Hình ảnh xe buýt "rồng rắn" nối đuôi nhau di chuyển trên đường phố Hà Nội

Thứ tư, ngày 09/02/2022 14:33 PM (GMT+7)
Từ ngày 8/2, Hà Nội cho phép 100% xe buýt hoạt động trở lại sau một thời gian dài chạy giảm chuyến để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Theo ghi nhận, đường phố Thủ đô trở nên nhộn nhịp hơn bởi các chuyến xe buýt nối đuôi nhau di chuyển.

Video: Xe buýt hoạt động trên đường phố Hà Nội.

Xe buýt nối đuôi nhau di chuyển sau khi Hà Nội cho phép hoạt động 100% công suất - Ảnh 1.

Ghi nhận sáng ngày 9/2, hầu hết các tuyến phố trung tâm Thủ đô trở nên nhộn nhịp bởi các tuyến xe buýt hoạt động trở lại.

Xe buýt nối đuôi nhau di chuyển sau khi Hà Nội cho phép hoạt động 100% công suất - Ảnh 2.

Xe buýt di chuyển trên đường Cầu Giấy, một trong những nơi có tần suất xe buýt hoạt động nhiều nhất Hà Nội.

Xe buýt nối đuôi nhau di chuyển sau khi Hà Nội cho phép hoạt động 100% công suất - Ảnh 3.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, số lượng hành khách di chuyển trên xe buýt và tại các bến chờ đều giảm mạnh.

Xe buýt nối đuôi nhau di chuyển sau khi Hà Nội cho phép hoạt động 100% công suất - Ảnh 4.

Nguyên nhân là một bộ phận hành khách chiếm chủ yếu là sinh viên vẫn chưa đi học nên các tuyến xe buýt đều chỉ lác đác người di chuyển.

Xe buýt nối đuôi nhau di chuyển sau khi Hà Nội cho phép hoạt động 100% công suất - Ảnh 5.

Phần lớn xe buýt chỉ đạt số lượng dưới 10 hành khách/xe.

Xe buýt nối đuôi nhau di chuyển sau khi Hà Nội cho phép hoạt động 100% công suất - Ảnh 6.

Mặc dù không thực hiện giãn cách chỗ ngồi trên xe nhưng các pano – áp phích tuyên truyền về phòng chống dịch Covid 19 vẫn xuất hiện tại nhiều vị trí trên xe buýt.

Xe buýt nối đuôi nhau di chuyển sau khi Hà Nội cho phép hoạt động 100% công suất - Ảnh 7.

Một tài xế xe buýt cho biết, kể từ ngày 8/2 được phép hoạt động trở lại 100% công suất, hành khách di chuyển trên xe cũng thoải mái hơn vì không còn tình trạng các xe quá tải, bỏ bến như trước.

Xe buýt nối đuôi nhau di chuyển sau khi Hà Nội cho phép hoạt động 100% công suất - Ảnh 8.

Điểm chờ xe buýt trước cổng trường Đại học Giao thông vận tải vắng bóng hành khách, các tài xế xe ôm công nghệ đều rơi vào tình trạng "ngồi chơi xơi nước".

Xe buýt nối đuôi nhau di chuyển sau khi Hà Nội cho phép hoạt động 100% công suất - Ảnh 9.

Trước đó ngày 8/2, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội vừa có thông báo về việc điều chỉnh chỉ tiêu vận hành các tuyến xe buýt. Từ ngày 8/2, các tuyến xe buýt của tổng công ty được khôi phục hoạt động với 100% công suất (tần suất, chuyến lượt, phương tiện) theo các chỉ tiêu đấu thầu, đặt hàng đã được Sở GTVT Hà Nội phê duyệt và không thực hiện quy định về giãn cách trên xe.

Xe buýt nối đuôi nhau di chuyển sau khi Hà Nội cho phép hoạt động 100% công suất - Ảnh 10.

Do vắng khách nên hầu hết hành khách di chuyển trên xe buýt đều có ghế ngồi.

Xe buýt nối đuôi nhau di chuyển sau khi Hà Nội cho phép hoạt động 100% công suất - Ảnh 11.

Chị Thu Lê (quận Cầu Giấy) hồ hơi chia sẻ: "Sau khi xe buýt được hoạt động 100% công suất, việc đi lại trên 2 tuyến buýt để tới cơ quan làm việc của tôi thuận lợi, nhanh chóng hơn. Trước đó, tôi phải đi xe máy vì khi hoạt động 50% công suất, xe buýt đông khách, bỏ bến nhiều nên thường muộn giờ làm".

Xe buýt nối đuôi nhau di chuyển sau khi Hà Nội cho phép hoạt động 100% công suất - Ảnh 12.

Có thể thấy, việc Hà Nội cho phép 100% xe buýt hoạt động đã giúp người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại, hạn chế tối đa tình trạng quá tải, bỏ bến như thời điểm hoạt động 50% trước đó.

Phạm Hưng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem