Ảnh: Gần 300 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020

Thứ ba, ngày 17/11/2020 14:46 PM (GMT+7)
Sáng nay tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.
283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Ảnh 1.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã ban hành quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020.

283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Ảnh 2.

Phát biểu tại buổi họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia cho biết, đây là những sản phẩm, doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và là đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Ảnh 3.

"Qua 17 năm, tính từ năm 2003 đến nay, Chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp để từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường thông qua 3 tiêu chí là: Chất lượng; Đổi mới sáng tạo và Năng lực tiên phong," Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Ảnh 4.

Tại cuộc họp, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại thông tin, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.

283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Ảnh 5.

Điểm nhấn của Chương trình năm 2020 đó là số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018 (97 doanh nghiệp).

283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Ảnh 7.

Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất- kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là "Chất lượng-Đổi mới, Sáng tạo-Năng lực tiên phong.

283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Ảnh 8.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 25/11/2020 tại Nhà Hát lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Phạm Hưng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem