Ba bên bắt tay nâng tầm sản phẩm OCOP và vẽ bản đồ nông sản Việt

P.V Thứ hai, ngày 13/11/2023 13:53 PM (GMT+7)
Nhằm thúc đẩy việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT) vừa ký kết biên bản hợp tác với Ngân hàng TMCP Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank) và TikTok.
Bình luận 0

Lễ ký kết Hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, TikTok và HD Bank nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam 2023 dưới sự chứng kiến của  Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và PTNT (Bộ NNPTNT) Lê Đức Thịnh, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NNPTNT) Nguyễn Đỗ Anh Tuấn. 

Đánh giá về ý nghĩa của bên bản hợp tác ba bên này, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp khẳng định, việc hợp tác này sẽ góp phần huy động thêm được nhiều nguồn lực, đánh dấu những bước tiến mới cho định hướng phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Ba bên bắt tay nâng tầm sản phẩm OCOP và vẽ bản đồ nông sản Việt  - Ảnh 1.

Lễ ký kết Hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, TikTok và HD Bank dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và PTNT (Bộ NNPTNT) Lê Đức Thịnh, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NNPTNT) Nguyễn Đỗ Anh Tuấn. Ảnh: P.V

Theo biên bản ký kết, TikTok sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi triển khai các khóa tập huấn hỗ trợ nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP tại các tỉnh thành trong cả nước; khởi động nhiều chiến dịch truyền thông quảng bá nông đặc sản và sản phẩm làng nghề trên nền tảng nhằm thúc đẩy tương tác và kết nối giao thương giữa các đơn vị và người tiêu dùng.

Trong khi đó, HDBank đồng tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Video ngắn “Hành trình vẽ bản đồ nông sản Việt” về sản phẩm OCOP, nông đặc sản địa phương và sản phẩm làng nghề trên TikTok; đồng hành tổ chức chuỗi hoạt động livestream Chợ phiên OCOP quảng bá nông đặc sản địa phương với nhiều hoạt động thúc đẩy tiêu dùng và hỗ trợ chủ thể trên nền tảng số. 

Chợ phiên OCOP sẽ được tổ chức dưới hình thức phiên livestream trên nền tảng TikTok, kéo dài 4 - 6 tiếng.

Là ngân hàng thương mại được đánh giá luôn dẫn đầu trong tín dụng xanh, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, đồng hành cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm lần này, HDBank sẽ tham gia tổ chức chuỗi hoạt động nâng cao kỹ năng số, triển khai những giải pháp hỗ trợ tài chính phù hợp và thiết thực cho các chủ thể của Chương trình.

Bên cạnh đó, nhằm giúp doanh nghiệp và bà con tiếp cận dễ dàng các sản phẩm dịch vụ, các gói vay ưu đãi, phát triển hệ thống ngân hàng số hạnh phúc, HDBank đã triển khai dự án website dịch vụ tài chính tại 63 tỉnh, thành, thiết lập kênh hỗ trợ khách hàng dễ dàng kết nối và giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Được biết, đến nay, Chợ phiên OCOP tại Hà Tĩnh, Đồng Tháp, TP. HCM (Cần Giờ), Lâm Đồng với sự đồng hành của HDBank đã thu hút 140 triệu lượt xem trên các video có gắn hashtag #HDBankdonghanhnongsanviet; doanh số bán hàng của Chợ phiên đạt hàng tỷ đồng. 

Ba bên bắt tay nâng tầm sản phẩm OCOP và vẽ bản đồ nông sản Việt  - Ảnh 2.

Chợ phiên OCOP quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, 370.000 người xem livestream, mang về hơn 400 triệu đồng doanh thu. Ảnh: P.V

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok, HDBank cũng đã tổ chức hoạt động Chợ phiên OCOP quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nằm trong khuôn khổ Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề 2023. 

Phiên livestream kéo dài 4 giờ đồng hồ đã thu hút hơn 20 triệu lượt tiếp cận, 370.000 người xem livestream, mang về hơn 400 triệu đồng doanh thu cho các cơ sở sản xuất làng nghề. 

Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ 5 chủ thể tiêu biểu với gần 16 sản phẩm là các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo từ Làng Gốm Bát Tràng, HTX thổ cẩm xã Nhâm (A Lưới) Huế, HTX Nông nghiệp Cau xanh Đất Quảng…

Là giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững, các sản phẩm OCOP được phát triển dựa trên thế mạnh của từng địa phương, mang nét đặc trưng riêng về văn hoá bản địa. 

Việc đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, bao gồm việc đưa các sản phẩm này lên nền tảng số được xem là bước đi tất yếu, góp phần mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, nâng cao sức cạnh tranh và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương.

“Trong thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã hợp tác với các đơn vị tổ chức nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua Chợ phiên OCOP trên nền tảng TikTok, các chương trình đã đem lại sự lan tỏa và tạo được hiệu ứng rất tốt cho các địa phương và chủ thể tham gia chương trình OCOP", ông Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh.



Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem