/2023 14:17 PM (GMT+7)
Bộ GTVT vừa quyết định lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng HKQT Long Thành theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước.
Bình luận 0

Theo đó, để triển khai các gói thầu minh bạch theo đúng các quy định của pháp luật, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm đăng tải danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 25/2020 và các Thông tư hướng dẫn.

Việc này nhằm đảm bảo lựa chọn nhà thầu với các gói thầu tại dự án sân bay Long Thành. Cùng đó, Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư theo quy định pháp luật.

Thêm gói thầu "khủng" thuộc dự án sân bay Long thành đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư - Ảnh 1.

Dự án sân bay Long Thành đang được thi công hệ thống đường băng cất/hạ cánh. Ảnh: Thế Anh

Đồng thời, khẩn trương trình kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo quy định, đặc biệt lưu ý các nội dung đã được nêu tại Báo cáo thẩm định của Cục Quản lý đầu tư xây dựng.

Cho đến nay, hai gói thầu 5.10 và 4.6 thi công nhà ga hành khách và các hạng mục quan trọng thuộc dự án sân bay Long Thành chính thức khởi công, đánh dấu mốc lịch sử quan trọng về một dự án "khủng" của ngành hàng không.

Giai đoạn 1, nhà ga hành khách sân bay Long Thành được thiết kế với công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Nhà ga hành khách sân bay Long Thành thiết kế với hình ảnh hoa sen sử dụng xuyên suốt trong quá trình thiết kế như: Mái, góc nhìn mặt chính, nội thất khu vực sảnh làm thủ tục được bố trí theo dạng tập trung.

Điểm nhấn kiến trúc là ô lấy sáng và ô thông tầng trung tâm nhà ga, nơi bố trí thác nước nhân tạo và cảnh quan sân vườn.

Nhà ga được xây trên khu đất rộng 150ha, thiết kế hai luồng đi và đến tách biệt, gồm một tầng trệt và 3 lầu. Trong đó tổng diện tích sàn gần 376.500m2, chiều cao đỉnh mái 45,55m, bố trí 40 vị trí đỗ gần cho các máy bay code C, E, F.

Trước khi Bộ GTVT có quyết định nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam đã trình Bộ GTVT về việc xin phê duyệt áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng HKQT Long Thành.

Cục Hàng không Việt Nam đã đăng tải thông tin công bố danh mục Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng HKQT Long Thành làm cơ sở xác định số lượng nhà đầu tư quan tâm và nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án.

Ngày đăng tải thông tin công bố danh mục dự án vào ngày 27/9/2022 và thời hạn nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án tới 2h00 ngày 28/10/2022.

Hiện, đã có 2 nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án gồm Công ty cổ phần hàng không Vietjet và Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay (VAECO).

Tổ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các Dự án thành phần 4 - Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 (Tổ Long Thành) đã thực hiện đánh giá yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư. Kết quả, cả hai nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đều đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm.

Theo Thông tư số 23/2021 của Bộ GTVT, trường hợp có từ hai nhà đầu tư trở lên đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm, Bộ GTVT ra quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi và giao Cục Hàng không Việt Nam là bên mời thầu.

Căn cứ quy định và danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm nêu trên, Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng HKQT Long Thành thuộc đối tượng áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem