Ôtô xe máy chen chúc, băng qua cọc tiêu trong ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch

Thứ hai, ngày 06/05/2024 09:15 AM (GMT+7)
Sáng 6/5, hai đơn nguyên được xây mới hai bên cầu vượt Mai Dịch đã chính thức thông xe. Theo ghi nhận của PV Dân Việt, tình trạng ùn tắc giao thông đã giảm hẳn. Tuy nhiên, việc các phương tiện chen chúc trên cầu, nhiều xe máy băng qua cọc tiêu khiến nút giao này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.

Video: Cầu vượt thép Mai Dịch ngày đầu thông xe.

Ôtô xe máy chen chúc, băng qua cọc tiêu trong ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch- Ảnh 1.

Sau hơn một năm thi công, hai đơn nguyên được xây mới hai bên cầu vượt Mai Dịch đã chính thức thông xe.

Ôtô xe máy chen chúc, băng qua cọc tiêu trong ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch- Ảnh 2.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt lúc 7h15 sáng ngày 6/5, tình trạng ùn tắc giao thông tại "điểm đen giao thông" nút giao Mai Dịch đã giảm hẳn.

Ôtô xe máy chen chúc, băng qua cọc tiêu trong ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch- Ảnh 3.

Nút giao Mai Dịch nhìn từ trên cao sau khi có thêm hai cầu vượt thép chạy song song với cầu vượt Mai Dịch cũ. Đối với hai đơn nguyên cầu mới nằm hai bên cầu Mai Dịch cũ, phần đường dẫn có mặt cắt ngang rộng 7,75 m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75 m. Mặt cắt ngang mỗi đơn nguyên cầu rộng 7,7 m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5 m và một làn xe máy rộng 2,75 m.

Ôtô xe máy chen chúc, băng qua cọc tiêu trong ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch- Ảnh 4.

Theo phương án tổ chức giao thông, sau khi thông xe cầu mới, cầu vượt Mai Dịch cũ sẽ chỉ dành cho ôtô đi trên vành đai 3 trên cao, cấm xe máy và xe thô sơ. Với hai làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng ở hai bên cầu vượt Mai Dịch, đơn vị chức năng tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp gồm ôtô, xe máy lưu thông trong khu vực đô thị. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu. Tốc độ lưu hành cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Mai Dịch cũ và hai đơn nguyên cầu mới là không quá 60km/h.

Ôtô xe máy chen chúc, băng qua cọc tiêu trong ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch- Ảnh 5.

Tuy nhiên, do đây là tuyến đường cửa ngõ nên xuất hiện rất nhiều xe tải, xe khách, xe container... Việc các phương tiện ôtô, xe máy chen chúc nhau đi trên cầu với tốc độ 60km/h tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất lớn.

Ôtô xe máy chen chúc, băng qua cọc tiêu trong ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch- Ảnh 6.

Đặc biệt, nhiều xe máy khi đi hết cầu vượt xây mới đã băng cắt qua cọc tiêu giao thông, gây xung đột với các phương tiện đi dưới gầm cầu vượt Mai Dịch.

Ôtô xe máy chen chúc, băng qua cọc tiêu trong ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch- Ảnh 7.

Việc hoàn thành và tháo dỡ rào chắn dưới gầm cầu vượt Mai Dịch cũng góp phần giảm ùn tắc tại hướng đi từ Hồ Tùng Mậu đến ngã tư Mai Dịch. Các phương tiện dừng chờ đèn đỏ khoảng 2-3 nhịp thay vì 4-5 nhịp như trước trong giờ cao điểm.

Ôtô xe máy chen chúc, băng qua cọc tiêu trong ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch- Ảnh 8.

Đến 7h45, mật độ các phương tiện tăng cao trong khung giờ cao điểm tại nút giao Mai Dịch. Tuy nhiên, các phương tiện vẫn có thể di chuyển với tốc độ chậm.

Ôtô xe máy chen chúc, băng qua cọc tiêu trong ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch- Ảnh 9.

Lực lượng chức năng làm việc không quá vất vả trong ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch.

Ôtô xe máy chen chúc, băng qua cọc tiêu trong ngày đầu thông xe cầu vượt thép Mai Dịch- Ảnh 10.

Theo Sở GTVT Hà Nội, trong quá trình tổ chức giao thông tạm thời, nếu có những vấn đề bất cập về tổ chức giao thông, đơn vị chức năng sẽ xem xét, điều chỉnh cho phù hợp.

Phạm Hưng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem