SEA Games 27: Yangon “sốt” vé bóng đá giá rẻ

Thứ năm, ngày 05/12/2013 15:40 PM (GMT+7)
Sáng 5.12, dạo một vòng trong và ngoài sân vận động Thuwunna ở Yangon, phóng viên Dân Việt đã ghi nhận không khí vô cùng sôi động từ những người dân bản địa, khi hơi thở SEA Games đã thực sự lan toả…
Bình luận 0

Trên con đường Mahabandoola từ khách sạn Aung Tha Pyay nơi chúng tôi ở tới sân Thuwunna (nằm trong Khu liên hợp thể thao trẻ) đối diện Liên đoàn bóng đá Myanmar đã xuất hiện nhiều băng rôn, cờ bóng bay… chào mừng các đoàn thể thao tới Yangon dự đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

img

Dù ban tổ chức thông báo 10 giờ mới bắt đầu bán vé với hai mệnh giá 2.000 và 4.000 kyat (tương đương khoảng 40.000-80.000 đồng), nhưng từ tinh mơ, đã có hàng tram cổ động viên Myanmar đã xếp hàng dài để chờ mua vé. Thời tiết ở Yangon khoảng 31 độ C, càng gần giờ bán vé thì nắng càng to, nhưng bất chấp cái nóng, mọi người vẫn xếp hàng trật tự và trò chuyện khá vui vẻ.

Bắt chuyện với anh Tay Zar Tun (24 tuổi) là một nhân viên văn phòng thì được biết: “Chúng tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội U23 Myanmar ở thời điểm này. U23 Myanmar là một tập thể mạnh với điểm sáng là thần đồng Kyi Lin. Người hâm mộ Myanmar tin đội nhà sẽ giành huy chương vàng. Đấy chính là lý do tôi cũng như nhiều cổ động viên khác xếp hàng để chờ mua được vé. Có lâu đến mấy tôi cũng chờ”.

Đứng “hóng chuyện” bên cạnh Tay Zar Tun, anh bạn Kyaw Zin Latt chia sẻ: “Giá vé để xem bóng đá là không quá đắt, phù hợp với thu nhập của chúng tôi”. Kyaw Zin Latt cũng bày tỏ hy vọng vé giá rẻ sẽ đến được tay của người hâm mộ chứ không xảy ra tình trạng vé “trôi” ra ngoài “chợ đen”.

img

Vào trong sân Thuwunna, theo quan sát của phóng viên Dân Việt, mọi công tác chuẩn bị đã vào guồng. Các nhân viên an ninh, dù kiểm tra rất chặt chẽ nhưng thái độ thì vô cùng thân thiện, gần gũi với các nhà báo. Hỏi câu gì cũng được họ trả lời đầy đủ.

Trao đổi về công tác an ninh, anh Yan Naing Soe, nhân viên phòng an ninh cho biết: “Chúng tôi có hàng trăm nhân viên an ninh làm nhiệm vụ cùng các tình nguyện viên. Khi SEA Games 27 chính thức khai mạc, vào thời điểm cần thiết, lực lượng an ninh sẽ được tăng cường để bảo đảm an toàn với đầy đủ trang bị để ứng phó với mọi tình huống xảy ra”.

Trên sân, mặt cỏ của sân Thuwunna được rất nhiều nữ nhân công cắt tỉa, chăm sóc, tưới nước cẩn thận. Quệt giọt mồ hôi trên trán, chị Than Than Tun, nhân viên chăm sóc mặt sân cho biết: “Tất cả vì thành công chung của SEA Games. Tôi cảm thấy tự hào khi được góp sức vì một đại hội thể thao thành công của đất nước mình”.

img

Trên khán đài, những chiếc ghế cũng được lau chùi cẩn thận. Có cảm giác như mọi người Myanmar đều đang gắng hết sức để tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè khu vực. Ở rìa sân, nhóm công nhân nam thậm chí còn tranh thủ gộp cả bữa sáng và bữa trưa vào làm một, ăn vào lúc… 9 giờ rồi lại bắt tay vào làm việc.

Nhịp điệu SEA Games đã trở nên sôi động hơn, và đấy là điểm khởi đầu hoàn hảo cho một kỳ SEA Games thành công của Myanmar.

Hữu Thọ- Đức Hiếu- Lê Đức (từ Yangon) (Hữu Thọ- Đức Hiếu- Lê Đức (từ Yangon))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem