Vì sao cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm vẫn chưa thể đi vào hoạt động?

Ngọc Hải Thứ tư, ngày 02/03/2022 13:26 PM (GMT+7)
Dự kiến đi vào hoạt động khai thác từ tháng 12/2021, tuy nhiên vầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm bị chậm tiến độ so với kế hoạch, một phần ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều công nhân là F0, F1 gây khó khăn trong huy động nhân sự thi công, nhập khẩu nguyên liệu...
Bình luận 0

Clip: Cầu vòm sắt Linh Đàm.

Vì sao cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm vẫn chưa thể đi vào hoạt động? - Ảnh 1.

Để bổ sung cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm, sau khi dự án thông xe, UBND thành phố Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm sắt đi dưới đường vành đai 3 dành cho xe máy.

Vì sao cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm vẫn chưa thể đi vào hoạt động? - Ảnh 2.

Công trình dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Vì sao cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm vẫn chưa thể đi vào hoạt động? - Ảnh 3.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân Việt, đến thời điểm hiện tại, nhiều hạng mục của dự án vẫn đang xây dựng dang dở, đơn vị thi công đang tập trung xây dựng cột trụ bê tông và hợp long 2 đốt cuối cùng của cây cầu vòm sắt.

Vì sao cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm vẫn chưa thể đi vào hoạt động? - Ảnh 4.

Trao đổi với PV Dân Việt, anh Doãn Trọng Lực, Chỉ huy trưởng công trường xây dựng cầu vòm sắt cho biết, các đơn vị liên danh nhà thầu đã thi công hoàn thiện cọc khoan nhồi, mố trụ cầu. Hiện tại, các công nhân đang thi công lao lắp 2 nhịp dầm còn lại và hoàn thiện phần mặt cầu.

Vì sao cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm vẫn chưa thể đi vào hoạt động? - Ảnh 5.

Nói về nguyên nhân chậm tiến độ, ông Doãn Trọng Lực cho hay: "Tiến độ ban đầu hoàn thành dự án trước Tết 2022. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, làm khó khăn trong công tác huy động nhân lực thi công, nhiều trường hợp bị F0, F1 phải cách ly y tế kèm theo đó là nhập khẩu nguyên vật liệu khó khăn".

Vì sao cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm vẫn chưa thể đi vào hoạt động? - Ảnh 6.

Đồng thời do mặt bằng thi công chật hẹp, khó khăn trong việc triển khai các thiết bị thi công công trình, đặc biệt là thi công hạng mục cọc khoan nhồi (thi công trong phạm vi hai hàng trụ đường vành đai 3 trên cao và bị khống chế bởi tĩnh không đường vành đai 3 và lòng hồ Linh Đàm).

Vì sao cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm vẫn chưa thể đi vào hoạt động? - Ảnh 7.

Được biết, cầu vòm sắt dành riêng cho xe máy đi dưới gầm đường vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy 6m.

Vì sao cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm vẫn chưa thể đi vào hoạt động? - Ảnh 8.

Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m. Dự án xây dựng cầu vòm sắt qua hồ Linh Đàm có tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng. Dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư.

Vì sao cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm vẫn chưa thể đi vào hoạt động? - Ảnh 9.

Cầu được thi công và nằm hoàn toàn dưới gầm cầu cạnh Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm, dầm cầu cạn Vành đai 3 trên cao cũng được xem là mái che mưa nắng của cầu vòm.

Vì sao cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm vẫn chưa thể đi vào hoạt động? - Ảnh 10.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ góp phần làm giảm lượng phương tiện cho nút giao Thanh Xuân và Pháp Vân đồng thời giải quyết ách tắc giao thông cho đường Nguyễn Hữu Thọ.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem