Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2022 (ITE HCMC 2022) đã chính thức khai mạc sáng 8/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7.
Trở lại sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch Covid-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 với chủ đề "Cùng vững bước, cùng đi lên" (Growing Forward Together) là một sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mê Kông. Hội chợ được kỳ vọng giúp ngành du lịch tăng tốc, bứt phá sau đại dịch.
Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua (Buyer) quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.
Hội chợ năm nay có khoảng 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait).
Hội chợ ITE HCMC lần này kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Trước và sau hội chợ, ban tổ chức đã phối hợp với Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế để trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới của TP.HCM và sản phẩm liên kết vùng giữa TP.HCM và các tỉnh thành nhằm quảng bá các chương trình du lịch trải nghiệm "Một hành trình - nhiều điểm đến".
Ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ VHTTDL, khẳng định Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn mới của ngành du lịch khi nền công nghiệp không khói đang trong giai đoạn định vị, cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu Covid-19, đặc biệt là thị trường khách du lịch quốc tế.
"Đây là dịp để các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách, đồng thời tăng tính liên kết giữa các đơn vị để tạo sản phẩm trong bối cảnh bình thường mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới", Bộ trưởng nhấn mạnh.
Nhiều diễn đàn, hội thảo lớn sẽ diễn ra trong khuôn khổ hội chợ như Diễn đàn du lịch cấp cao "Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững"; Hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam (Ấn Độ và Trung Đông); Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến...
Tối 7/9, tại TP.HCM, đã diễn ra chương trình Gala dinner với chủ đề "Tinh hoa Gạo Việt" chào đón khách quốc tế, lãnh đạo ngành du lịch các nước trong khu vực và các địa phương trên cả nước về TP.HCM tham dự Hội chợ ITE HCMC 2022.
Đây được xem như lời chào của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, khi hình ảnh Gạo Việt được tái hiện bằng một bức tranh đầy sống động về một Việt Nam hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn những giá trị truyền thống, quảng bá đến khách du lịch quốc tế.