Người dân đeo khẩu trang kín mít dự Phật Đản và nghi lễ tắm Phật

Thứ năm, ngày 07/05/2020 14:20 PM (GMT+7)
Hàng trăm người, chủ yếu là các tăng, ni, Phật tử tại chùa Quán Sứ (Hà Nội) tham dự đại lễ Phật Đản với các nghi thức tối giản. Năm nay không tổ chức rước xe hoa, các nghi lễ sẽ được phát trực tuyến trên truyền hình và mạng xã hội.
Người dân đeo khẩu trang kín mít dự Phật Đản và nghi lễ tắm Phật - Ảnh 1.

Sáng 7/5 (15/4, năm Canh Tý), chính lễ Phật Đản diễn ra tại chùa Quán Sứ với nghi lễ tối giản, không tập trung đông người.

Người dân đeo khẩu trang kín mít dự Phật Đản và nghi lễ tắm Phật - Ảnh 2.

Mùa Phật Đản (Phật lịch 2564) diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp. Người dân được nhắc nhở giữ khoảng cách 2 m khi tham dự nghi lễ tắm Phật.

Người dân đeo khẩu trang kín mít dự Phật Đản và nghi lễ tắm Phật - Ảnh 3.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu các cấp các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước không tổ chức lễ đài tập trung đông người, không tổ chức rước xe hoa, không tổ chức các chương trình nghệ thuật chào mừng.

img

Đại lễ Phật đản diễn ra trong hội trường với thành phần không quá 20 vị. Riêng các đại biểu tham dự lễ, tuy không đeo khẩu trang nhưng phải theo dõi y tế trước ngày diễn ra Đại lễ 2 tuần.

img

"Tăng ni an cư tại chùa, tụng kinh niệm Phật để hồi hướng năng lượng thiện lành và đem lại bình an cho mọi người, cầu mong đức Phật gia hội cho bệnh dịch Covid-19 sớm tiêu tan", Thượng tọa Thích Đức Thiện (Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký GHPGVN) cho biết.

img

Nghi lễ diễn ra nhanh chóng trong 1 tiếng đồng hồ. Đại lễ Phật Đản được truyền trực tuyến trên mạng xã hội và kênh truyền hình.

img

Người dân nghiêm túc chấp hành đeo khẩu trang, đo thân nhiệt khi vào chùa.

Quang Vinh
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem