Giới thiệu chung

Năm 2023, cuộc chiến xe ở phân khúc SUV/CUV hạng C trở nên vô cùng khốc liệt khi Mazda CX-5 có bản nâng cấp, Honda CR-V thì có thế hệ mới. Không để 1 thị trường tiềm năng như Việt Nam bị bỏ lọt, hãng xe Trung Quốc đã giới thiệu Haval H6 với phiên bản Hybrid.

Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 1.

Haval là thương hiệu hoàn toàn mới lần đầu gia nhập và H6 là tân binh và "trùm" doanh số ở phân khúc xe gầm cao ở Trung quốc. Vậy liệu Haval H6 có đạt được những thành công như kỳ vọng ở Việt Nam trong thời gian tới?

Qua hành trình Hà Nội - Mộc Châu (Sơn La) và ngược lại, Haval H6 đã bộc lộ những ưu nhược điểm một cách rõ rệt.

Giá xe Haval H6

Là xe sử dụng động cơ Hybrid nên mức giá của Haval H6 ở mức khá cao, nhưng hiện tại xe nhận ưu đãi lớn để gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ.

Phiên bảnGiá niêm yết (triệu đồng)Giá khuyến mại (triệu đồng)

Haval H6 Hybrid

986

886

Thiết kế Haval H6 trẻ trung, hài hòa

Haval H6 là chiếc xe tiên phong trong phân khúc SUV/CUV hạng C ở Việt Nam trang bị động cơ Hybrid và hiện tại Honda CR-V cũng đã có phiên bản Hybrid nên sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt.

Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 2.

Điểm nhấn của Haval H6 Hybrid là xe sử dụng hệ thống khung gầm bằng thép cường lực độ bền cao gia tăng tỷ trọng 71,61%, thép định hình nhiệt 1500Mpa gia tăng tỷ trọng tới 13%. Điều này tạo ra cho chiếc xe sự chắc chắn về thân vỏ, tiếng đóng của đầm chắc và tạo ra sự an toàn trong những tình huống không mong muốn.

Không chỉ khung gầm, Haval H6 còn là chiếc xe có kích thước tốt nhất phân khúc. Cụ thể, Haval H6 Hybrid có kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.683 x 1.886 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.738 mm.

Cảm nhận thực tế bên ngoài, Haval H6 đồ sộ, bề thế rõ rệt so với các đối thủ và khi vào nội thất, chúng tôi cảm nhận rõ sự to ngang của xe, tầm nhìn thoáng.

Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 3.

 

Haval H6 ở Việt Nam cũng là bản nâng cấp nên có thể thấy rõ xe đã cải tiến về thiết kế với sự trẻ trung ở ngoại hình. Đặc biệt, lưới tản nhiệt của Haval H6 gây ấn tượng mạnh bởi đồ họa đứt đoạn mạ crom tràn viền tạo ra sự liền mạch cho phần đầu.

Hệ thống chiếu sáng của Haval H6 sử dụng công nghệ LED có khả năng tự động bật/tắt và chiếu theo góc đánh lái. Là xe hạng C, nhưng Haval H6 có bộ mâm đến 19 inch giúp cho ngoại hình xe càng trở nên hầm hố hơn. Đuôi xe là cụm đèn hậu 3D, nhưng thiết kế chưa quá ấn tượng so với tổng thể.

Vào đến khoang nội thất, Haval H6 có khả năng hoàn thiện tốt với các chi tiết được làm liền lạc, chất liệu da, nhựa mềm kết hợp hài hòa. Kiểu thiết kế màn hình nổi cỡ lớn đặt ngang càng giúp Haval H6 trở nên hiện đại, to ngang.

Tuy nhiên, Haval H6 lại có phần vô-lăng tương đối lạc lõng trong tổng thể khi tạo hình tương đối đơn giản. Điểm trừ lớn của Haval H6 là mọi tính năng đều tích hợp trên màn hình giải trí nên thao tác khá bất tiện, vô-lăng ít phím bấm và hệ thống ga hành trình đặt dưới nên cũng chưa tối ưu sự thuận tiện cho người lái.

Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 4.

 

Phải dành lời khen cho Haval H6 khi xe sở hữu không gian rộng rãi, ghế ngồi dày dặn có độ phản hồi tốt mang đến sự thoải mái cho người dùng. Cốp xe của Haval H6 cũng rộng nhất phân khúc với 620 lít, trong khi các đối thủ chỉ hơn 500 lít nên người dùng có thể thoải mái chứa đồ.

Các tiện nghi trên Haval H6 Hybrid cũng tương đối ấn tượng với màn hình giải trí 12,3 inch có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Màn hình này có khả năng hiển thị sắc nét, cảm ứng mượt mà cùng hệ thống âm thanh là loại 8 loa công nghệ DTS.

Ngoài ra, Haval H6 Hybrid còn có hệ thống sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, khởi động nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng độc lập…

Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu

Trong chuyến hành trình Hà Nội - Mộc Châu và ngược lại, chúng tôi trải nghiệm Haval H6 với 4 người lớn, chiếc xe được thử thách với đa dạng địa hình từ thành phố, đường cao tốc, quốc lộ và đường đèo.

Về phần cứng, Haval H6 là chiếc xe mạnh nhất phân khúc thời điểm này với sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L và máy điện với 240 mã lực và 530 Nm, sức kéo gấp đôi nhiều đối thủ.

Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 7.

 

Ở cung đường đô thị, Haval H6 Hybrid mang đến trạng thái vận hành nhàn hạ nhờ phần vô-lăng trợ lực điện. Tuy nhiên, kích thước của xe tương đối lớn, bán kính vòng quay lớn nên khi quay đầu với Haval H6 Hybrid sẽ tương đối vất vả.

Một tính năng rất hay trên Haval H6 là camera 360 độ của xe sẽ tự động bật khi xe đi vào đường hẹp để người lái dễ quan sát, kết hợp với cảm biến xung quanh xe là điểm cộng lớn.

Động cơ mạnh nên khi vận hành ở đường cao tốc Láng Hòa Lạc, ở bất cứ dải tốc độ nào từ vị trí xuất phát hay đang chạy ở vận tốc trung bình, khi đạp ga Haval H6 Hybrid đều cho khả năng tăng tốc ấn tượng. Đặc biệt, nếu người dùng muốn trải nghiệm cảm giác phấn khích, có thể chạy Haval H6 ở vị trí xuất, cảm giác “nhấc đầu xe” sẽ xuất hiện.

Điều này có được bởi mô-men xoắn của động cơ điện lớn nên ở những dải tốc độ đầu tiên, xe dùng hoàn toàn bằng máy điện giúp sức kéo ấn tượng. Động cơ Hybrid trên Haval H6 hoạt động cũng rất linh hoạt không chỉ ở dải tốc độ thấp, mà có trường hợp 60km/h vẫn chỉ sử dụng thuần máy điện.

Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 8.

 

Vẫn phải dành lời khen cho Haval H6 bởi động cơ Hybrid của xe rất mượt, êm ái, gần như khoang cabin không nghe được tiếng máy để phân biệt được xe đang sử dụng máy xăng, điện hay kết hợp. Đồng thời, Haval H6 cũng là chiếc xe giải quyết rất tốt khâu hạn chế sự rung lắc của động cơ truyền đến tay lái người lái.

Haval H6 Hybrid được trang bị 3 chế độ lái gồm Tiết kiệm, Bình thường và Thể thao được điều chỉnh thông qua màn hình. Tuy nhiên, khi chuyển giữa các chế độ, ngay cả thể thao cũng không có sự thay đổi lớn về độ siết của vô-lăng, khó cảm nhận được sự thay đổi phong cách lái của H6.

Hơn nữa, khi chạy tốc độ trên 100km/h, vô-lăng của Haval H6 phản hồi chưa thực sự chi tiết khi người lái chuyển hướng nhẹ. Điều này có lẽ hãng xe Haval cần phải điều chỉnh ở bản nâng cấp kế tiếp để mang đến cảm xúc tốt hơn khi cầm lái 1 chiếc xe mạnh như H6 Hybrid.

Khi chạy đường đèo, điểm đáng tiếc làHaval H6 thiếu số M/L và lẫy chuyển số sau vô-lăng. Do đó, với những đoạn đường xuống dốc gắt, chúng tôi cũng không thể tùy chỉnh được tốc độ bằng số tay mà động cơ Haval H6 và rà chân phanh là cách duy nhất lúc này.

Haval H6 Hybrid dùng hệ thống treo mềm nên khi di chuyển ở nội đô êm ái, mượt mà và khi đi qua G giảm tốc sẽ không có bất cứ cú thúc vào lưng nào mang đến sự dễ chịu cho người dùng.

Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 9.

 

Mặc dù vậy, hạn chế của hệ thống treo mềm của Haval H6 Hybrid là xe khá chòng chành khi chạy tốc độ cao. Đặc biệt, với cung đường đèo lên Mộc Châu, điều này thể hiện khá rõ nên những sẽ vất vả cho những người có tiền sử say xe ngồi Haval H6 Hybrid.

Về công nghệ an toàn, Haval H6 Hybrid có những tính năng hiện đại nhất mà hữu ích là ga hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ đánh lái giữ làn và hệ thống phanh tự động giảm thiểu va chạm. Tuy nhiên, các tính năng an toàn trên Haval H6 lại được điều chỉnh thông qua màn hình nên dễ gây mất tập trung cho người lái, ga tự động đặt dưới vô-lăng nên thao tác cũng không quá thuận tiện.

Haval H6 Hybrid cũng có tính năng hỗ trợ lùi theo vệt bánh xe, tự động hỗ xe… là những trợ thủ cho người lái, đặc biệt phái đẹp khi vận hành ở những cung đường hẹp.

Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 10.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 11.

Sau chuyến hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu của Haval H6 Hybrid trên cung đường hỗn hợp là 5L/100km, đây là con số thực sự ấn tượng chỉ ngang các dòng xe hạng A trên thị trường hiện nay.

Tổng kết

Haval H6 là một chiếc xe có nhiều điểm thú vị dành cho người dùng như vận hành mạnh mẽ, công nghệ hiện đại, không gian rộng rãi. Ngược lại, xe Haval H6 Hybrid vẫn còn một số nhược điểm như hệ thống treo mềm, các thao tác tùy chỉnh đều trên màn hình.

Haval H6 Hybrid sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho những người thích sự mới mẻ và nếu tập trung đẩy mạnh hệ thống đại lý, chăm sóc khách hàng, mẫu xe này sẽ còn đáng chọn hơn khi mức giá bây giờ chỉ từ 890 triệu đồng, dễ tiếp cận với khách hàng Việt Nam.

Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 12.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 13.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 14.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 15.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 16.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 17.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 18.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 19.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 20.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 21.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 22.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 23.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 24.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 25.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 26.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 27.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 28.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 29.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 30.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 31.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 32.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 33.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 34.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 35.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 36.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 37.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 38.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 39.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 40.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 41.
Trải nghiệm Haval H6 trên hành trình Hà Nội - Mộc Châu: Ưu nhược điểm lộ diện khi đi đèo- Ảnh 42.

Ảnh vào vieo: Khải Phạm

Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem