Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Bella Trang Ngô còn được biết đến bằng cái tên rất thuần Việt là Ngô Tăng Thùy Trang. Trang Ngô là CEO và là người đồng sáng lập Brarista, một dịch vụ online với phần mềm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định loại áo chíp phù hợp cho nữ giới. Với Brarista thì cô gái nào cũng có thể tự tìm được loại áo chíp vừa với mình, chỉ với camera điện thoại.
Bella Trang Ngô được sinh ra và lớn lên tại dải đất hình chữ S xinh đẹp cho đến năm cô 14 tuổi mới sang nước Anh. Bella Ngô học ngành Kinh tế và Kinh doanh ở ĐH London nhưng đã sớm nhận ra kinh tế không phải là niềm đam mê thực sự của mình. Sau khi có được tấm bằng đại học trong tay, cô đã thử sức mình ở nhiều vị trí công việc khác nhau cho đến khi cô nhận ra kinh doanh mới chính là con đường cô muốn theo đuổi. Vì vậy, cô đã bắt đầu học bằng thạc sĩ về quản trị kinh doanh. Và rồi sự nghiệp kinh doanh của cô đã chính thức bắt đầu…
Lúc đầu, Trang chỉ tạo ra một dòng áo ngực chỉ dùng trong môi trường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cô nhận thấy áo ngực không đơn thuần chỉ là một chiếc áo thông thường, nó là thứ mà phụ nữ sử dụng hàng ngày. Mặc một chiếc áo ngực sai kích cỡ có thể mang lại rất nhiều hệ lụy như đau đớn, khó chịu thậm chí giảm khả năng tham gia các hoạt động thể thao.
Ở các cửa hàng bách hóa lớn, người ta thường chỉ dùng thước dây để xác định kích cỡ của áo ngực. Phương pháp này được chứng minh có độ chính xác chỉ bằng 30% so với các dụng cụ đo áo ngực 'bằng mắt thường' ( bởi những nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp có thể nhận biết kích cỡ vòng ngực của bạn chỉ bằng mắt thường). Các dòng áo ngực này thường đắt hơn những dòng áo ngực tại các cửa hàng bán lẻ và luôn trong tình trạng cháy hàng.
Thấu hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, Trang đã nảy ra sáng kiến dùng công nghệ để thiết kế áo ngực. Đó là lý do, năm 2019 thương hiệu Brarista được thành lập. Cuộc hành trình cho đến nay thật thú vị, thử thách và giúp cô trưởng thành lên rất nhiều. Đồng hành cùng cô không thể không nhắc đến đội ngũ nhân viên vô cùng nhiệt huyết và tận tâm đã truyền cảm hứng để cô làm việc mỗi ngày.
Theo chia sẻ từ chủ nhân của Brarista, ứng dụng hiện đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm. Đồng thời, cô và đội ngũ nhân viên đang có 2 dự án rất thú vị mang tên Boost và Wear My Freedom. Sứ mệnh của Boost là giúp những người phụ nữ phải phẫu thuật cắt bỏ vú vì ung thư có thể tìm được loại áo ngực phù hợp với cơ thể. Bằng cách làm phụ kiện áo ngực ảo, Boost đã giúp hơn 50 phụ nữ cảm thấy tự tin hơn với hình dáng bộ ngực của mình! Còn Wear My Freedom là một thương hiệu hướng người dùng đến lựa chọn áo ngực không dây. Thật đáng mừng vì khách hàng rất hài lòng và gửi rất nhiều phản hồi tích cực về 2 dự án này.
Chia sẻ thêm về hình thức hoạt động kinh doanh của mình, Bella Trang Ngô không ngần ngại nói về ưu điểm của hình thức bán hàng trực tuyến, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid 19 vẫn đang hoành hành nhiều nơi trên thế giới.
"Tôi nghĩ mua sắm online là một trải nghiệm tuyệt vời. Đối với đồ lót nói chung và Brarista nói riêng, chúng tôi sẽ hướng đến hình thức bán hàng trực tuyến 100%", cô cho biết.
Tự hào là người Việt
Trên hành trình đi đến thành công, chắc chắn cô đã phải trải qua rất nhiều thách thức. Chia sẻ về những lời khuyên dành cho những start-up đang muốn khởi nghiệp, vị doanh nhân trẻ cho hay điều quan trọng là bản lĩnh để bước tiếp và xây dựng được một đội ngũ vững mạnh để đồng hành trên sự nghiệp đã chọn. Khởi đầu luôn luôn là một thử thách khó khăn và đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để vượt qua. Đối với Bella Trang Ngô, có lẽ động lực trở thành một doanh nhân để có thể phần nào đó làm cho cuộc sống trở nên bình đẳng, tươi đẹp hơn đã thôi thúc cô gái trẻ vững tin và thành công trên con đường của mình.
Nói về thành công này, Trang Ngô cho biết, cô tự hào là người Việt, mang trong mình dòng máu Việt luôn tràn đầy sự khát khao sáng tạo và cống hiến. Trang Ngô cũng khiêm tốn cho rằng, đó là sự trải nghiệm của tuổi trẻ và phía trước còn rất nhiều thử thách mà cô và các cộng sự phải vượt qua.
Nếu ai đã từng gặp Trang Ngô ngoài đời một lần, hẳn sẽ rất hiểu được sự quyết tâm trong lời nói của Trang, từ ánh mắt, nụ cười của cô gái trẻ này luôn toát lên niềm đam mê, sức trẻ và sự sáng tạo không ngừng. Điều này, trong một lần Trang từng tiết lộ, là sự thừa hưởng từ người cha mà cô rất thần tượng- TS Ngô Hữu Hải -Tổng Giám đốc Biển Đông POC. TS Ngô Hữu Hải là người có duyên và may mắn với nghề tìm kiếm và khai thác dầu khí khi chứng kiến sự kiện lịch sử của ngành Dầu khí Việt Nam, khai thác thùng dầu thương mại đầu tiên vào 9 giờ 30phút ngày 26.6.1986 từ giếng dầu BH-1X giàn khai thác MSP-1 mỏ Bạch Hổ thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro và sự kiện tìm ra dầu ở tầng đá móng tại mỏ Bạch Hổ năm 1988. Sau này ông được trực tiếp tham gia khai thác thùng dầu thương mại đầu tiên từ nhiều mỏ trong nước và thế giới như mỏ Cá Ngừ Vàng (Hoan Vu JOC) mỏ Tê Giác Trắng (Hoang Long JOC), mỏ Birsiba ở Algieria...
TS Ngô Hữu Hải chân thành tâm sự: "Chỉ cần tôi còn sống khỏe mạnh thì sẽ không bao giờ quên được những khoảnh khắc lịch sử ấy". Có lẽ, sự quyết tâm và tâm huyết của người cha đã có ảnh hưởng lớn đến cô con gái Trang Ngô, để cô luôn có những ý tưởng sáng tạo, mục tiêu mạnh mẽ như hiện nay.
Tác giả: Nguyệt Giang
Vui lòng nhập nội dung bình luận.