img img

 

imgimgai chàng trai trẻ Nguyễn Trung Anh – người vừa cưới vợ cuối năm 2019 - và Nguyễn Việt Anh (cùng sinh năm 1992) với khuôn mặt khó để phân biệt, bằng niềm đam mê bất tận là phim ảnh, đã tận dụng sở trường là khả năng biểu cảm linh hoạt, đặc biệt là tài lồng giọng có một không hai, dần tạo nên một “chất gây nghiện” cho cộng đồng mạng với những vlog (bài blog được truyền tải dưới dạng video clip) mang phong cách rất đặc trưng.

Và họ cũng tự tạo ra một “vũ trụ điện ảnh” của riêng mình bằng những bộ phim theo phong cách parody (làm nhái, chế) các tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam và thế giới với một hình thức thể hiện hết sức khác lạ: Phim đen trắng Việt Nam thời kỳ bao cấp…

Sản phẩm mới nhất của nhóm, vlog “Chiếc lá cuối cùng: Quyền năng đất mẹ” – một parody từ kiệt tác văn học “Chiếc lá cuối cùng” của O.Henry chỉ sau 5 ngày phát hành đã leo lên top 1 trending của Youtube.

Có trò chuyện với hai anh chàng bé nhỏ này, mới thấy hết năng lượng tích cực và sự hài hước, duyên dáng trong họ. Dù là hai anh em sinh đôi, về ngoại hình khá tương đồng (tự đánh giá là giống nhau tới 80%), nhưng tính cách có phần trái ngược. Nếu như người anh Trung Anh có phần hướng ngoại, khá nổi loạn trong tính cách thì cậu em Việt Anh lại điềm tĩnh, đôi khi hơi nhút nhát. Cả hai như bù trừ điểm khuyết cho nhau để tạo nên một “cặp đôi hoàn hảo” trong làng Youtube Việt dù đến với phim ảnh, họ chỉ là những kẻ tay ngang, nghiệp dư.

Căn nhà nhỏ của hai anh em nhóm 1977 Vlog nằm trong 1 khu tập thể quân đội ở Hà Đông, dưới tầng 1 là một tiệm tạp hóa nhỏ, nơi Trung Anh – Việt Anh vẫn ngày ngày phụ mẹ bán hàng những lúc rảnh rỗi. Dường như sự nổi tiếng trên mạng của hai chàng trai không mấy ảnh hưởng, tác động tới cuộc sống riêng.

Cuộc trò chuyện thú vị giữa nhóm 1977 Vlog và PV Dân Việt được thực hiện khi Việt Nam và thế giới vẫn đang trong thời điểm căng thẳng vì dịch Covid – 19 hết sức khó lường. Đây cũng chính là những chất liệu chính để 1977 Vlog đưa vào kịch bản cho vlog thứ 7 của nhóm có tên “Chiếc lá cuối cùng: Quyền năng đất mẹ”. Cuộc trò chuyện này thiếu một thành viên quan trọng là Văn Tân, em họ của hai anh em Trung Anh – Việt Anh do Tân vẫn đang đi học.

img img
img img

Các bạn từng thừa nhận vlog các bạn thấy nhàm chán nhất là “Vợ chồng A Phủ” và “Chị Dậu parody – Kỷ nguyên hắc ám”, nhưng đến giờ, vlog “Chị Dậu” lại có lượt xem cao nhất trong số 7 vlog đã phát hành. Có vẻ như 1977 Vlog không lường trước được sự đón nhận của khán giả dành cho nhóm?

Trung Anh: Quả thật chúng tôi rất bất ngờ! Với vlog “Chị Dậu parody – Kỷ nguyên hắc ám”, lúc đầu khi viết xong kịch bản, mấy anh em bảo nhau nội dung chán như này chắc gì người ta đã thích, thậm chí còn không muốn đi quay. Có người thậm chí còn đùa vlog số 4 đúng là số tử. Khi quay xong, về nhà dựng cũng chẳng thấy buồn cười hài hước gì cả. Vậy mà thật bất ngờ, khi đăng lên Youtube không hiểu tại sao mọi người lại thích thú như vậy?

img

Việt Anh lý giải thêm: Có lẽ do quá trình bàn bạc kịch bản, chúng tôi tập thoại với nhau nhiều quá nên đâm nhàn và không thấy buồn cười nữa. Ở vlog số 1 và 2 chúng tôi ít bàn bạc nên nội dung có tính ngẫu hứng nhiều hơn. Về sau, khi 1977 Vlog đã được biết tới nhiều hơn, có lượng người xem ổn định và đa dạng, trong đó có không ít trẻ em, học sinh thì 1977 Vlog phải chau chuốt, kỹ càng hơn trong việc dựng hình để vlog không bị đi xa quá khỏi tác phẩm gốc và không bị quá đà trong lời thoại. Chính điều đó cũng khiến chúng tôi bị hạn chế nhiều trong sáng tạo. Ngoài ra, việc bàn đi bàn lại câu thoại nhiều quá khiến chúng tôi tự thấy clip không còn hấp dẫn nữa.

Niềm đam mê điện ảnh của các bạn xuất phát từ đâu vì chúng tôi được biết bố mẹ hai bạn đều là quân nhân, không có ai làm nghệ thuật?

Trung Anh: Chúng tôi cũng không biết nữa, có lẽ “cha mẹ sinh con trời sinh tính”. Không hiểu ai đã truyền cho chúng tôi nguồn cảm hứng bất tận với phim ảnh. Chỉ biết cả hai đều thích xem phim từ hồi cấp 2, không chỉ phim truyện mà cả những phim về văn hóa, lịch sử...

Việt Anh: Bây giờ chúng tôi ít xem hơn vì nhiều việc. Hồi đi học chúng tôi xem nhiều lắm vì cả hai đều rất thích. Không biết Trung thế nào còn với riêng tôi phim ảnh là một thứ gì đó vô cùng cuốn hút, khiến đầu óc mình luôn thư giãn, thoải mái. Trong lúc xem tôi còn mường tượng cảnh này mình sẽ làm thế nào, đạo diễn chỉ đạo ra sao. Có lúc đoán đúng, nhưng cũng nhiều lúc đoán sai (cười).

Các bạn từng chia sẻ phim điện ảnh nước nhà thời kỳ trước (những bộ phim đen trắng) rất cuốn hút các bạn và trở thành niềm cảm hứng chủ đạo để các bạn làm những vlog mang phong cách “giả xưa” gây sốt cộng đồng mạng hiện nay. Yếu tố nào trong các bộ phim thời xưa hấp dẫn các bạn đến vậy?

Trung Anh: Đó là tính nghệ thuật, triết lý trong phim. Các bộ phim ngày xưa có tính ước lệ cao, có những hình ảnh điển hình khắc họa được rõ nét tính cách, tư tưởng của nhân vật. Còn phim thời nay thì đời sống hơn, nhẹ nhàng hơn, ngoài đời như thế nào thì vào phim như vậy. Mỗi loại phim đều có cái hay riêng nhưng chúng tôi thích phim ngày xưa hơn vì thích được chìm đắm vào không gian xưa cũ đó.

Việt Anh: Xem phim ngày xưa và bây giờ thì có thể thấy rõ được sự khác nhau về ngôn ngữ, hình ảnh, diễn xuất. Mỗi nhân vật trong phim ngày xưa thường đại diện cho một tầng lớp người nào đó, rất rõ ràng.

img img

Các bạn nói sự nổi tiếng hiện nay như một giấc mơ có thật. Vậy trong suốt hành trình 8 tháng đi đến giấc mơ của 1977 Vlog, khoảnh khắc nào khiến các bạn xúc động nhất?

Trung Anh: Là ngày đăng clip đầu tiên, lúc đó còn chưa có cái tên 1977 Vlog mà là một tên khác. Tối đó hai đứa không ngủ được, thức trắng đêm luôn để đọc hết mấy chục ngàn comment đa phần là khen và chia sẻ. Sau này cảm xúc cũng vui và hồi hộp nhưng không bằng được lúc đó, kể cả khi 1977 Vlog nhận được những giải thưởng danh giá.

Việt Anh: Lúc đầu khi mới đăng clip cậu Vàng trên facebook, chỉ có 20 người vào like tôi đã tự nhủ “người ta bắt đầu vào xem rồi”. Hồi đó chúng tôi còn không có kênh youtube. Có anh ở công ty bảo làm cái này mà không có kênh youtube thì rất phí. Sau đó anh lập cho kênh, và 1977 Vlog đã ra đời như vậy.

Đó là sự bùng nổ sau một thời gian quá lâu chúng tôi ấp ủ giấc mơ. Và nó vỡ òa khi mọi người công nhận mình có khả năng đem lại tiếng cười cho mọi người. Trước đó hai đứa cũng có làm phim ngắn nhưng cũng không được biết đến, chủ yếu chỉ thỏa mãn sở thích làm phim.

img img

Sự xuất hiện của 1977 Vlog đã tạo nên một hiện tượng có lẽ là kỳ lạ và thú vị nhất trong làng Youtube Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Chỉ với 7 tháng xuất hiện và vỏn vẹn 7 vlog, kênh Youtube của họ đã đạt tới 2 triệu người đăng ký (subscribers), nhận nút bạc của Youtube (có hơn 100.000 sub) chỉ sau 2 clip và nút vàng Youtube (có hơn 1.000.000 sub) sau 4 clip.

Mỗi sản phẩm của nhóm đều được các khán giả đủ mọi lứa tuổi, từ trẻ em tới người lớn háo hức đón chờ. Nhiều câu nói “cà khịa” cực cao, nội dung mang tính châm biếm, đả kích các hiện tượng tiêu cực trong xã hội với lối thể hiện thông minh và hóm hỉnh, lời thoại nhấn nhá, chậm rãi xuất hiện trong các vlog của nhóm đã nhanh chóng trở thành những hot trend (tạo xu hướng) trên mạng xã hội.

img img

Vlog đầu tiên của nhóm “Spoil phim mới cậu Vàng cực mạnh” chưa có chi tiết liên quan đến các nhân vật của vũ trụ điện ảnh Marvel. Nhưng từ vlog thứ 2 nhóm bắt đầu đưa vào các nhân vật liên quan tới nhóm siêu anh hùng Avengers. Đây là ý tưởng của ai vậy?

Việt Anh: Thú thật cái đó chúng tôi đưa vào có ý đồ về mặt giải trí. Chúng tôi nghĩ rằng làm sao cho vlog mình khác biệt. Trẻ con thích siêu nhân, siêu anh hùng nên chúng tôi muốn liên hệ các nhân vật trong vlog của mình sang với thế giới siêu anh hùng để tạo cảm hứng cho các em theo dõi. Tập đầu là ý tưởng bột phát, ngẫu hứng của Trung, còn những tập sau nhận thấy khán giả đặc biệt ưa thích chi tiết đó nên chúng tôi suy nghĩ để đưa vào một cách có chủ đích hơn.

Theo các bạn, đâu là thế mạnh cũng như hạn chế của nhóm 1977 Vlog?

Trung Anh: Thế mạnh của nhóm chính là sự đa dạng trong diễn xuất, mỗi người trong bọn mình có thể tạo ra nhiều kiểu nhân vật khiến người xem không bị nhàm chán. Ngoài ra, nhóm cũng biết bám trend, tìm hiểu những xu hướng mới nhất trong cộng đồng mạng và từ đó cố gắng tạo ra những thông điệp tích cực gửi tới các bạn trẻ. Chúng tôi hiểu rõ nếu sản phẩm của mình truyền tải những điều tốt đẹp, tích cực thì mình sẽ luôn được mọi người ủng hộ, đón nhận.

img
img

Việt Anh: Còn hạn chế của nhóm chính là khâu kịch bản. Với mỗi vlog khán giả lại đòi hỏi cái sau phải hay hơn, phải bám trend hơn cái trước. Phải hiểu rõ được xã hội đang nhức nhối điều gì nhất để đưa vào kịch bản. Vì thế, thường phải mất cả tháng nhóm mới ra được một vlog mới. Cũng có người nói chúng tôi khó tính, nếu làm ra thấy chưa phù hợp yêu cầu, chưa thấy đúng với góc nhìn của mình thì lại giữ lại để chỉnh sửa, cắt gọt cho được mới thôi.

Có ý kiến cho rằng các vlog theo phong cách chế của nhóm làm méo mó các nhân vật kinh điển của văn học Việt Nam, khiến giới trẻ tiếp cận nguyên tác không chính xác. Nhưng cũng có ý kiến phản bác lại chính điều này khiến giới trẻ tìm lại tác phẩm kinh điển để đọc và hiểu hơn về chúng? Quan điểm của các bạn thế nào?

Việt Anh: Chúng tôi cũng có nghĩ tới điều này nên các vlog của nhóm chỉ thay đổi về lời thoại, còn bản chất nhân vật như nào vẫn giữ nguyên. Nhân vật nguyên bản tốt đẹp chúng tôi vẫn giữ nguyên họ với những sự tốt đẹp đó, nhân vật phản diện nhóm có bóp méo chút, cốt làm sao để thể hiện đấy là đại diện cho cái xấu. Nhân vật chính diện như anh Dậu, chị Dậu hay Chí Phèo vẫn luôn mong muốn được sống đẹp, sống tốt. Còn cụ Lý, A Sử… đại diện cho những thói hư, tật xấu trong xã hội.

Cũng là sự thay đổi nhưng chúng tôi mong mọi người sẽ tiếp nhận nó theo góc nhìn tích cực, thay đổi để tốt hơn. Bố chúng tôi cũng thường nói văn học phản ánh hiện thực xã hội. Chúng tôi cũng muốn qua các vlog phản ánh một phần nào đó hiện thực xã hội.

Bố các bạn thường có theo dõi các vlog của nhóm và nhận xét như thế nào?

Trung Anh: Bố chúng tôi thường xem các vlog sau khi chúng tôi đã đăng lên Youtube. Cũng có đôi lần xem trước khi đăng, khi chúng tôi mới hoàn thiện để “kiểm duyệt” vì trước ông làm công tác chính trị trong quân đội. Ông xem chúng tôi có nói lăng nhăng bậy bạ gì không (cười).

Nhiều khi xem xong ông cũng không hiểu vì ông ở thế hệ khác với chúng tôi, chỉ khi nghe chúng tôi giải thích ông mới hiểu gật gù tán thành.

Bố có tầm ảnh hưởng như thế nào đến hai bạn?

Trung Anh: Có chứ, tôi vẫn tiêu lương hưu của bố nên chịu ảnh hưởng từ ông rất nhiều (cười).

img img

Có một điều rất hiếm khi xảy ra, đó là sau khi mỗi vlog của nhóm được phát hành trên Youtube, lại có hàng loạt vlog của các nhóm khác ra đời nhằm giải thích một cách cặn kẽ, chi tiết cho khán giả về “độ mặn chát” và tính “cà khịa” trong từng câu thoại, từng hành động hay mỗi khuôn hình trong các vlog dài 5 – 6 phút của 1977 Vlog.

Điều này chứng tỏ sự đầu tư hết sức nghiêm túc, chỉn chu và đầy toan tính cho mỗi kịch bản, cũng như khả năng “cô đúc” các hiện tượng nổi bật trong xã hội đương thời để đưa vào trong mỗi vlog của hai anh em sinh đôi.

img img

Không phải khán giả nào cũng hiểu hết các câu thoại, từ ngữ mà 1977 Vlog sử dụng trong các sản phẩm của mình. Nhóm có cho rằng cần phải làm các vlog dễ hiểu hơn để tiếp cận khán giả dễ hơn không?

Trung Anh: Khiến khán giả phải nghiền ngẫm, xem đi xem lại để hiểu vlog chính là cái chất riêng trong các sản phẩm của chúng tôi và nó tạo nên 1977 Vlog hôm nay. Khán giả khi tìm đến các sản phẩm của nhóm sẽ phải tư duy, tìm hiểu một chút, không thể bật cười ngay được.

Tuy nhiên, nhóm cũng sẽ cố gắng dung hòa yếu tố này. Vlog vẫn sẽ tìm tòi những câu thoại kích thích trí tò mò của người xem, để họ phải tìm hiểu thông tin, kiến thức về những vấn đề đó. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ đưa vào kịch bản những câu thoại ai xem cũng có thể hiểu được ngay, cười được ngay.

Đúng là có những tập vừa xem xong cũng không cười ngay nhưng xem lâu thì lại thích, như phần “Giáo án lửa thiêng”, nhiều ý kiến cho rằng có vẻ hơi giáo điều, lồng ghép nhiều triết lý quá, nhưng có người lại cho rằng nó khá sâu cay, thâm thúy nếu hiểu hết các chi tiết, lời thoại…

Việt Anh: Vâng, điều đó cũng một phần bởi vlog “Giáo án lửa thiêng” được làm vào dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam, là thời điểm vinh danh các thầy cô nên chúng tôi muốn làm sao để vlog mang nhiều tính triết lý và cũng hạn chế nói xấu nghề nhà giáo, một nghề hết sức cao quý.

img img

Cuối năm 2019, 1977 Vlog được vinh danh tại hạng mục METUB Web TVAsia Promising Creator of The Year, một giải thưởng vinh danh những người sáng tạo nội dung đầy hứa hẹn trong tương lai. Còn tại WeChoice 2019, nhóm 1977 Vlog được xướng tên ở 3 giải thưởng: Đại sứ truyền cảm hứng, Nhân vật truyền cảm hứng và Sản phẩm hài/chế của năm với vlog Chị Dậu Parody – Kỷ nguyên hắc ám.

Khi lên sân khấu nhận giải, cả nhóm đã làm cho những người tham dự bất ngờ khi mặc những bộ quần áo đời thường, những bộ mà nhóm vẫn mặc trong các vlog và thậm chí đi cả dép tông lên sân khấu lộng lẫy.

Yêu thích nghệ thuật, tốt nghiệp THPT, hai anh em Trung Anh – Việt Anh thi vào trường ĐH Sân khấu điện ảnh nhưng bị trượt. Nghĩ là bản thân ngoại hình không có, một chút khiếu hài hước không thể giúp cả hai theo đuổi được nghề nên họ quyết định thi vào trường ĐH Thăng Long. Tốt nghiệp Đại học, hai anh em ngày làm cho một công ty tư nhân, tối về lại mày mò làm video clip thỏa mãn đam mê.

Trung Anh có giọng trầm hơn, nên thường được giao các vai thiện, còn Việt Anh giọng cao hơn nên thường được giao đóng vai ác. Tuy nhiên, vai duy nhất không phải nhân vật phản diện do Việt Anh thủ vai và nổi tiếng đến tận giờ chính là vai lão Hạc. Việt Anh cũng chính là người lồng giọng cho các nhân vật nữ do Văn Tân (người em họ) đóng. Học cùng nhau từ lớp 1 tới hết Đại học nên chỉ cần liếc nhìn là cả hai đã hiểu ý nhau.

img img

Sự nổi tiếng đến nhanh và bất ngờ như vậy, nhưng dường như các bạn vẫn cố gắng giữ mình như trước đây. Sức ép đến từ sự nổi tiếng có khiến cuộc sống của các bạn bị đảo lộn?

Việt Anh: Vài tháng trước chúng tôi vẫn chỉ là nhân viên bình thường làm việc với máy tính 8 - 10 tiếng một ngày, hết giờ làm thì về nhà phụ mẹ bán hàng. Ngày ngày đều lặp đi lặp lại như vậy. Không ai nghĩ sẽ có ngày 1977 Vlog lại được lên sân khấu lớn nhận giải này giải kia như bây giờ. Chúng tôi cũng cảm thấy bất ngờ vì chỉ là những người lao động bình thường.

Trung Anh: Cuộc sống của chúng tôi cũng có đảo lộn đôi chút nhưng không đến nỗi quay ngoắt 180 độ. Công việc của nhóm cũng bận hơn, có nhiều lời mời hơn nên chúng tôi phải sắp xếp sao cho ổn định cuộc sống hàng ngày. Về bản thân, chúng tôi vẫn thấy mình như vậy, không thay đổi gì.

img

Ai cũng bảo chúng tôi phải cẩn thận hay cảnh giác với những hệ lụy từ sự nổi tiếng, vì mình có thể biến thành người khác lúc nào không hay. Chúng tôi cũng hiểu điều đó, con đường con dài nên lúc nào chúng tôi cũng phải cố giữ là chính mình như hiện tại.

Bây giờ, khi nổi tiếng rồi thì cách làm ra một vlog có khác gì so với thời chưa nổi tiếng? Tiền đầu tư có tăng lên hay vẫn chỉ ở mức 200.000 – 400.000 đồng cho mỗi clip?

Trung Anh: Tất cả vẫn thế, chỉ có giờ đắt hơn ở khâu thuê trang phục, chúng tôi cũng đang tính sẽ đặt may cho phù hợp để sử dụng nhiều lần nhưng cứ tiện ra ngõ có ngay cửa hàng cho thuê đồ diễn, chi phí cũng chưa đến mức cao quá để phải suy nghĩ.

Việt Anh: Còn về diễn viên phụ, toàn là bạn thân cấp 2 hoặc anh em cùng khu nên chúng tôi cũng không cần phải có cát xê mà có đưa họ cũng không nhận. Mỗi khi quay xong chúng tôi thường rủ mọi người đi ăn để cảm ơn.

Bạn bè cũng bảo là chúng mày giờ nổi tiếng quá rồi. Đi đâu họ cũng hỏi: “Lão Hạc ơi, tập sau nhớ rủ bọn tao với nhé”. Thế là khi thiếu người chúng tôi cũng gọi các bạn đi đóng luôn!

Vậy còn hàng xóm nói gì khi các bạn nổi tiếng như vậy?

Việt Anh: Cũng không có gì khác trước nhiều, chỉ là khi gặp thì các cô các bác lại vui miệng hỏi “Bao giờ ra tập mới đấy” hoặc “Cô vừa nhìn thấy chúng mày trên TV” hoặc cũng có lúc góp ý cho chúng tôi một vài đoạn nào đó…

Trên mạng hiện nay, các nhóm làm youtube để truyền tải thông điệp tích cực vẫn rất thiếu. 1977 Vlog là một trong số các nhóm mang lại nguồn năng lượng tích cực cho cộng đồng mạng, đó là lý do các bạn được yêu mến đến vậy. Các bạn có định gắn bó với công việc này lâu dài?

Việt Anh: Chúng tôi cũng mong muốn, nhưng chưa biết như thế nào, tạm thời cứ theo sở thích của mình thôi. Mới mấy tháng trước chúng tôi chưa nghĩ được mình sẽ có ngày hôm nay đâu! Thôi thì thích thì làm, sau này có thể làm phim dài tập hơn. Hồi xưa nghĩ là mơ mộng viển vông, giờ mới thấy là mơ mộng có cơ sở!

img img

Giờ khi đã thành công bước đầu, nhóm có ý định thi lại vào Đại học Sân khấu Điện ảnh để học một cách bài bản không?

Trung Anh: Chúng tôi chưa từng học diễn xuất ở đâu, chỉ xem mọi người diễn trên phim rồi tự nghĩ ra và làm. Hồi học ở trường ĐH Thăng Long, năm thứ 2 trường có mở CLB kịch, nhưng không có ai dạy mà chúng tôi toàn tự tập với nhau. Chúng tôi cũng nghỉ, với vlog của nhóm có khi diễn theo kiểu bản năng lại phù hợp hơn là được đào tạo bài bản. Nó cũng còn phụ thuộc vào cái duyên của mỗi người.

Việt Anh: Chúng tôi vẫn học hỏi từng ngày qua những bộ phim mình xem, học những cái mình còn thiếu. Còn để học chuyên nghiệp hơn thì đó là con đường dài. Khi mình thực sự cần kiến thức nhiều hơn thì phải tự học và trau dồi. Và nếu có học, chúng tôi muốn học về viết kịch bản và học đạo diễn.

img
img

Việc nổi tiếng trên Youtube đem lại thu nhập ra sao cho 1977 vlog?

Việt Anh: Thực ra nút vàng Youtube cũng không cho chúng tôi tiền, chỉ có biểu tượng và thư chúc mừng. Còn thu nhập từ Youtube có công thức rồi: Cứ 1 triệu view bạn sẽ có từ 150 - 200 USD, được mấy triệu view cứ nhân lên rồi chia đôi vì nhóm có hai người. Nhưng mỗi tháng nhóm chỉ làm được 1 clip nên cũng không ăn thua.

Còn về quảng cáo, chúng tôi quả thực chưa nhận vì không muốn bị ràng buộc với các nhãn hàng. Chúng tôi muốn chuyển tải đúng tinh thần thông điệp của mình. Ngoài ra, nhiều nhãn hàng là mỹ phẩm và dược phẩm tìm đến nhưng chúng tôi từ chối vì không biết được các sản phẩm đó như thế nào, có thật sự tốt không. Vừa qua nhóm chỉ nhận những sản phẩm tích cực, không gây hại cho ai và phù hợp với định hướng của 1977 Vlog.

Xem các vlog mà nhóm đã làm thì có thể thấy một phần ký ức về làng quê nông thôn rất sâu đậm ở trong hai bạn?

Trung Anh: Chúng tôi thuộc kiểu người sống dân dã đơn giản, yêu thích cái mộc mạc của làng quê Việt Nam. Quê bố ở Ninh Bình, mẹ ở Nam Định, bố mẹ gặp nhau ở Sơn Tây và sinh ra chúng tôi ở Sơn Tây, đến 5 tuổi cả nhà mới lên Hà Nội, vì thế ký ức về nông thôn làng quê rất đậm nét trong chúng tôi. Nhìn chung, chúng tôi thấy mình hợp với những thứ cổ xưa, thôn quê hơn là phong cách hiện đại, trẻ trung.

Sự nổi tiếng nhanh quá có khiến các bạn lo sợ không?

Việt Anh: Sợ khi người ta không nhận ra mình nữa, có nghĩa là lúc mình bị chìm trong danh tiếng. Vì thế nên nhóm cố giữ cho mình thăng bằng. Không ai được như thế này mãi, rồi sẽ đến lúc mình hết năng lượng và sự sáng tạo, không được khán giả yêu mến nữa, vì thế nên chúng tôi không ảo vọng quá.

Trung Anh: Bởi thế mình luôn nhận là người bình thường, không phải ngôi sao. Làm người bình thường cũng thấy thoải mái hơn. Chúng tôi cố gắng cân đối sao cho hợp lý.

- Xin cảm ơn hai bạn và chúc 1977 Vlog tiếp tục thành công với giấc mơ của mình.

img img
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem