img
img

Toyota Việt Nam đã rất thông minh khi phân phối 3 phiên bản khác nhau của mẫu Cross trong đó phiên bản thấp nhất 1.8G có trang bị thậm chí còn hơn cả bản cao cấp nhất của đối thủ.

Với bất kỳ một thương hiệu xe hơi nào, những trải nghiệm của người dùng từ sản phẩm tới dịch vụ là điều vô cùng quan trọng và cái cảm nhận đầu tiên với chiếc xe cũng phần nào quyết định tới lựa chọn của khách hàng. Toyota được xem là hãng xe hơi đang phân phối nhiều mẫu xe nhất tại thị trường Việt Nam với 16 mẫu xe (không bao gồm Lexus) từ những chiếc xe cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng A, tới dải sản phẩm sedan, MPV các cỡ đến những mẫu SUV lừng danh trên toàn thế giới.

img img

Hành trình trải nghiệm đó cũng phần nào khiến Toyota khẳng định được vị thế anh cả của nền sản xuất ô tô tại Việt Nam. Chính thức đặt nhà máy từ năm 1995, trải qua 25 năm phát triển, đã có hơn 600.000 chiếc xe Toyota tới tay người tiêu dùng Việt và hơn 10 tỷ USD tiền thuế cũng đã được đóng góp cho ngân sách bên cạnh hàng trăm hoạt động vì cộng đồng. Những chiếc xe mang logo Toyota vốn đã quá nổi tiếng với sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế trong sử dụng sửa chữa nhưng với thời đại 4.0 những điều đó là chưa đủ, xe phải nhiều tiện nghi và hướng đến trải nghiệm người dùng nhiều hơn nữa. Chính vì thế mà ngay từ đầu năm 2020 này, Toyota đã gần như “lột xác” với việc nâng cấp hàng loạt mẫu xe hiện có bên cạnh ra mắt chiếc Corolla Cross hoàn toàn mới lấp đầy phân khúc SUV phổ thông tại Việt Nam (cùng với Rush và Fortuner). Tất cả những điều này thì hưởng lợi lớn nhất là người tiêu dùng khi giờ đây xe vừa bền, đẹp lại đầy ắp công nghệ hiện đại.

img img

Đã có hơn 15 chiếc xe Toyota rong ruổi qua từng con phố của Hà Nội, chạy băng băng trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tới Quảng Ninh để thăm quan thành phố biển Hạ Long rồi Cẩm Phả và vượt đèo dốc của cao tốc mới Vân Đồn để về lại thủ đô. Chặng đường không quá dài nhưng đã giúp những chiếc xe bộc lộ gần hết các tính năng và ưu nhược điểm của mình. Một điều thú vị trong hành trình đó là những người dân ở những điểm đoàn dừng chân rất quan tâm đến chiếc Corolla Cross. Điều này cũng không quá ngạc nhiên vì đây là mẫu xe hoàn toàn mới và Việt Nam là thị trường thứ 2 trên thế giới mà Toyota giới thiệu chiếc xe này chỉ sau Thái Lan. Dễ dàng nhận thấy sự thay đổi ngoạn mục của Toyota trên mẫu xe Cross và cách mà hãng này bán ra 3 phiên bản cũng cho thấy sự am hiểu thị hiếu người Việt.

img

Nếu như phiên bản 1.8HV với công nghệ hybrid dành cho những khách hàng có điều kiện kinh tế và muốn trải nghiệm công nghệ xe lai xăng – điện độc đáo, phiên bản 1.8V dành cho ai muốn công nghệ an toàn TSS thì phiên bản 1.8G lại thu hút phần đông khách hàng phổ thông với giá bán hợp lý nhưng cũng không kém các công nghệ và tiện ích. Với nhiều mẫu xe của các thương hiệu khác, phiên bản thấp nhất luôn bị cắt hết các tiện nghi và cả các tính năng an toàn (như một mẫu xe tới từ thương hiệu Hàn Quốc vừa ra mắt khách hàng Việt nhằm cạnh tranh với Cross), nhưng với Toyota thì hoàn toàn khác. Phiên bản Cross 1.8G thấp nhất vẫn có ghế lái chỉnh điện, đèn tự động, màn hình cảm ứng đa kết nối hỗ trợ Apple car play/Android, gương chiếu hậu ngoài chỉnh gập điện tích hợp báo rẽ… Và đặc biệt, nếu so các tính năng an toàn thì phiên bản 1.8G của Corolla Cross còn có nhiều trang bị hơn cả phiên bản cao cấp nhất của các đối thủ, bao gồm hệ thống phanh ABS, EBD, BA, ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo áp suất lốp TPWS, camera lùi, cảm biến hỗ trợ góc trước sau, 7 túi khí…

img img

Đó là lý do khiến tổng lượng bán hàng của Corolla Cross trong tháng 9 vừa qua đạt gần 1.200 xe, xếp thứ 3 trong phân khúc C-SUV. Nhưng đó chưa phải là con số chính xác phản ánh sức mua của thị trường bởi ra mắt từ 5/8 nhưng tới giữa tháng 8 Toyota mới bắt đầu bàn giao những chiếc xe đầu tiên của hai phiên bản 1.8HV và 1.8V, đồng thời nhận đơn hàng để nhập khẩu, riêng phiên bản 1.8G thì tới giữa tháng 9 mới có mặt tại các đại lý. Thêm nữa, do mẫu Cross này đang rất “hot” tại nhiều thị trường, trong đó có Thái Lan nên tập đoàn Toyota vẫn đang ưu tiên cho các nước có mức tiêu thụ lớn nên nguồn cung nhập khẩu về Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế. Chúng ta hãy chờ xem doanh số tháng 10 của mẫu Corolla Cross này thế nào nhưng với những trang bị công nghệ hiện đại nhưng vẫn mang đầy đủ những giá trị cốt lõi đã làm nên thương hiệu Toyota thì chắc chắn mẫu xe này sẽ còn gặt hái được thêm nhiều thành công hơn nữa.

img img
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem