Hình ảnh sắp lưu thông đèo Prenn, đoạn từ thác Dalanta đến trung tâm TP.Đà Lạt
Hình ảnh sắp lưu thông đèo Prenn, đoạn từ thác Dalanta đến trung tâm TP.Đà Lạt
Thứ hai, ngày 09/10/2023 08:00 AM (GMT+7)
Với 95% khối lượng công việc được thi công từ thác Dalanta đến cuối tuyến (tiếp giáp TP.Đà Lạt), Dự án nâng cấp, sửa chữa đèo Prenn dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng 1 nửa trong tháng 11/2023.
Clip: Công nhân tấp nập thi công để đưa vào sử dụng nửa đèo Prenn từ thác Dalanta đến cuối tuyến (tiếp giáp TP.Đà Lạt) vào tháng 11/2023.
Những ngày qua, Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn vẫn đang tiếp tục được liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) – Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả (DCC) thi công liên tục với các hạng mục hoàn thiện.
Đại diện đơn vị thi công cho biết, các công việc thi công chính thời gian này là đào, đắp nền đường, thi công cấp phối đá dăm, thi công bê tông nhựa, thi công công trình trên tuyến gồm cầu, tường chắn trọng lực, tường chắn bê tông cốt thép, hệ thống thoát nước, hệ thống an toàn giao thông.
Đến nay, đơn vị thi công đã thực hiện được 50% khối lượng công việc cho toàn dự án. Đoạn từ thác Datanla đến cuối tuyến (đỉnh đèo, tiếp giáp TP.Đà Lạt) cơ bản hoàn thành, đạt trên 95% và dự kiến đưa vào sử dụng trong tháng 11/2023. Hiện, nhà thầu vẫn đang tiếp tục thi công đoạn từ đầu tuyến (tiếp giáp đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt, chân đèo) đến thác Datanla, trong điều kiện thời tiết nắng và không mưa liên tục 15 ngày là sản lượng có thể đạt 70% khi hạng mục bê tông nhựa được triển khai.
Cũng theo đơn vị thi công, được khởi công từ tháng 2/2023, dự án nâng cấp, mở rộng đường đèo Prenn có chiều dài 7,36 km dự kiến hoàn thành trước 31/12/2023. Đến nay, toàn bộ dự án đã huy động hơn 300 nhân sự, 130 máy móc thiết bị, thực hiện 5 mũi thi công, tổ chức thi công 3 ca liên tục.
Hình hài tuyến đường đèo Prenn được hình thành sau 8 tháng thi công, các khúc cua gấp được cải tạo, mở rộng giúp giảm thiểu tai nạn sau khi được nâng cấp.
Các đoạn đường có khúc cua gấp được mở rộng phần taluy dương, vạt mái đắp bê tông. Ban đầu, theo dự kiến nhà thầu sẽ đẩy nhanh tiến độ trước 1 tháng, tuy nhiên do mưa lớn kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian thi công thực tế trên công trường. Cụ thể, từ tháng 6/2023 đến tháng 9/2023 trung bình mỗi tháng mưa khoảng 20 ngày, dẫn đến phải tạm dừng thi công liên tục, thời tiết mưa kéo dài còn dẫn đến hiện tượng sạt lở nghiêm trọng.
Các khu vực thi công hoàn thiện từ đoạn thác Dalanta đến cuối tuyến đang được thực hiện gấp rút, liên tục. Việc đưa vào sử dụng tuyến đèo Prenn rất quan trọng do đây là tuyến đường đèo cửa ngõ kết nối TP.Đà Lạt với sân bay Liên Khương, cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, là đường giao thông huyết mạch đi về TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.
Lớp thảm nhựa được đơn vị thi công thực hiện trong điều kiện nắng ráo sẽ đảm bảo chất lượng khi đưa vào sử dụng. Đơn vị thi công cho biết đang tăng cường nhân sự, máy móc thiết bị để đẩy mạnh thi công, bù lại tiến độ do những ngày mưa không thể thi công được, hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã ký kết với chủ đầu tư vào cuối tháng 12/2023.
Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn là công trình giao thông cấp III miền núi, có chiều dài toàn tuyến khoảng 7,37 Km, điểm đầu tại Km221+680 (điểm kết thúc cao tốc Liên Khương - Đà Lạt, chân đèo Prenn) - điểm cuối tại Km229+049,74 thuộc quốc lộ 20 (nút giao vào bến xe Đà Lạt). Dự án do Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư. Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) – Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả (DCC) là đơn vị trúng thầu thi công.
Văn Long
Vui lòng nhập nội dung bình luận.