Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Có được lợi nhuận trong một năm kinh doanh đầy rẫy những khó khăn, trở ngại bởi ảnh hưởng của Covid-19 là điều khiến tôi nhẹ nhõm khi nhìn vào những chồng báo cáo xếp trên bàn làm việc. Đó là kết quả đạt được sau rất nhiều nỗ lực thúc đẩy phát triển sản phẩm, thay đổi chiến lược kinh doanh cũng như cân đối, tính toán chi phí cho doanh nghiệp một cách hợp lý nhất.
Nhìn lại chặng đường lèo lái công ty qua một năm đầy sóng gió vừa trải qua và những gì mình đạt được trong năm 2021, tôi lại có thêm động lực để bước sang năm 2022 với nhiều hoài bão lớn hơn. Là giám đốc một công ty thương mại về thép, những ngày cuối năm, tôi nán lại văn phòng lâu hơn để lập kế hoạch cho năm mới. Có những ngày đến hơn 8 giờ tối mới bước chân ra khỏi văn phòng.
Ngoài câu chuyện về sản phẩm, về chiến lược kinh doanh, một điều nữa cũng khiến tôi trăn trở là việc đầu tư vào một chiếc ô tô mới để phục vụ công việc. Khi mà mọi người coi ô tô như tiêu sản thì với tôi đó lại là một khoản đầu tư đáng cân nhắc để phát triển kinh doanh. Điều này thực sự khó bởi để biến chiếc ô tô thành một món đầu tư thì chiếc xe đó phải thỏa mãn được rất nhiều yếu tố.
Sau nhiều ngày tìm hiểu các thông tin trên Internet và tham khảo thêm ý kiến bạn bè là những người có kinh nghiệm lâu năm về xe, bài toán khó ấy của tôi đã có lời giải. Với ngân sách khoảng một tỷ đồng, tôi đã quyết định chọn Toyota Camry làm người bạn đồng hành trong công việc những năm tới. Phiên bản 2.0Q phù hợp nhất với nhu cầu của tôi.
Tại Việt Nam, ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà nó còn là tài sản có giá trị cao, phải tốn nhiều chi phí chăm sóc, bảo dưỡng và dễ mất giá theo thời gian. Tuy nhiên, không phải dòng xe nào cũng vậy. Trên thị trường vẫn có những mẫu xe bền bỉ và giữ được giá trị tốt sau một thời gian sử dụng. Yếu tố đầu tiên mà tôi đặt ra khi chọn mua xe là giữ được giá trị sử dụng lâu dài.
Sau khi tìm hiểu và được bạn bè là những người có kinh nghiệm về xe tư vấn, tôi đã lựa chọn được Camry là mẫu xe đáp ứng được yêu cầu trên. Đây là một mẫu xe bền bỉ, là sedan hạng D nhưng có chi phí bảo dưỡng thấp, lại giữ được giá sau nhiều năm sử dụng. Gia đình anh bạn tôi sở hữu một chiếc Camry từ năm 2008 và vẫn sử dụng tốt đến thời điểm này. Bố anh ấy mua từ khi còn là giám đốc công ty, nay đã về hưu và vẫn hài lòng khi dùng chiếc xe đó để phục vụ gia đình.
Camry là mẫu xe không chỉ bền về động cơ mà còn bền về dáng. Những chiếc xe có tuổi đời đến hơn 10 năm trông vẫn rất đẹp và thanh lịch. Có lẽ thiết kế trung tính, nhã nhặn và sang trọng của Camry khiến nó được ưu ái gọi là xe cho doanh nhân.
Tôi đặc biệt ấn tượng với thiết kế Camry từ năm 2018 đến nay. Chiếc xe trông trẻ trung và hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được vẻ lịch lãm vốn có của một mẫu sedan cho doanh nhân. Dù diện một chiếc áo sơmi, khoác thêm chiếc vest bên ngoài khi đến công ty và gặp đối tác, hay mặc một chiếc polo để sẵn sàng ra sân golf vào cuối tuần, thì tôi thấy mình đều rất hợp khi ngồi trên chiếc xe này.
Vừa bước sang tuổi 35, tôi nhận ra mình không quá trẻ nhưng vẫn chưa đến trung niên. Để nói ngắn gọn về thiết kế Camry mới, tôi sẽ dành cho mẫu xe này hai từ là “trẻ trung” và “sang trọng”.
Khi bước vào showroom để xem xe, tôi có chút bất ngờ khi thấy chiếc Camry 2.0Q. Đó không phải là bản cao cấp nhất nhưng lại trông rất… cao cấp. Khi được người tư vấn bán hàng giới thiệu tôi mới biết lý do tại sao. Sự cao cấp trên phiên bản này đến từ cụm đèn pha LED, đèn hậu LED và bộ vành đa chấu kích thước 18 inch, trang bị mà trước đây vốn chỉ có trên phiên bản đắt tiền nhất.
Tôi cho rằng Camry là mẫu xe có vẻ đẹp tiềm ẩn, bởi tôi thực sự bất ngờ khi bước vào bên trong chiếc xe này. Vị trí đầu tiên mà tôi ngồi thử tất nhiên là hàng ghế sau, nơi mà tôi sẽ dành nhiều thời gian nhất hàng ngày. Không gian và tiện nghi bên trong quả thực giống một văn phòng di động. Ghế ngồi rất êm, để chân thoải mái. Trong những chuyến đi xa, tôi có thể ngả được phần đệm lưng phía sau và kéo rèm che nắng để làm việc hay đọc sách hoàn toàn thoải mái và riêng tư.
Tôi thích cái cách mà nhà sản xuất họ chăm chút tới từng chi tiết nhỏ nhất để mang lại trải nghiệm thuận tiện nhất cho người ngồi sau. Hệ thống điều khiển rèm và điều hoà được tích hợp ngay trên bệ tỳ tay dưới dạng cảm ứng, sử dụng rất dễ dàng và tiện lợi. Khi ngồi sau, tôi vẫn có thể điều khiển được ghế trước nhờ nút bấm tích hợp bên hông ghế để tạo không gian để chân thoải mái hơn.
Nhìn lên phía trước, tôi thấy một bảng táp-lô có thiết kế không quá cầu kỳ nhưng lại toát lên vẻ hiện đại, đặc biệt là chiếc màn hình cảm ứng đặt nổi với kích thước 9 inch ở trung tâm. Đến khi chuyển lên ghế lái, tôi mới nhận ra trên chiếc xe còn nhiều thứ thú vị nữa, như một màn hình điện tử lớn dễ quan sát ở sau vô-lăng, màn hình chiếu lên kính lái, hai ghế trước chỉnh điện 8-10 hướng, hay điều hoà tự động 3 vùng - trang bị mà trước đây tôi chỉ thấy trên dòng sedan hạng sang đến từ các thương hiệu châu Âu.
Đến khi ngồi thử trên xe để di chuyển ra đường, tôi tiếp tục bị thuyết phục bởi sự êm ái dễ chịu mà chiếc xe mang lại. Sự êm ái đó không chỉ đến từ ghế ngồi với vật liệu da cao cấp mà còn ở độ ổn định từ dưới khung gầm và hệ thống truyền động của xe.
Theo như tôi được giới thiệu thì chiếc Camry 2.0Q này được trang bị hệ thống động cơ mới có tên là Dynamic Force với hiệu suất nhiệt tốt nhất thế giới, kết hợp với hộp số vô cấp (CVT) và có 3 tùy chọn chế độ lái. Mặc dù không phải là người có chuyên môn về xe, tôi với những kiến thức về kỹ thuật đã được học từ hồi còn học Đại học cũng hiểu được rằng vì sao hộp số CVT lại mang đến cảm giác êm ái như vậy.
Khi trải nghiệm thực tế trên đường, tôi thấy chiếc xe này còn rất an toàn khi có cảm biến va chạm cả trước và sau xe, camera 360 độ với hệ thống cảnh báo điểm mù và báo phương tiện giao thông phía sau. Tôi ấn tượng nhất với gói Toyota Safety Sense mà có những tính năng hỗ trợ an toàn rất hiện đại như chân ga tự động duy trì khoảng cách với xe phía trước, giữ làn đường khi xe có dấu hiệu chèn vạch hay cảnh báo va chạm sớm…
Tôi từng ngại cầm lái và chỉ muốn ngồi sau để tập trung vào công việc bởi lái xe khá mệt mỏi, đặc biệt là sau một ngày dài bù đầu với công việc. Tuy nhiên, sau khi cầm lái thử chiếc Camry 2.0Q, tôi đã thay đổi suy nghĩ vì lái chiếc xe này rất nhàn và yên tâm. Đây là chiếc xe mà ngồi lái được, ngồi sau lại càng chẳng có gì để phàn nàn.
Ngần ấy lý do là quá đủ để thuyết phục tôi đặt mua chiếc Toyota Camry 2.0Q ngay đầu năm mới. Đây sẽ là người bạn đồng hành hàng ngày với tôi trên khắp mọi nẻo đường sắp tới. Với khoản “đầu tư” này, tôi càng có thêm động lực để tiếp tục điều hành công ty vượt qua những khó khăn và thách thức phía trước để giành được những thắng lợi mới. Hy vọng mọi thứ đều tốt đẹp.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.