Trực tiếp đến thăm, trao đổi với đại diện từng gian hàng tại AgroViet 2023, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan đã chia sẻ nhiều vấn đề như: đa dạng hóa sản phẩm để tiếp cận nhiều đối tượng người tiêu dùng, cách thức tiếp cận, xu hướng mẫu mã bao bì hoặc tư duy thị trường trong sản xuất Nông nghiệp.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng, hội chợ như một thị trường thu nhỏ, thông qua tiếp xúc trực tiếp tại hội chợ sẽ giúp các đơn vị nắm bắt thị hiếu của thị trường để khuyến khích sáng tạo đổi mới và đa dạng hóa sản phẩm giúp đơn vị có cơ hội tiếp cận những thị trường lớn hơn.
"Hội chợ không chỉ là nơi quảng bá sản phẩm mà còn là không gian để giao lưu văn hóa, ẩm thực và quảng bá du lịch qua từng câu chuyện sản phẩm", Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh.
Bộ trưởng chỉ đạo những lần tổ chức hội chợ tiếp theo, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tiếp tục đẩy mạnh việc bố trí không gian sinh hoạt chung về ẩm thực, văn hóa để đầu bếp và nghệ nhân các tỉnh có cơ hội thao diễn và trình diễn trực tiếp trước nhân dân Thủ đô và các tỉnh lân cận đến tham quan.
Bộ trưởng cũng lưu ý các chủ gian hàng cần chăm chút hơn về mẫu mã, bao bì sản phẩm; có thể sử dụng các tông màu, hình ảnh vui nhộn để thu hút được đa dạng đối tượng khách hàng, nhất là đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
“Sự đa dạng trong sở thích, nhu cầu của giới trẻ sẽ là bài toán mà các chủ thể sản xuất luôn phải đặt mình trong trạng thái tìm lời giải. Đó là động lực để các chủ thể không ngừng nghiên cứu, sáng tạo ra những dòng sản phẩm mới, nâng cao giá trị cho nông sản. Bên cạnh đó, thế hệ trẻ am hiểu về công nghệ, mạng xã hội sẽ là kênh truyền thông tuyệt vời để đưa các sản phẩm nông, đặc sản vùng miền đi tới các thị trường xa hơn”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ.
Bộ trưởng đánh giá, AgroViet 2023 là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, HTX trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm quý trong sản xuất, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm.
Bên cạnh đó, những hoạt động diễn ra trong khuôn khổ hội chợ như hội nghị, hội thảo, các buổi livestream bán hàng qua TikTok, facebook… sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp nhận thức rõ có nhiều cách thức để bán sản phẩm nông sản của mình với giá trị cao hơn nếu biết chăm chút và đổi mới sáng tạo.
Cũng trong sáng 16/9, nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, điểm nhấn tại hội chợ là hoạt động livestream bán nông đặc sản qua TikTok với sự chuẩn bị chu đáo, sản phẩm được lựa chọn kỹ càng cùng các KOL nổi tiếng.
Bước sang ngày thứ 3, AgroViet 2023 đã thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan, trong đó có 10 đoàn đại biểu là chủ doanh nghiệp, trang trại, chủ nhiệm HTX, nông dân tiêu biểu của các tỉnh phía Bắc.
Chính thức khai mạc từ sáng 14/9, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành nông nghiệp. Năm 2023 Hội chợ được tổ chức với chủ đề "Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững", được tổ chức trong 04 ngày từ ngày 14 đến 17/9/2023.
AgroViet 2023 với quy mô 200 gian hàng được bố trí thành các khu vực trưng bày, trải nghiệm sẽ giới thiệu đến quý khách hàng, doanh nghiệp nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu đến từ các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế (Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nga…), sự tham gia của 45 tỉnh, thành phố.