Hối hả trên công trường hầm chui trọng điểm, trị giá gần 700 tỷ của Hà Nội

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương được khởi công từ tháng 10/2020, tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu bằng ngân sách của thành phố Hà Nội.

Với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương.

Tổng chiều dài hầm và gờ chắn 2 đầu là 475 m, trong đó hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m (mỗi bên 190 m).

Công trường thi công hầm chui hiện đang triển khai 3 mũi thi công, với 38 cán bộ, công nhân hoạt động ngày đêm. Mọi công tác phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, khoảng cách,.. vẫn được đảm bảo đúng quy định của Bộ Y Tế.

Sau khi hoàn thành nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay. Hầm chui Lê Văn Lương -Vành đai 3 được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, giảm ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt.

Anh Nguyễn Văn Minh một công nhân làm việc tại đây chia sẻ: "Thời điểm dịch bệnh có việc để làm là rất tốt rồi, mọi người trong công trường ai nấy đều đảm bao quy trình 5K của Bộ Y Tế mỗi người đảm nhiệm 1 phần việc và tránh tiếp xúc với người khác".

Hầm chui là một trong những dự án trọng điểm của thành phố nhằm giải quyết xung đột tại nút giao, giảm thiểu ùn tắc và từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng phê duyệt.

Anh Đặng Tuấn chỉ huy trưởng công trình của nhà thầu FECON cho biết."Thi công trong thời điểm dịch Covid-19 nên đội ngũ công nhân đều tuân thủ các quy định phòng chống dịch như đeo khâu trang, đo thân nhiệt trước khi đi vào dự án. Những hạng mục khó thì chia 2 người thành 1 nhóm thi công",

"Dự án có nhiều hạng mục hạ ngầm nằm sâu dưới lòng đất, thi công rất phức tạp, nên chúng tôi tranh thủ khi thời tiết nắng khô để đẩy nhanh tiến độ", đại diện của FECON nói.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.