"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"

Thứ tư, ngày 22/05/2024 08:00 AM (GMT+7)
Sau 3 năm “án binh bất động”, dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội) đã được thi công trở lại. Tuy nhiên, người dân sinh sống và làm việc trong khu vực vẫn ngóng trông từng ngày và bày tỏ lo ngại dự án sẽ lại dang dở.

Video: Người dân vất vả lưu thông qua "con đường đau khổ" ở Hà Nội.

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 1.

Dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy có tổng vốn đầu tư hơn 36 tỷ đồng được khởi công vào tháng 11/2020 và dự kiến hoàn thành trong 1 năm, nhưng sau hơn 3 năm, dự án vẫn còn dang dở. Dự án có 2 tuyến đường, tuyến 1 có điểm đầu giao từ đường Tôn Thất Thuyết nối với ngõ 19 Duy Tân với tổng chiều dài là 164,6 mét, tuyến 2 có điểm đầu Tôn Thất Thuyết nối với ngõ 15 Duy Tân, với tổng chiều dài 168,13 m. Trong ảnh, đường kẻ chỉ màu đỏ là tuyến đường thuộc dự án với điểm đầu từ đường Tôn Thất Thuyết nối ngõ 19 Duy Tân.

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 2.

Tuyến đường dài khoảng 164,6 m này chi chít "ổ voi, ổ gà" và cống mất nắp.

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 3.

Người dân di chuyển qua đây thường xuyên trong cảnh “nắng bụi, mưa lầy”, lạng lách, đánh võng qua các "ổ voi, ổ gà".

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 4.

Đáng chú ý, dự án là đường dẫn vào trụ sở của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; các cơ quan thuộc và trực thuộc Bộ Y tế (Cục Dân số; Cục Quản lý môi trường y tế; Cục Phòng chống HIV/AIDS, Báo Sức khỏe và Đời sống) và liên cơ quan của Bộ GTVT (Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA Đường sắt, Ban QLDA 6; Tổng Công ty Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia).

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 5.

Mặc dù tuyến đường này dài khoảng 164,6 m nhưng có ít nhất 3 hố ga "há miệng".

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 6.

Do có nhiều vụ ôtô bị sập gầm nên những hố ga này được che chắn tạm bằng cành cây và vật liệu xây dựng để cảnh báo người dân di chuyển.

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 7.

Nhiều vụ tai nạn ôtô sập gầm hố ga đã xảy ra trên tuyến đường này. Ảnh: Bảo Loan.

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 8.

Để hạn chế xe ôtô di chuyển qua tuyến đường này, vật liệu xây dựng được đặt chắn ngang giữa đường và chỉ xe máy mới có thể di chuyển.

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 9.

Ôtô đỗ ven đường bị ngập nước đến phần la-zăng bánh xe.

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 10.

Ông Bình (bảo vệ tòa nhà văn phòng trong khu vực) cho biết, mấy hôm vừa rồi mưa nhiều, người dân đi lại rất khó khăn. "Đọc báo đài biết tin dự án được thi công trở lại, tôi cảm thấy rất vui và ngóng trông từng ngày dự án hoàn thành. Tuy nhiên, với tiến độ thi công như hiện nay thì tôi sợ rằng khó có thể hoàn thành đúng kế hoạch", ông nói thêm.

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 11.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, tại điểm dự án giao đường Tôn Thất Thuyết với ngõ 19 Duy Tân vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, không xuất hiện bóng dáng công nhân thi công. Anh Hiếu (nhân vân văn phòng làm việc trong khu vực) khẳng định, cách đây khoảng gần 1 tháng thấy xuất hiện công nhân thi công các hạng mục ngầm của dự án. Tuy nhiên, từ đó đến nay không thấy thi công nữa.

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 12.

Theo tìm hiểu, trước đây, dự án được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách của TP.Hà Nội. Tuy nhiên, do không bố trí được nguồn vốn, chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19… nên tiến độ bị chậm so với kế hoạch đề ra. Vừa qua, HĐND TP.Hà Nội đã thông qua kế hoạch bố trí nguồn vốn cho dự án. Theo đó, Thành phố cho phép quận Cầu Giấy tạm thời sử dụng nguồn vốn ngân sách của quận để triển khai dự án, sau đó hoàn thiện hồ sơ để lấy nguồn ngân sách đã được phê duyệt bù vào số tiền mà quận đã bỏ ra.

"Con đường đau khổ" ở Hà Nội thi công trở lại sau 3 năm ngổn ngang, chi chít "ổ voi, ổ gà"- Ảnh 13.

Hiện tại, chủ đầu tư dự án đã làm việc với đơn vị thi công. Trả lời báo chí, ông Nguyễn Minh Đức – Chỉ huy trưởng công trình xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy cho biết, hiện tại, các công nhân được triển khai các hạng mục phần ngầm của dự án. Dự kiến đến hết vào quý II/2024, một phần của dự án sẽ được thông xe kĩ thuật.

Phạm Hưng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem