Trưởng Công an xã rút súng dọa bắn dân bị kỷ luật

Quý Châu Thứ năm, ngày 12/03/2020 16:09 PM (GMT+7)
Ngày 12/3, Văn phòng UBND huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận cho biết, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Lâm đã ký quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Lợi – Trưởng Công an xã Đức Phú, huyện Tánh Linh về hành vi rút súng dọa bắn một người dân.
Bình luận 0

UBND huyện kỷ luật ông Lợi bằng hình thức “Khiển trách”. Quyết định nêu rõ: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Lợi có biểu hiện nóng nảy, ứng xử với người khác không đúng quy định.

Như đã phản ánh, đầu tháng 1/2020, xã Đức Phú (Tánh Linh) rộ lên thông tin và clip tố cáo ông Nguyễn Văn Lợi – Trưởng Công an xã Đức Phú rút súng dọa bắn dân. Vụ việc xảy ra tại một cơ sở kinh doanh sản phẩm đồ gỗ ở thôn 2, xã Đức Phú. Ngay khi xuất hiện thông tin trên, UBND xã Đức Phú và Công an huyện Tánh Linh đã vào cuộc xác minh, sau đó kết luận người có hành động rút súng là ông Nguyễn Văn Lợi – Trưởng Công an xã này.

img

Hành vi rút súng dọa bắn người dân đã được camera ghi lại. Ảnh: C.T.V

UBND xã Đức Phú xác định: Ông Lợi có rút súng, nhưng không gí súng vào người dân. Hành động rút súng của ông Lợi là không phù hợp, không cần thiết. Dù không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng đã tạo dư luận không tốt trong nhân dân. Tuy xuất phát từ mục đích chung là giữ gìn an ninh trật tự địa phương, nhưng hành động trên cho thấy ông Lợi thiếu bình tĩnh, xử lý công việc vội vàng. Do đó, UBND xã đã tổ chức cuộc họp và cán bộ, công chức xã này đã thống nhất đề nghị huyện kỷ luật ông Nguyễn Văn Lợi bằng hình thức “Khiển trách”.

Ông Nguyễn Đình Lâm – Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh cho biết, do ông Lợi không phải là công an chính quy nên huyện sẽ sắp, xếp bố trí ông Lợi sang công tác vị trí khác tại xã. Việc chuyển công tác đối với ông Lợi đã có trong đề án trước đó. Vì theo đề án này, cùng với Đức Phú thì các xã: Nghị Đức, La Ngâu, Huy Khiêm, Đức Thuận (Tánh Linh) cũng được tăng cường công an chính quy. Dự kiến, trong tháng 3/2020, các xã trên sẽ được bố trí công an chính quy theo quy định.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem