Ngày độc thân, siêu giảm giá 11/11 nhưng trung tâm thương mại và phố thời trang ở Hà Nội vẫn vắng ngắt

Thứ hai, ngày 11/11/2024 13:55 PM (GMT+7)
Dịp ngày độc thân 11/11, hàng loạt cửa hàng thời trang và mỹ phẩm trong các trung tâm thương mại và phố thời trang như Chùa Bộc, Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch... đua nhau tung chương trình khuyến mại, nhưng vẫn vắng khách cả ngày lẫn đêm.
img

Tại một trung tâm thương mại lớn trên địa bàn quận Cầu Giấy, mặc dù là ngày cuối tuần nhưng không khí mua sắm dịp lễ độc thân rất trầm lắng.

img

Ngay cả những thương hiệu lớn được khách hàng tin dùng, mặc dù tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như giảm giá từ 30% đến mua 2 tặng 1 nhưng cũng chỉ lác đác người tới mua hàng.

img

Ngày độc thân 11/11 là một trong những ngày hội giảm giá lớn nhất năm. Trước đó nhiều ngày, các thương hiệu lớn, nhỏ đã chạy đua tung nhiều chương trình khuyến mại để hút khách. Đặc biệt, thời trang và mỹ phẩm luôn là lĩnh vực được kỳ vọng mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

img

Các thương hiệu thời trang lớn như Uniqlo, Nike, Adidas chỉ giảm giá trên một số sản phẩm với mức giảm tương ứng từ 10%-30%. Bộ sưu tập mới ra mắt giá vẫn giữ nguyên.

img

Cửa hàng thời trang thương hiệu Nike chỉ giảm 11% cho hóa đơn từ 2 sản phẩm.

img

Với những thương hiệu nhỏ hơn thường tung chương trình khuyến mại giảm 50% hoặc mua 2 tặng 1. Tuy nhiên, phần lớn khách chỉ đến xem.

img

Một gia đình mua sắm trong buổi tối cuối tuần dịp lễ độc thân 11/11 chỉ lựa chọn được 3 sản phẩm.

img

Nhân viên một cửa hàng cho biết, năm nay kinh tế khó khăn nên xu hướng tiêu dùng trong những dịp giảm giá lớn sẽ kém sôi động. Ngoài ra, xu hướng mua hàng online ngày càng tăng mạnh nên người tiêu dùng thường ở nhà và lựa chọn sản phẩm. Vì vậy, các cửa hàng chuyển sang quảng cáo, bán hàng online là chính.

img

Tại phố thời trang Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc chỉ lác đác người tới mua hàng.

img

Trưa ngày 11/11, tại phố thời trang Cầu Giấy cũng không còn cảnh dân công sở tranh thủ giờ nghỉ trưa, đổ xô đi mua sắm.

img

Chị Thu Trà (nhân viên nghiên cứu thị trường) nhận định, cuối năm có rất nhiều dịp lễ giảm giá mạnh, đặc biệt là ngày Black Friday, dịp Giáng sinh và cận Tết Nguyên đán. Lúc này, người tiêu dùng sẽ mạnh tay chi tiêu mua sắm hơn dịp lễ độc thân 11/11.

Ngày thương mại điện tử 11/11 bắt nguồn từ ngày Độc thân. Năm 1993, 4 nam sinh viên đến từ Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) rủ nhau chọn một ngày để kỷ niệm độc thân và họ lấy 11/11 làm cột mốc.

Lý do lựa chọn 11/11 làm ngày độc thân được hiểu là chữ số 1 trong tiếng Trung tượng trưng cho cá nhân, người duy nhất. Như vậy, con số 11 tượng trưng cho hai người tìm thấy nhau và ở bên nhau. 2 số 11 là ngày kỷ niệm những người độc thân tìm thấy nhau. Từ đây, ngày 11/11 ra đời.

Sau đó, các sàn thương mại điện tử, điển hình là Alibaba, đã biến 11/11 thành ngày hội mua sắm lớn nhất từ trước đến nay. Ngoài Trung Quốc, vài năm qua, một vài quốc gia đã thêm 11/11 làm ngày mua sắm của họ. Media Markt, nhà bán lẻ đồ điện tử tiêu dùng, trụ sở tại Đức, hưởng ứng ngày 11/11 mạnh mẽ khi giảm giá hầu hết món hàng với mức chiết khấu lớn.

Các thương hiệu thời trang lớn của Đức, Hà Lan, Na Uy cũng theo phong trào 11/11. Tuy nhiên, cũng có một vài quốc gia nói không với sự kiện này, điển hình như Australia.

Phạm Hưng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem