Nút giao cửa ngõ TP.HCM hơn 3.600 tỷ đồng ngổn ngang sau 8 năm thi công

Thứ tư, ngày 04/12/2024 11:02 AM (GMT+7)
Dự án nút giao Mỹ Thủy, TP.Thủ Đức với tổng vốn đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng chỉ hoàn thành 48% sau 8 năm thi công và giờ ngỗn ngang gạch đá.
img

Dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy (TP.Thủ Đức) có tổng kinh phí đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2016, dự kiến nút giao Mỹ Thủy dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025.

img

Theo quy hoạch công trình này có quy mô ba tầng, ở giai đoạn 1 đã hoàn thành những hạng mục lớn như hầm chui, cầu vượt, cầu Mỹ Thủy 3, cầu Kỳ Hà 3.

img

Ghi nhận của PV Dân Việt, hiện mặt bằng tại đây đang được người dân tháo dỡ để bàn giao cho đơn vị thi công.

img

Trước đó, do không có mặt bằng nên dự án tạm ngưng thi công và đến tháng 4/2024 công trình này mới được tái khởi động.

img

Khối lượng thi công tổng thể dự án xây dựng nút giao Mỹ Thuỷ chỉ đạt 48%, trong đó trong đó gói thầu xây dựng cầu Kỳ Hà 4 và tuyến nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ mới chỉ đạt hơn 10%. Hiện các hạng mục cũng đang thi công cầm chừng, nằm ngổn ngang vì chưa có mặt bằng triển khai dự án.

img

Toàn dự án có khoảng 200 hộ dân, tổ chức bị ảnh hưởng với diện tích đất thu hồi khoảng 16,6 ha.

img

Ông Văn Khánh (trú TP.Thủ Đức) chia sẻ: "Đường này giao thông rất hỗn loạn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Tôi và người dân đề mong muốn sớn đi nơi khác để nhường mặt bằng cho dự á được triển khai".

img

Theo ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, công tác giải phóng mặt bằng thuộc trách nhiệm của TP.Thủ Đức. "Hiện nay TP.Thủ Đức đang có kế hoạch bàn giao mặt bằng trong tháng 12. Trên cơ sở đó, Ban Giao thông sẽ tập trung thi công hoàn thiện cầu Mỹ Thuỷ 4 cũng như khởi công gói thầu xây dựng cầu vượt thép trên đoạn trục giữa Vành đai 2. Từ đây đến cuối năm, nếu TP Thủ Đức giữ vững đúng được mặt bằng theo đúng kế hoạch thì 3 gói thầu còn lại sẽ lần lượt được khởi công", ông Phúc thông tin.

img

Nút giao Mỹ Thủy là điểm giao cắt quan trọng giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái (đường Nguyễn Thị Định) và tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM. Lưu lượng xe vận chuyển hàng hóa qua khu vực này luôn rất lớn, trong khi giao thông tại đây được tổ chức lưu thông đồng mức, dẫn đến ùn tắc và thường xuyên xảy ra tai nạn. Do đó, dự án sau khi hoàn thành được kỳ vọng giải quyết được áp lực giao thông rất lớn ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM.

Diệu Bình
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem