Barcelona lại mất một đống tiền vì Neymar

Thứ ba, ngày 25/02/2014 17:55 PM (GMT+7)
Nhằm tránh những hình phạt tài chính nặng nề có thể xảy ra xung quanh vụ chuyển nhượng Neymar, Barcelona đã đồng ý đem 9,1 triệu euro đi nộp thuế. Giờ thì giá trị của thương vụ Neymar đã vượt xa Gareth Bale.
Bình luận 0
Theo tiết lộ mới nhất từ La Vanguardia, nhật báo uy tín hàng đầu Tây Ban Nha, Barcelona đã chấp nhận đền bù khoản thuế 9,1 triệu euro mà họ cố tình trốn tránh trong thương vụ chuyển nhượng Neymar. Sở dĩ đội bóng xứ Catalan phải nộp phạt nhanh là bởi họ muốn giảm thiểu tới mức tối đa số tiền có thể phải nộp phạt trong trường hợp bị chứng minh có tội.

Trong Bộ luật hình sự Tây Ban Nha, do không có cá nhân cụ thể để phạt án tù giam, nên Barcelona được xếp vào nhóm các công ty có thể phải nộp phạt từ 2-4 lần khoản trốn thuế trốn tránh. Thậm chí, trong trường hợp phức tạp, khoản tiền phạt có thể gấp 6 lần. Như vậy, với việc đóng thuế nhanh, Barcelona gần như sẽ chỉ phải nộp phạt hành chính tối đa 5,5 triệu euro.

Thương vụ Neymar giờ đã có tổng giá trị lên tới 111 triệu euro.
Thương vụ Neymar giờ đã có tổng giá trị lên tới 111 triệu euro.

Nhìn lại vụ Neymar, khởi điểm Barcelona được cho là chỉ mất có 57,1 triệu euro (17,1 triệu euro cho Santos, 40 triệu euro cho công ty N&N). Đó là con số được công nhận ban đầu, nhưng lúc này nó đã tăng gấp đôi, bao gồm rất nhiều những khoản chi khác nhau mới được công bố bởi những người đứng đầu đội bóng, cha của Neymar và bây giờ là cơ quan thuế của Tây Ban Nha.

Trong buổi họp báo đầu tiên với tư cách chủ tịch của Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu đã giải thích những con số chưa được công bố trước đó xung quanh thương vụ chuyển nhượng này. Đầu tiên là số tiền 7,9 triệu euro trả cho Santos nhằm giữ chỗ để giành quyền mua ba cầu thủ trẻ.

Ngoài ra, Barca còn phải trả thêm hơn 2 triệu euro nếu như Neymar có tên trong danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng, cộng thêm một khoản tiền 4,5 triệu euro nộp phạt trong trường hợp không thể tổ chức một trận giao hữu với Santos tại Brazil.

Công ty cha của Neymar sẽ nhận được 4 triệu euro tiền tài trợ, 2 triệu euro cho việc tìm kiếm cầu thủ trẻ, 11 triệu euro cho Quỹ Neymar (một tổ chức mang tên Neymar) và 2,7 triệu euro cho người đại diện của cầu thủ người Brazil. Ngoài ra, còn một khoản phí khoảng 11 triệu euro như một khoản lót tay cho Neymar, theo ký kết giữa các bên. Và cuối cùng là các khoản cho Tòa án cũng như cơ quan Thuế vụ này!

Như vậy tính cho tới lúc này, Barcelona đã phải chi tổng cộng 111 triệu euro cho thương vụ Neymar. Còn nhớ, hồi mùa hè vừa qua, Real Madrid đã tuyên bố họ lập kỷ lục chuyển nhượng khi chi ra 100 triệu euro để mua Gareth Bale về từ Tottenham. Giờ thì thương vụ Bale đã bị cho ngửi khói. Giá trị của thương vụ Neymar giờ cao hơn 11 triệu euro so với Bale.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem