Những nút giao đẹp nhất Hà Nội nhìn từ camera bay
Những nút giao đẹp nhất Hà Nội nhìn từ camera bay
Chủ nhật, ngày 18/09/2022 10:32 AM (GMT+7)
Được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng với mục đích giải quyết ách tắc giao thông tại những trục đường huyết mạch của Hà Nội, những vòng xuyến, nút giao thông sau đây khi nhìn từ trên cao đẹp hút mắt.
Nút giao thông trung tâm quận Long Biên chính thức được khởi công ngày 6/5/2014, đầu tư xây dựng theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), có tổng mức đầu tư 2.847 tỷ đồng. Hạng mục chính của dự án là cầu vượt qua vòng xuyến gồm 6 làn xe theo hướng đường Nguyễn Văn Linh – đường 5 kéo dài, tổng chiều dài hơn 800 m, vận tốc thiết kế 80km/h. Đây là cầu vượt thép lớn nhất Việt Nam. Cầu vượt có 16 nhịp, bao gồm 1 cầu chính dài 310 m và hệ thống cầu dẫn dài 494,9 m.
Được thông xe vào ngày 8/1/2016, cầu vượt dầm hộp thép lớn nhất Việt Nam đã đóng góp đáng kể vào việc giải tỏa ách tắc giao thông tại nút giao Long Biên.
Đảo vòng xuyến trung tâm rộng rãi và các đường nhánh được trồng nhiều cây xanh tạo cảm giác dễ chịu cho người đi đường. Chính những không gian xanh này đã tạo thêm điểm nhấn cho công trình.
Nút giao Mai Dịch - điểm kết nối của 4 tuyến đường lớn Xuân Thuỷ, Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu, Phạm Văn Đồng - hiện có 3 tầng.
Tầng trên cùng dành cho tàu điện tuyến Nhổn - ga Hà Nội. Tuy nhiên dự án vẫn chưa thể đưa vào vận hành, hiện tại tàu điện chỉ chạy thử nhiều lần trên tuyến đường này.
Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 10/2020 đã giúp xe ô tô có thể đi trên đường cao tốc 30km liên tục từ cầu Phù Đổng đến cầu Thăng Long, giảm tải đáng kể cho đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng.
Nút giao Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được thông xe ngày 9/1/2021, sau hơn một năm xây dựng. Nút giao này có mức đầu tư 402 tỷ đồng gồm đường kết nối trực tiếp cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường Cổ Linh; mở rộng đường Vành đai 3 qua khu vực và nhánh hoa thị kết nối đường Vành đai 3 với đường Cổ Linh và ngược lại.
Đường nối Cổ Linh với cao tốc Hải Phòng và ngược lại dài 1,5 km, rộng từ 6 đến 10 làn xe. Đoạn đường này giúp các phương tiện lưu thông hướng cầu Vĩnh Tuy, đường Cổ Linh kết nối trực tiếp với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại, giúp rút ngắn thời gian đáng kể so với việc đi vòng vào đường nhánh.
Nút giao này có ý nghĩa quan trọng, giúp các phương tiện rút ngắn thời gian lưu thông vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, giảm ùn tắc giao thông, đồng thời từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố.
Nút giao ngã tư Nguyễn Trãi với đường Nguyễn Xiển là giao lộ 4 tầng đầu tiên và hiện đại bậc nhất ở Thủ đô Hà Nội.
Việc có nhiều tầng khiến giao thông khu vực này giảm tắc nghẽn. Thế nhưng, tuyến đường này là "điểm đen" của giao thông Hà Nội nên tình trạng tắc nghẽn vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là khi trời mưa.
Nút giao Trung Hoà là điểm kết nối giữa Đại lộ Thăng Long, đường Trần Duy Hưng, đường Khuất Duy Tiến và đường Phạm Hùng. Hiện nút giao này có 3 tầng xe chạy.
Tuyến đường Tây Thăng Long theo quy hoạch điểm đầu từ đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) và điểm cuối ở thị xã Sơn Tây, dài 33 km. Đây là tuyến đường thứ 3 kết nối Đông – Tây của Thủ đô Hà Nội (bên cạnh đại lộ Thăng Long và quốc lộ 32). Trong đó, đoạn 1 dài 2,05km nối từ đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ) đến đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm) đã được thông xe năm 2019.
Đây được coi là tuyến đường đẹp, rộng, hiện đại bậc nhất khu vực quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm. Đường rộng 60,5 m, được thiết kế 10 làn xe chạy hai chiều. Ba làn ngoài cùng là làn hỗn hợp dành cho ô tô và xe máy. Hai làn trong cùng là làn đô thị, giúp các phương tiện kết nối với các tòa chung cư, biệt thự.
Viết Niệm
Vui lòng nhập nội dung bình luận.