Tuy nhiên, giai đoạn dịch Covid-19 đã mang lại những thách thức không nhỏ cho cho các doanh nghiệp, trong đó, Thành Duyên cũng không ngoại lệ. Doanh thu giảm sút, chi phí sản xuất và nhân công vẫn ở mức cao, khiến cho công việc kinh doanh của ông Huỳnh Văn Thành và bà Nguyễn Thị Mỹ Duyên đứng trước nguy cơ phải đóng cửa. Những biện pháp giãn cách xã hội và hạn chế hoạt động kinh doanh đã ảnh hưởng lớn đến khả năng hoạt động của cửa hàng. Mặc dù đã cố gắng áp dụng các biện pháp tối ưu chi phí và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới, nhưng doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn duy trì hoạt động ổn định. Đây là thách thức lớn đối với sự tồn tại và phát triển của Thành Duyên.
Đứng trước khó khăn, ông Thành và bà Duyên đã quyết định không bỏ cuộc. Họ coi đây là cơ hội để thay đổi, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và mở rộng thị trường.
Cụ thể, Thành Duyên đã đầu tư cơ sở vật chất, tái cấu trúc quy mô hoạt động, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và nâng cao tiện ích mua sắm để phục vụ khách hàng tốt hơn ngày trở lại.
Bên cạnh đó, Thành Duyên cũng tập trung xây dựng đội ngũ chuyên môn cao, đặc biệt là khâu thiết kế và chăm sóc khách hàng. Đây cũng là nền tảng để tiếp cận phân khúc khách hàng thành thị với độ tuổi trẻ trung hơn thông qua hình thức kinh doanh thương mại điện tử, chuyển đổi số. Nhờ sự kiên trì vượt khó của thế hệ đi trước, Thành Duyên đã dần vượt qua những khó khăn của đại dịch và tiếp tục phát triển. Hiện nay, thương hiệu này vẫn duy trì được chất lượng sản phẩm và đảm bảo nguồn cung cho thị trường. Mỗi tháng, Thành Duyên cung cấp khoảng 60.000 bộ đồ, đáp ứng nhu cầu của hơn 15 tỉnh/thành khu vực phía Nam.
Bên cạnh sự kiên trì vượt khó của thế hệ đi trước, Thành Duyên còn có sự đóng góp quan trọng của thế hệ trẻ. Anh Huỳnh Tấn Phát, là người tiếp nối ông Thành và bà Duyên, với sự nhạy bén, tư duy hiện đại và nhiệt huyết của người trẻ, đã mang đến những thay đổi vượt bậc cho thương hiệu truyền thống. Anh đã xây dựng hệ thống quản lý chuyên nghiệp, tối ưu hóa quy trình sản xuất và nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Thành công lớn nhất phải kể đến đó là anh đã đưa một thương hiệu truyền thống lâu đời như Thành Duyên đến gần hơn với khách hàng thông qua các kênh trực tuyến, các sàn thương mại điện tử.
Không chỉ vậy, Thành Duyên đang dần hoàn thiện và phát triển thành một thương hiệu đồ bộ Tole hiện đại, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế, lan tỏa rộng rãi nét văn hóa đặc trưng Việt Nam.
Thành Duyên đã đứng lên sau những nỗ lực, kiên trì vượt khó của thế hệ đi trước và sự kế thừa đầy sáng tạo của thế hệ trẻ. Với nỗ lực thay đổi không ngừng nghỉ, Thành Duyên đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường đồ bộ Tole Việt Nam và tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.