"Cháy" tour du lịch lễ 30/4, một số đang nhận vài vị khách cuối cùng

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 28/04/2021 14:54 PM (GMT+7)
Nhiều tour du lịch đến Phú Quốc, Hạ Long, Đà Nẵng… lễ 30/4 đã "cháy". Các tour khác cũng không còn nhiều chỗ trống, công ty đang vớt vát những vị khách cuối cùng.
Bình luận 0
"Cháy" tour du lịch lễ 30/4

Cập nhật từ các công ty du lịch lữ hành lớn cho thấy thời điểm này, lượng khách đặt tour du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 gần như đạt và vượt kế hoạch. Nhiều doanh nghiệp đã khóa sổ tour du lịch đến các điểm nổi tiếng, nhất là các điểm đến biển đảo.

"Cháy" tour du lịch lễ 30/4, một số tour đang nhận những vị khách cuối cùng - Ảnh 1.

Các tour du lịch đang hút khách dịp lễ 30/2. Ảnh: Hồng Phúc.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết tình hình chung lượng khách đặt tour du lịch lễ 30/4 đã tăng mạnh. Trong đó, các tour du lịch bằng đường hàng không đến nay đã hết chỗ hoàn toàn. Riêng các hành trình đường bộ như Nha Trang - Đà Lạt, Đắk Nông hay miền Tây… vẫn nhận khách nhưng số lượng còn rất ít cho những khách hàng nhanh tay đặt sớm.

Còn tại Vietravel, theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Phó Giám đốc Ban Tiếp thị, doanh nghiệp ước tính số lượng khách lẻ dịp lễ này là 15.000 người. Tỷ lệ khách đặt tour dịp lễ tại Vietravel tính đến nay đã gần đạt mục tiêu so với kế hoạch, nhiều tour "nóng" chỉ còn ít chỗ.

Đại diện truyền thông của Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cũng cho hay các tour du lịch trọn gói lễ 30/4 gần như đã đạt 100% mục tiêu đề ra; những dịch vụ lẻ như cho thuê xe, vé máy bay thì được bán linh hoạt tùy theo nhu cầu của khách hàng. 

Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp cũng cho hay vì nhu cầu ở mức cao nên nếu khách không chủ động đặt vé bay sớm, có thể sẽ hết vé bay trong khung giờ đẹp.

Tại Lữ hành Saigontourist, Vietravel, Fiditour - Vietluxtour và nhiều công ty du lịch khác, các tour được khách ưu tiên nhất dịp lễ 30/4 là các điểm đến như Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc…

Đúng như kỳ vọng của các công ty du lịch lữ hành về sức mua tour dịp lễ 30/4 - 1/5, các tour du lịch gần như được bán hết hoàn toàn và có hiện tượng "cháy" tour ở những tour "nóng".

Vì sao cháy tour du lịch lễ 30/4?

Theo lý giải của các công ty du lịch lữ hành, thị trường du lịch nội địa đã có dấu hiệu phục hồi khả quan từ sau Tết, nhất là từ thời điểm tháng 3 khi Covid-19 trong nước được kiểm soát tốt. Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài liên tục 4 ngày, đẩy nhu cầu đi tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng sau nhiều tháng làm việc liên tục.

"Cháy" tour du lịch lễ 30/4, một số tour đang nhận những vị khách cuối cùng - Ảnh 3.

Khu vực trung tâm TP.HCM cũng hút khách du lịch. Ảnh: Hồng Phúc.

Anh Phúc Thịnh (quận Bình Thạnh) và nhóm bạn vừa trở về sau chuyến đi cố đô Huế 3 ngày 2 đêm. Tháng trước, anh vừa đi Bảo Lộc - Đà Lạt (Lâm Đồng). Anh cho biết do Tết vừa rồi Covid-19 phức tạp không đi đâu nên "cuồng chân". Thời điểm này thích hợp để đi du lịch trong nước. Anh đang tính toán nếu Covid-19 được kiểm soát tốt sẽ lên kế hoạch đi nhiều nơi khác và ưu tiên biển đảo cho mùa du lịch hè.

Không chỉ "cuồng chân" sau thời gian dài, ghi nhận cũng cho thấy giá tour du lịch, giá phòng khách sạn hấp dẫn, chỉ bằng từ 70-90% so với cùng kỳ năm ngoái là yếu tố giúp các công ty du lịch lữ hành có khách.

Tại Vietravel, các sản phẩm du lịch trọn gói đi bằng xe đến miền Tây, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang từ 1 - 5 ngày giá chỉ từ 699.000 đồng/khách. Tour du lịch trọn gói đi bằng máy bay đến Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa, Đà Nẵng, Huế, Phú Quốc từ 3,39 triệu đồng/khách.

Còn Saigontourist, doanh nghiệp này đang sở hữu một loạt khách sạn 3-5 sao trên cả nước cũng đang đưa ra mức giảm giá hấp dẫn hiếm thấy từ trước đến nay. Riêng một loạt khách sạn 3-5 sao tại TP.HCM như Grand Sài Gòn, Majestic Sài Gòn, Continental Sài Gòn, Kim Đô… giảm giá phòng từ 40-65%.

Khảo sát của Outbox Consulting - một công ty cung cấp các giải pháp nghiên cứu và tư vấn chuyên sâu cho ngành du lịch và khách sạn công bố mới đây, cũng nhận thấy bên cạnh nhu cầu đi lịch nội địa tăng cao, thì Covid-19 kéo dài đã tác động mạnh tâm lý và túi tiền của du khách.

Theo đó, gần 50% du khách chọn tour ngắn ngày (từ 2 - 3 ngày) để có chi phí thấp hơn; gần 90% số người được hỏi lựa chọn ưu đãi trực tiếp vào giá cả dịch vụ.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn yêu cầu UBND tỉnh, thành tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19; cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân và du khách; xem xét hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu các ban quản lý di tích, bảo tàng, ban tổ chức lễ hội, đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch có phương án đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem