KienlongBank bật đà tăng trưởng sau bước chuyển mình chiến lược
Được khai sinh tại mảnh đất Kiên Giang, từ lâu thương hiệu KienlongBank đã gắn liền với những vụ mùa nông nghiệp, là người bạn đồng hành của những bà con nông dân chất phác nơi đây.
Được khai sinh tại mảnh đất Kiên Giang, từ lâu thương hiệu KienlongBank đã gắn liền với những vụ mùa nông nghiệp, là người bạn đồng hành của những bà con nông dân chất phác nơi đây.
Từ một trụ sở khiêm tốn với 10 CBNV những ngày đầu thành lập, KienlongBank đã can trường đi qua những giai đoạn trầm lắng của nền kinh tế bằng chiến lược đúng đắn, bằng tầm nhìn sáng suốt, bằng lớp lớp người KienlongBank Bền chí – Vững tâm – Đồng lòng và đặc biệt là được nuôi dưỡng bởi chính sự tin yêu của mỗi người dân.
Bền bỉ chinh phục và vượt qua mọi khó khăn, ngày hôm nay, KienlongBank tự hào góp mặt tại khắp mọi miền tổ quốc với 134 Chi nhánh/Phòng giao dịch cùng gần 5.000 CBNV, CTV. Không khó để có thể bắt gặp những hình ảnh về thương hiệu, con người Kiên Long gắn liền với cuộc sống đời thường của mỗi người dân, những người luôn coi KienlongBank là "khởi đầu" vì những bước ngoặt lớn của họ đều có sự đồng hành, chia sẻ của Ngân hàng.
Năm 2021, sau 26 năm hình thành và phát triển, KienlongBank chính thức bước vào kỷ nguyên số hoá. Đây là bước ngoặt đánh dấu sự lớn mạnh của Ngân hàng, chuyển mình theo hướng số hoá toàn diện, bắt nhịp với công nghệ tài chính 4.0 toàn cầu. Với sự thay đổi về cơ cấu Nhân sự cấp cao trong giai đoạn này nhằm đáp ứng các mục tiêu chiến lược, KienlongBank đã bước vào một kỷ nguyên mới.
Chuyển đổi Số được KienlongBank xác định là mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới. Và với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, đây được xem như một cột mốc đánh dấu chặng khởi động cho lộ trình chuyển đổi Số với những đột phá công nghệ được KienlongBank đầu tư, liên kết cùng các đối tác để phát triển nhằm hiện thực hoá 06 mục tiêu chiến lược trong đó đặt trọng tâm là Khách hàng.
06 mục tiêu chiến lược của KienlongBank giai đoạn chuyển mình số hoá
Đánh dấu bước chuyển mình trong chiến lược thay đổi toàn diện, KienlongBank đã "khoác" lên diện mạo một ngân hàng tuổi 26 nhiệt huyết - vẫn mang dáng nét của một KienlongBank sẵn lòng chia sẻ nhưng đầy trẻ trung, hiện đại sẵn sàng vươn mình ra "biển lớn". Sự thay đổi về nhận diện thương hiệu, kiến tạo nên một KienlongBank mới mẻ, dễ dàng thích ứng với "khẩu vị" của nhóm Khách hàng trẻ trong kỷ nguyên công nghệ và số hoá.
Song song với đó, chiến lược dài hạn, bền bỉ trong đầu tư nghiên cứu và đột phá, đổi mới sáng tạo trong phương thức kinh doanh gắn liền với các sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới đã trợ lực giúp KienlongBank bứt tốc trên đường đua chuyển đổi số với phương châm mang đến trải nghiệm "cá nhân hóa hoàn hảo" cho người dùng cuối, hướng tới gia tăng giá trị cho Khách hàng.
So với mô hình hoạt động trước đó, hướng đi mới này có phần khá táo bạo của một ngân hàng có quy mô vừa và nhỏ. Tuy nhiên, với xuất phát điểm ở thời điểm đó, trong bối cảnh cuộc đua số hóa đang diễn ra ngày một mạnh mẽ, KienlongBank đã sớm nhìn nhận công nghệ sẽ là chất xúc tác mang lại vị thế cạnh tranh, tạo ra cơ hội đột phá trong tương lai. Nhờ công nghệ, KienlongBank có thể tiếp cận và gia tăng trải nghiệm của Khách hàng bằng cách tối ưu trong việc phân tích hành vi; tiếp cận đa kênh (Omni channel); đưa chữ ký số vào ứng dụng thực tế; eKYC; Open Banking API hay công nghệ điện toán đám mây… thông qua các sản phẩm, dịch vụ Số.
Với KienlongBank, công nghệ không hoàn toàn là đích đến cuối cùng và Ngân hàng cũng không thỏa hiệp với việc chạy đua công nghệ một cách đơn thuần. Công nghệ chỉ đóng vai trò như một bộ công cụ hữu ích trong tổng thể chiến lược chung của Ngân hàng. Cùng với việc đặt Khách hàng là trọng tâm, công nghệ sẽ trợ lực cho KienlongBank trong việc xây dựng và gia tăng các trải nghiệm ngân hàng làm hài lòng mọi Khách hàng, gia tăng giá trị và lợi ích cho Cổ đông, Nhà đầu tư.
Chính thức bước vào kỷ nguyên số hoá, với lợi thế về công nghệ cùng những tầm nhìn dài hạn, ngay từ những ngày đầu, KienlongBank đã tạo sự khác biệt bằng một hệ sinh thái số ưu việt so với các sản phẩm dịch vụ hiện có.
Lấy công nghệ làm chủ đạo trên nền tảng tối ưu hoá nhu cầu Khách hàng, chiếm ưu thế nổi bật so với thị trường thông qua việc tăng cường liên kết, hợp tác với những đối tác chiến lược lớn, KienlongBank đặt mục tiêu tới năm 2025 sẽ trở thành "Ngân hàng Số" toàn diện hàng đầu tại Việt Nam. Trong chiến lược đổi mới đó, KienlongBank thực hiện chuyển đổi Số trên nền tảng của một ngân hàng có bề dày kinh nghiệm, hướng đến sứ mệnh của một nhà tiên phong số hóa, và một trong những mục tiêu quan trọng là số hóa nông thôn theo định hướng của Chính phủ.
Việc nâng cấp ứng dụng Mobile Banking cũ, thay thế bằng siêu ứng dụng KienlongBank Plus là khởi đầu cho hành trình dịch chuyển đầy chiến lược này. Đúng với thời điểm Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, tính năng quét/thanh toán QR Code trên KienlongBank Plus đã giúp người dân, Khách hàng dần quen và ứng dụng thường xuyên hơn trong cuộc sống thường nhật, gia tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt so với giai đoạn trước.
Một năm sau hành trình mở màn đầy ấn tượng, ứng dụng KienlongBank Plus được vinh danh ở hạng mục "Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp Chuyển đổi Số tiêu biểu" tại Lễ trao giải thưởng "Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2022".
Tại cột mốc chuyển mình năm 2021, bằng chiến lược và tầm nhìn dài hạn của Ban Lãnh đạo Ngân hàng, KienlongBank đã xây dựng lộ trình cho một "Ngân hàng Mở" để kỷ nguyên thanh toán, quản lý tài chính cá nhân - cửa hàng, doanh nghiệp và đối tác đạt những bước tiến "vượt chính ngoài mong đợi" của Ngân hàng. Ngày hôm nay, các tiện ích được tích hợp đa dạng trên KienlongBank Plus với KienlongBank Pay - Giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp; Bộ giải pháp Quản lý tài chính cửa hàng - MyShop & Paybox dành riêng cho các chủ cửa hàng bán lẻ; các tính năng thanh toán, đầu tư sinh lời thông minh… ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng danh giá.
Bước ngoặt mang tính lịch sử của KienlongBank còn được đánh dấu với mô hình hoạt động lần đầu tiên được đưa ra: "Ngân hàng không ngủ", mang đến cho Khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tài chính cao cấp 5 sao. Digital Branch - Phòng giao dịch All-in-One đậm dấu ấn công nghệ bao gồm: Máy giao dịch tự động thế hệ mới (STM) với phần mềm UniCAT đạt tiêu chuẩn EMVCO L2 duy nhất tại Việt Nam. Đây cũng chính là sản phẩm KienlongBank ghi dấu ấn mạnh mẽ tại "Ngày hội chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2022" được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao sự thay đổi ngoạn mục của một Ngân hàng "nỗ lực bứt phá vươn lên".
Hệ thống máy STM - "Ngân hàng không ngủ" giúp KienlongBank đưacác dịch vụ tài chính đến với đông đảo người dân
Bên cạnh các sản phẩm truyền thống vốn là sợi dây gắn kết giữa KienlongBank và Khách hàng bao năm qua, với sứ mệnh đặt Khách hàng là trọng tâm, KienlongBank đã đưa thêm những sản phẩm, dịch vụ mới nhưng vẫn giữ nguyên triết lý đơn giản, tối ưu, hiệu quả và dễ sử dụng.
Không chỉ cho ra mắt các sản phẩm số hóa được tích hợp trên nền tảng sản phẩm số đơn lẻ đã phát triển, KienlongBank đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ AI vào quá trình hỗ trợ phục vụ nhu cầu của Khách hàng. Đồng thời với đó, trong giai đoạn mới này Ngân hàng cũng chú trọng xây dựng hệ sinh thái, mở rộng mạng lưới các đối tác về Thương mại điện tử - Đại lý ngân hàng nhằm gia tăng giá trị trong "một điểm chạm" thông qua từng sản phẩm, dịch vụ cung ứng.
Chiến lược số hóa toàn diện đã tạo ra sự thay đổi và đột phá trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ tại KienlongBank, mang tới cho Khách hàng nhiều tiện ích, nâng cao giá trị cuộc sống. Trong giai đoạn năm 2022 - 2023, KienlongBank cũng đã chuyển đổi thành công hệ thống Core Banking, Core Thẻ, làm tiền đề để nâng cấp và chuyển đổi môi trường văn phòng số E-Office trên toàn hệ thống. Đây là bước đà quan trọng cho quá trình chuyển đổi số toàn diện cũng như mô hình kinh doanh mục tiêu theo xu hướng kỷ nguyên 4.0 mà KienlongBank đã đề ra.
Trong chiến lược mở rộng thị trường luôn song hành cùng quá trình tăng trưởng doanh thu, KienlongBank đặt kế hoạch triển khai nhiều chương trình thúc đẩy kinh doanh, nỗ lực hiện thực hóa thành công 06 mục tiêu kinh doanh chính, tăng trưởng mọi mặt về tín dụng, huy động và lợi nhuận.
Sự đổi mới trong việc cho ra mắt những sản phẩm, dịch vụ Số bên cạnh các sản phẩm truyền thống, thử sức trong phân khúc thị trường mới nhắm mục tiêu vào việc phát triển các sản phẩm bán lẻ trong bước chuyển của năm 2021 đã giúp KienlongBank ghi nhận những thành tựu ấn tượng cả về tổng tài sản và lợi nhuận. Tổng tài sản của Ngân hàng từ mức 51.102 tỷ đồng năm 2019 lên mức 86.972 tỷ đồng vào năm 2023, với mức tăng trưởng gần 70%, mục tiêu hoàn toàn khả thi với 90.000 tỷ đồng vào năm 2024.
Năm 2021, mặc dù cũng là thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nhưng với nỗ lực, sự đồng sức chung lòng trên toàn hệ thống, lần đầu tiên KienlongBank ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế lên đến 1.010 tỷ đồng, tăng gần 7 lần so với năm trước đó và 12 lần so với thời điểm năm 2019.
Luôn sẵn sàng đồng hành cùng Khách hàng vượt qua khó khăn, những năm sau đó KienlongBank đã chủ động trong việc chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi kinh tế sau đại dịch. Ngân hàng cũng chia sẻ một phần lợi nhuận với Khách hàng qua các chương trình ưu đãi, giảm lãi suất…, song vẫn đảm bảo hoạt động kinh doanh ghi nhận mức tăng trưởng dương và hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận do Đại hội đồng cổ đông đề ra.
Ghi nhận hiện tại, đến hết Quý I/2024, nhờ nỗ chung của cả tập thể cùng chiến lược đúng đắn của Ban Lãnh đạo, KienlongBank đã ghi nhận những chỉ số kinh doanh tích cực với tổng huy động vốn đạt 78.822 tỷ đồng, dư nợ cho vay của KienlongBank đạt 53.392 tỷ đồng, trong đó phần lớn là nợ nhóm 1, luôn duy trì tỷ lệ an toàn vốn ở mức cao, đảm bảo hoạt động kinh doanh bền vững và hiệu quả.
Bên cạnh thành công đến từ các sản phẩm, dịch vụ mới, trong lộ trình chiến lược số hoá, Ngân hàng dành phần lớn nguồn lực đầu tư vào công nghệ, chuyển đổi số để gia tăng năng suất cũng như nâng cao hiệu quả phục vụ Khách hàng. Công nghệ giúp KienlongBank tiết giảm thời gian, chi phí cũng như tối ưu quy trình hoạt động, góp phần mang lại lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng qua các năm.
Hưởng lợi từ hoạt động kinh doanh hiệu quả trong kỷ nguyên số hoá, thu nhập bình quân cán bộ nhân viên qua các năm cũng ghi nhận mức tăng trưởng tích cực với mức trung bình 14 triệu đồng năm 2019 tăng lên 21 triệu đồng vào năm 2023. Đây cũng là mức đãi ngộ bình quân hấp dẫn đối với quy mô của một ngân hàng nhỏ và vừa, góp phần đưa đưa KienlongBank được vinh danh trong danh sách "Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023", qua đó phần nào minh chứng cho những nỗ lực của Ban Lãnh đạo Ngân hàng chủ trương gia tăng mức đãi ngộ và xây dựng môi trường làm việc hấp dẫn cho người lao động, đặc biệt hướng tới thế hệ trẻ.
KienlongBank được vinh danh Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023
Không chỉ đạt mục tiêu vượt trội về lợi nhuận, năm 2021 cũng là năm KienlongBank kiểm soát thành công, đưa tỷ lệ nợ xấu từ mức 4,41% cuối năm 2020 xuống chỉ còn 1,19% ở thời điểm tháng 3/2021, thấp hơn mức trần quy định của Ngân hàng Nhà nước. Nối tiếp thành công từ việc kiểm soát và dự phòng nợ xấu, trong các năm tiếp theo, KienlongBank luôn thuộc top các ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp so với mặt bằng chung toàn ngành.
Thành công từ việc kiểm soát nợ xấu của KienlongBank đến từ việc tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng theo chủ trương của Chính phủ, xem xét ưu tiên cấp tín dụng theo Danh mục phân loại xanh, kiểm soát chặt chẽ tín dụng với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Tín dụng Xanh cũng là mục tiêu ngân hàng hướng đến thực hiện theo đúng giá trị cốt lõi "Xanh".
Ngân hàng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho Khách hàng tiếp cận tín dụng, phát triển đa dạng các sản phẩm tín dụng ngân hàng phù hợp với từng loại hình, nhu cầu sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao, tham gia chuỗi giá trị.
Với mục tiêu Khách hàng là trọng tâm, KienlongBank tập trung xây dựng ứng dụng ngân hàng thông minh, tích hợp các công nghệ hiện đại, hướng tới sự đơn giản, tiết kiệm thời gian và đa dạng tiện ích cho người dùng. Thậm chí, ngay đến cả các phòng giao dịch cũng được xây dựng hiện đại, mang đến một luồng gió mới về trải nghiệm dịch vụ với không gian sang trọng, đẳng cấp khi đầu tư công nghệ tối tân nhất mang tới hiệu quả toàn diện và sự hài lòng tuyệt đối theo tiêu chuẩn 5 sao.
Để hiện thực hóa kế hoạch nói trên, KienlongBank sẽ tiếp tục hoàn thiện chuỗi giá trị; mở rộng mạng lưới đối tác; tối ưu hoá quản trị thông qua việc đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số nội bộ; cũng như tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Mỗi CBNV, CTV sẽ trở thành đại sứ thương hiệu đưa sản phẩm, dịch vụ đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà; gia tăng nguồn thu từ các sản phẩm/dịch vụ Số trên tổng doanh thu.
Song song với đó, các quy trình nghiệp vụ sẽ được tự động hóa, thao tác được rút gọn, giúp giao dịch viên có thể xử lý nhanh chóng các giao dịch, rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng. Hệ thống mới còn giúp gia tăng tính bảo mật thông tin, giúp ngân hàng quản trị rủi ro tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng quản lý và độ an toàn cho tất cả các dịch vụ ngân hàng mà Khách hàng đang sử dụng.
Trong tương lai, bên cạnh việc tiếp tục triển khai các sản phẩm, dịch vụ số, dựa trên lợi thế về việc sở hữu công nghệ lõi, KienlongBank sẽ ứng dụng công nghệ AI để tạo trải nghiệm mới và sự khác biệt trong việc phục vụ nhu cầu của Khách hàng. Không dừng lại ở đó, Ngân hàng cũng chú trọng trong việc xây dựng hệ sinh thái với các đối tác về Thương mại điện tử, Đại lý ngân hàng nhằm gia tăng giá trị, duy trì vị trí "quán quân chất lượng phục vụ" trong mắt Khách hàng mục tiêu.
Không dừng lại ở những kết quả đã đạt được, với KienlongBank, số hóa là cả một chặng đường dài để đưa đến những trải nghiệm đa tiện ích cho Khách hàng. Chặng đường phía trước là một giai đoạn rất quan trọng đối với sự phát triển của KienlongBank, giai đoạn tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và hoàn thiện mục tiêu. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, KienlongBank đã sẵn sàng bứt phá về tăng trưởng trong thời gian tới dựa trên nền tảng chuyển đổi Số.
Thực hiện chương trình công tác an sinh xã hội năm 2025, từ ngày 19 đến 20/12/2025, Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Huế tổ chức chuỗi hoạt động tri ân và hỗ trợ cộng đồng trên địa bàn thành phố Huế và xã A Lưới 4.
Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua – Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội đã tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
Với hàng chục nghìn khách hàng đổ về trong ít ngày khai trương, Vincom Plaza Vinh - TTTM thứ 90 trong hệ thống Vincom trên cả nước - đã chính thức mang đến “làn gió” mua sắm, ẩm thực, giải trí hoàn toàn mới tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ.
Chỉ vài phút sau khi phát hiện biến cố sản khoa đặc biệt nghiêm trọng, hệ thống báo động khẩn cấp tại Bệnh viện Vinmec Hải Phòng đã được kích hoạt. Sự phối hợp tức thời giữa các chuyên khoa giúp ca mổ được triển khai nhanh chóng, giành lại sự sống cho cả người mẹ và thai nhi trong một tình huống được đánh giá là tối cấp.
Anh Nguyễn Trúc Linh (sinh năm 1982) tại xã Bình Lợi, TP.HCM là một nông dân đặc biệt. Không chỉ giỏi nghề, anh còn là người tiên phong đưa công nghệ số vào tiêu thụ mai vàng, góp phần mở ra hướng đi mới cho làng nghề trong tiến trình xây dựng nông thôn mới.
Bị xử tử theo lệnh của chính Hitler, Mildred Harnack là điệp viên tầm cỡ trong Thế chiến thứ hai. Nhưng có một nghịch lý: Nhà tình báo nữ huyền thoại này lại không được hậu thế biết đến nhiều suốt nhiều thập kỷ sau đó.
Bên cạnh những tấm huy chương chính thức trên sân cỏ tại SEA Games 33, U22 Việt Nam bất ngờ được cộng đồng mạng khu vực trao tặng thêm một một giải thưởng mang đậm tính giải trí và lan tỏa tích cực.
Núp bóng dưới 3 doanh nghiệp mua bán nợ và sử dụng sức mạnh kênh TikTok có hàng trăm nghìn lượt theo dõi, Hồ Thành Được xây dựng hình ảnh một "đại ca" chuyên giải quyết nợ khó đòi bằng các thủ đoạn khủng bố.
Thông tin một tài xế BE đạt doanh thu 1,6 tỷ đồng/năm đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, nếu nhìn con số 1,6 tỷ đồng một cách đơn giản, rất dễ rơi vào ngộ nhận giữa doanh thu và thu nhập thực tế.
Chiến dịch Đương Dương - Trường Bản trong lịch sử hay trong tiểu thuyết đều được mô tả theo cùng một kiểu: Lưu Bị rút chạy, quân Tào truy kích. Lưu Bị thua thê thảm phải bỏ cả vợ con.
Luật pháp thời Trần ở nước ta kế thừa pháp luật thời Lý, các hình phạt có phần nặng nề hơn so với thời Lê. Các cơ quan thực thi và giám sát việc thực hiện pháp luật đã được triều đình nhà Trần tăng cường hoàn thiện nhưng việc kiểm pháp lại do hoạn quan nắm giữ để đảm bảo tính khách quan.
Không chỉ kể về những phận đời miền Tây sông nước, "Ai thương ai mến" còn tạo ấn tượng mạnh nhờ phần hình ảnh được đầu tư công phu, tái hiện trọn vẹn không gian miền Tây xưa đầy hoài niệm trên màn ảnh rộng.
Chỉ đạo dứt khoát của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng cho thấy quyết tâm của Chính phủ trong việc chấm dứt tình trạng kéo dài, lãng phí nguồn lực và ách tắc trách nhiệm suốt gần một thập kỷ qua tại TP.HCM.
Vụ ám sát Trung tướng Fanil Sarvarov, người đứng đầu Cục Huấn luyện Tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Liên bang Nga, đã làm dấy lên cuộc tranh luận mới ở Moscow về việc Nga nên phản ứng như thế nào trước các vụ ám sát có chủ đích nhằm vào các quan chức quân sự cấp cao.
Từ việc siết chặt trật tự lòng, lề đường gắn với bảo vệ môi trường tại xã Tân An Hội (TP.HCM) cho thấy cách làm bài bản, quyết liệt ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nông thôn mới bền vững.
Tại xã Bàu Bàng (TP.HCM), những mô hình nông nghiệp đô thị ứng dụng công nghệ cao đang hình thành rõ nét, tạo sinh kế ổn định, góp phần xây dựng nông thôn mới và nâng chất lượng sống cho người dân.
Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ra nghị quyết quyết định, hỗ trợ 30% tổng mức đầu tư nhưng không vượt quá 20 tỷ đồng/dự án đối với dự án đầu tư xây dựng mới phòng thí nghiệm, tổ chức khoa học và công nghệ trong lĩnh vực giống cây trồng.
Sau 15 ngày bỏ trốn, đối tượng L.Đ.D (SN 1991, trú xã Tiến Thắng, thành phố Hà Nội) đã ra đầu thú và khai nhận hành vi vận chuyển thuốc lá ngoại trái phép ước tính gần 2 tỷ đồng.
Đoàn công tác của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Rogelio Polanco Fuentes vừa có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Tây Ninh, địa phương cách đây 37 năm Cuba đã xây tặng một nhà máy đường và đón Chủ tịch Fidel Castro đến thăm cách đây 30 năm.
Các tiểu thương bán đồ ăn đường phố ở Trung Quốc đã cùng nhau quyên góp toàn bộ doanh thu trong một ngày để hỗ trợ một chủ cửa hàng mắc ung thư, đang phải đối mặt với chi phí điều trị lớn.
Sau "Mưa đỏ", Hứa Vĩ Văn tham gia phim truyền hình "Tận hiến" do Điện ảnh Công an Nhân dân sản xuất. Anh hóa thân một chiến sĩ tình báo, dựa theo chuyên án có thật trong lịch sử tình báo Việt Nam.
Một tài khoản mạng xã hội có tên Phạm Thanh Hưng (hay được biết là Shark Hưng) vừa có bài đăng trên trang cá nhân nói rõ về những tin đồn trên mạng xã hội gần đây.
Sáng 23/12, tại Trụ sở Trung ương Đảng diễn ra Lễ bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị. Dân Việt trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Ngày 23/12/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025 tại Ninh Bình. Đại hội thông qua những quyết sách chiến lược về sở hữu nước ngoài và nhân sự Hội đồng Quản trị với tỷ lệ đồng thuận cao.
Ngày 22/12 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn ESG Việt Nam 2025 với chủ đề “Khoa học công nghệ và động lực cho phát triển bền vững” do Báo Dân trí tổ chức tại khách sạn Pullman Hà Nội, Tập đoàn Mavin đã được vinh danh tại Lễ trao giải Vietnam ESG Awards 2025.
Sau phản ánh của Báo Dân Việt về tình trạng giết mổ tự phát trong khu dân cư, chính quyền xã Mỹ Đức (Hà Nội) đã tổ chức kiểm tra, xử phạt 3 cơ sở vi phạm. Đồng thời, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra các “lò mổ” tự phát trong khu dân cư, yêu cầu khắc phục những tồn tại về môi trường.
Truyền thông, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP trên nền tảng số đang là xu hướng đang được nhiều địa phương, các hội đoàn thể, trong đó có Hội Nông dân triển khai, giúp nông dân tiếp cận với xu hướng bán hàng mới.
Bộ Ngoại giao Nga tại Moscow đã tuyên bố tái khẳng định sự ủng hộ và đoàn kết hoàn toàn với Venezuela khi nước này phải đối mặt với lệnh phong tỏa quân sự của Mỹ ở vùng biển Caribe.