Ôtô sập gầm, xe máy và người đi bộ lội nước qua dự án dài 3,7km trị giá 815 tỷ đồng ở Hà Nội
Ôtô sập gầm, xe máy và người đi bộ lội nước qua dự án dài 3,7 km trị giá 815 tỷ đồng ở Hà Nội
Thứ tư, ngày 10/01/2024 13:51 PM (GMT+7)
Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân) có chiều dài 3,7km. Việc dự án chậm tiến độ dẫn tới giao thông ùn tắc, các hộ dân xung quanh sống trong cảnh bụi bẩn, ngập úng, ô nhiễm môi trường...
Video: Ôtô sập gầm, xe máy và người đi bộ lội nước qua dự án dài 3,7 km trị giá 815 tỷ đồng ở Hà Nội.
Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm (từ nút giao khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân) tạo kỳ vọng khi hoàn thành sẽ mở rộng phía cửa ngõ tây bắc Thủ đô, kết nối với trung tâm hành chính Ba Đình và sân bay quốc tế Nội Bài. Tuy nhiên, sau gần 4 năm triển khai, dự án vẫn ngổn ngang đất đá, khung sắt và tường chắn dọc suốt tuyến đê Âu Cơ và đã chậm tiến độ 2 năm so với dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Theo ghi nhận của PV Dân Việt sáng ngày 10/1/2024, sau trận mưa, đoạn đường gom, đường dân sinh hai bên đê Âu Cơ ngổn ngang vật liệu xây dựng, đường trơn trượt, bùn đất lầy lội, gồ ghề như những thửa ruộng mới cày bừa.
Để di chuyển qua đoạn đường này vào ngày mưa, người dân vừa di chuyển, vừa phải co chân lên cao để tránh bùn đất vấy bẩn quần áo.
Đáng chú ý, nhiều xe ôtô gầm thấp di chuyển vào đoạn đường đã bị sập gầm và mất rất nhiều thời gian mới có thể đánh lái di chuyển qua các "ổ voi, ô gà" và các nắp cống nhô lên cao giữa đường.
Một số đoạn bị ngập úng cả một phần đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.
Người đi bộ phải di chuyển qua bùn lầy trơn trượt ngay trước các phương tiện giao thông đang di chuyển.
Một số đoạn phải đào sâu ngang đường để thi công cống ngầm và chỉ được đặt tạm một tấm gỗ để người dân tạm thời di chuyển qua.
Nước thải sinh hoạt từ các hộ dân chảy ra bốc mùi hôi thối nồng nặc.
Tại đoạn trước chợ hoa Quảng Bá, việc một phần đê bị đào sâu để thi công kéo dài và không sử dụng rào chắn cao khiến người đi trên đường đê Âu Cơ cảm giác "chênh vênh" nguy hiểm.
Mặt đường Âu Cơ bị rào chắn khiến lòng đường chỉ còn rộng khoảng 3m, máy móc thiết bị được đơn vị thi công đặt ngay sát các phương tiện đang di chuyển trên đường.
Để rút ngắn thời gian di chuyển vì ùn tắc, một số người dân điều khiển phương tiện đi từ đường trên đê Âu Cơ xuống đường dân sinh hai bên, bất chấp nguy hiểm trơn trượt.
Người dân sống quanh công trường thường xuyên phải vệ sinh trước cửa nhà mình và mặt đường. Trời nắng thì hai bên đường dân sinh bụi bặm, còn trời mưa thì khu vực này lầy lội, đi lại càng khó khăn hơn.
Bà Lan (trú tại đường Âu Cơ) có những ngày phải quét dọn 2-3 lần. "Ngoài ô nhiễm môi trường, nơi đây còn ô nhiễm tiếng ồn, ban đêm thì xe đổ bê tông, máy xúc, cần cẩu... thi công rầm rầm qua lại liên tục", bà Lan chia sẻ.
Đây cũng là tuyến đường có nhiều hộ dân kinh doanh, buôn bán, đặc biệt có chợ hoa nổi tiếng Quảng Bá (phường Quảng An, quận Tây Hồ). Chỉ còn khoảng 1 tháng là đến Tết Nguyên đán 2024, nhiều thương nhân nằm trên khu vực dự án cảm thấy lo lắng, bức xúc trước những bất tiện về di chuyển, và thu hút khách hàng.
Phạm Hưng
Vui lòng nhập nội dung bình luận.