Xây dựng thương hiệu
-
Thời gian gần đây, lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ (TP.HCM) liên tiếp tổ chức đối thoại nông dân để xây dựng thương hiệu sản phẩm yến sào và xoài cát thông qua Chương trình Cafe OCOP Cần Giờ.
-
Một chàng trai với vẻ ngoài bảnh trai, tính tình hài hước. Là người luôn xuất hiện trên BXH ngày, các giải đấu lớn nhỏ của TikTok Live. Những phiên Live luôn tràn ngập tiếng cười và năng lượng tích cực. Không ai khác chính là chủ nhân kênh TikTok: ducdz8880, có tên thật là Lê Văn Đức!
-
Xã Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An có khoảng 100ha trồng cà rốt. Năm nay, người dân trồng cà rốt trái vụ, cả cánh đồng bạt ngàn cây cà rốt xanh mướt, đẹp lung linh. Ngày thu hoạch, người dân nhổ lên củ nào cũng to bự, giá bán tốt nên nhà nào cũng mừng ra mặt.
-
Từ điểm cầu tỉnh Bến Tre, nông dân Việt Nam xuất sắc Đặng Văn Bảy (xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú) đặt câu hỏi tới Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân về vấn đề xây dựng chuỗi công nghiệp và hệ sinh thái tôm.
-
Tỉnh Cà Mau có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi để phát triển nghề nuôi tôm. Thời gian qua, nhờ chú trọng liên kết mà nông dân thực hiện các mô hình nuôi tôm sinh thái như tôm - lúa, nuôi tôm dưới tán rừng đạt hiệu quả kinh tế cao, phù hợp xu thế phát triển.
-
Được cung cấp nguồn giống chất lượng, quy trình canh tác tiêu chuẩn và bao tiêu sản phẩm và xây dựng thương hiệu đầu ra, nông dân kỳ vọng lớn vào chương trình hợp tác xây dựng mô hình canh tác theo chuỗi giá trị lúa gạo tại khu vực ĐBSCL.
-
Nắm vững kỹ thuật ứng dụng chế phẩm vi sinh vật trong thâm canh cây ổi, các hộ dân tại xã Nghĩa Phú (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) tự tin sẽ bắt đất nghèo cho quả ngọt, từ đó xây dựng thương hiệu để cây ổi thực sự là loại cây làm giàu của người dân nơi đây.
-
Hướng đến Đại hội Đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2023 – 2028), Phóng viên Báo Dân Việt đã phỏng vấn ông Phạm Đức Hội, Phó Chủ tịch TT Hội Nông dân tỉnh Hải Dương đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội VII Hội Nông dân Việt Nam và kế hoạch của Hội Nông dân tỉnh Hải Dương trong nhiệm kỳ tới.
-
Theo ông Đặng Quý Nhân, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) sản phẩm OCOP tạo được hàng nghìn sản phẩm đặc sản, từng bước chinh phục các thị trường thế giới, song chính sản phẩm này khó vào và không thể ở lại được các siêu thị trong nước.
-
Với việc chuyển đổi từ cây rau màu sang trồng ổi lê và thành lập chi hội nghề nghiệp nông dân trồng ổi lê Đồng Cẩm (xã Đồng Cẩm, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đã giúp bà con trồng ổi nơi đây có thu nhập cao hơn, nhàn hơn. Đồng thời, thành viên trong chi hội đang tập trung xây dựng thương hiệu ổi lê Đồng Cẩm.