8 cuốn sách bán chạy tại Hội sách trực tuyến quốc gia 2020

Minh Thi Thứ tư, ngày 22/04/2020 18:44 PM (GMT+7)
Không chỉ mua sách, độc giả còn đưa ra những đánh giá của họ đối với những cuốn best-seller để tạo sự tương tác với cộng đồng yêu sách.
Bình luận 0

Diễn ra từ 19/4 đến 20/5, Hội sách trực tuyến quốc gia - Hội sách Online 2020 có chủ đề “Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh" tại địa chỉ book365.vn thu hút 49 đơn vị tham gia. Có khoảng 10.000 đầu sách in và kho sách điện tử khoảng 10.000 đầu sách được phục vụ bạn đọc tại sự kiện này.

Dù Hội sách mới chỉ khai mạc được 3 ngày song đã có nhiều độc giả tìm mua sách và giao lưu trực tuyến với các nhà văn, dịch giả, nhà quản lý, người nổi tiếng...

img

Bộ tiểu thuyết Những người khốn khổ bán chạy ở Hội sách.

Những buổi giao lưu đã qua trên Book365.vn rất thành công. Điển hình như PGS.TS Trần Đức Cường - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam giao lưu với độc giả và chia sẻ câu chuyện “Để bạn đọc yêu sách lịch sử”. Hay nhà sử học 99 tuổi Nguyễn Đình Tư trải lòng với độc giả về chủ đề “Vùng đất Nam bộ qua các tác phẩm đã xuất bản của Nguyễn Đình Tư”.

Nhà văn Dương Thụy thì chia sẻ chuyện “bếp núc” của 15 ấn phẩm Việt ngữ và Anh ngữ của chị, do NXB Trẻ ấn hành, được đông đảo giới trẻ yêu thích. Tiêu biểu nhất là “Oxford thương yêu” và “Beloved Oxford” (bản tiếng Anh), đạt mức tiêu thụ tổng cộng 120.000 bản in…

Theo Ban Tổ chức, có 48 sự kiện giao lưu trong thời gian diễn ra Hội sách. Tiêu chí chọn khách mời tham gia đầu tiên phải là người yêu sách; người có sức hút, sức lan tỏa đối với công chúng; người có khả năng truyền đạt, có khả năng truyền cảm hứng cho bạn đọc. Độc giả có thể đăng ký tọa đàm trực tuyến, hệ thống sẽ tự động xếp lịch và nhắn thông báo.

img

Sách bán tại Hội sách Online được giảm giá 25% so với giá bìa. Mỗi cuốn sách được bán ra sẽ đóng góp 3% giá trị cho quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Một tiện ích khi tham gia Hội sách Online 2020 là Bưu điện Việt Nam (VNPost) sẽ miễn phí 100% cước vận chuyển 20.000 đơn hàng đầu tiên đăng ký trên sàn Book365.vn. Các đơn hàng tiếp theo được giảm 30% giá cước.

Đặc biệt, độc giả cũng tham gia bình chọn những cuốn sách hay nhất để tạo sự tương tác với người yêu sách. Sau đây là top 8 cuốn sách được đánh giá cao nhất tại Hội sách.

Dẫn đầu là "Những người khốn khổ" (Bộ 5 tập) của Victor Hugo quá quen thuộc với độc giả vì vào hàng sách tiểu thuyết kinh điển. Tiếp theo là cuốn "Sapiens - Lược sử loài người" của Yuval Noah Harari do NXB Tri thức ấn hành.

Sapiens đưa chúng ta vào một chuyến đi kinh ngạc qua toàn bộ lịch sử loài người, từ những gốc rễ tiến hóa của nó đến thời đại của chủ nghĩa tư bản và kỹ thuật di truyền, để khám phá tại sao chúng ta đang trong những điều kiện sinh sống hiện tại.

img

Tiếp đó là cuốn "Quốc gia khởi nghiệp - Câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ của Israel" (tái bản) do NXB Thế giới phát hành. Ngày nay, Israel là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới và có lĩnh vực công nghệ phát triển không hề thua kém Thung lũng Silicon của Hoa Kỳ. “Quốc gia khởi nghiệp” được xuất bản với hy vọng sẽ đem đến cho độc giả những bài học về khởi nghiệp của một quốc gia luôn có nền kinh tế phát triển sôi động, con người thì luôn hướng đến sự cách tân và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Kế đó là cuốn "Tiếng gọi của hoang dã" (tái bản) của  NXB Văn học tập hợp những tác phẩm tiêu biểu nhất của Jack London, cuốn "Nhân tố Enzyme 1 - Phương thức sống lành mạnh" của NXB Thế giới. Cuốn sách "Nhân tố Enzyme (The Enzyme Factor)" của tác giả Hiromi Shinya sau khi xuất bản đã vang hiệu ứng trên toàn cầu, đến nay đã có hơn 2 triệu bản được bán ra. Tác giả đã chỉ ra những quan niệm phổ biến về sức khỏe đều sai lầm – hãy thay đổi từ hôm nay để có sức khỏe tốt hơn.

img

Các cuốn tiếp theo gồm: "Bí mật của nước", "10 phút tĩnh tâm - 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại" và "Tầm nhìn hạn hẹp bắt chẹt tư duy". Đặc biệt, cuốn "Tầm nhìn hạn hẹp bắt chẹt tư duy" với lối tư duy phản biện của người Nhật của tác giả Tomohiro Toda đã chỉ ra mối liên hệ giữa cái cũ và cái mới, giữa cái trừu tượng của luân lý với cái cụ thể của đời thực. Độc giả sẽ không còn cảm thấy khô khan vì những giáo điều trong sách giáo khoa, mà học hỏi được vô vàn điều thú vị để mở rộng tư duy, đánh thức tiềm năng của bản thân.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem