Triệt phá băng đột nhập nhà cán bộ trộm tiền tỷ

Thứ hai, ngày 09/09/2013 10:45 AM (GMT+7)
Điểm đáng chú ý là băng trộm này chỉ tìm đến nhà cán bộ khá giả hoặc tiệm vàng để trộm. Sau khi có chứng cứ, ban chuyên án đã bắt Chiến, Cường và Giàu.
Bình luận 0
Ngày 8.9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết đã ký quyết định khởi tố bị can và bắt giam Quách Văn Chiến (tự là Toàn, SN 1992, ngụ đường Lê Hồng Phong, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng); Lê Nhựt Cường (tự là Cường mập, Cường ba gai, SN 1982, ngụ đường Nguyễn Huệ, TP.Sóc Trăng) và Trần Văn Giàu (SN 1979, ngụ TP. Sóc Trăng) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tháng 2.2013, ông Phạm Minh Tú, Trưởng Ban quản lý dự án huyện Đông Hải (Bạc Liêu), trình báo bị kẻ trộm đột nhập nhà riêng tại ấp 2, thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai (Bạc Liêu) vào đêm mùng 1 Tết Quý Tỵ lấy trộm tài sản với trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng trong két sắt. Theo trình bày của ông Tú, tài sản trên bao gồm: 1 tỷ đồng tiền mặt của nhiều doanh nghiệp gửi để qua Tết nộp ngân sách; 4.000USD của cha mẹ vợ ông Tú và tiền, vàng là tài sản dành dụm của gia đình.

Qua kiểm tra camera nhà ông Tú, phát hiện một thanh niên đeo khẩu trang vào nhà lục lọi tìm tài sản nhưng không dễ nhận dạng đối tượng. Mở rộng điều tra, Ban chuyên án phát hiện với thủ đoạn trên, bọn trộm đột nhập nhà ông Tú có liên quan đến hàng loạt vụ trộm trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Trà Vinh... Điểm đáng chú ý là chúng chỉ tìm đến nhà cán bộ khá giả hoặc tiệm vàng để trộm. Sau khi có chứng cứ, ban chuyên án đã bắt Chiến, Cường và Giàu. Qua đấu tranh, Chiến thừa nhận cùng đồng bọn đột nhập vào nhà ông Tú ăn trộm. Chiến từng bị phạt tù vì trộm cắp tài sản.
Yên Vân (Yên Vân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem