Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ

Khải Phạm Thứ tư, ngày 24/01/2024 06:42 AM (GMT+7)
Sở hữu mức giá bán rẻ nhất phân khúc, Hyundai Palisade thực sự khiến các đối thủ “chiếu dưới" phải lo ngại. Thực tế, với hành trình dài cùng Hyundai Palisade, chúng tôi đã cảm nhận những ưu nhược điểm của mẫu xe SUV dành cho gia đình này.
Bình luận 0

Giới thiệu chung

Hyundai Palisade là cú "sốc" lớn nhất ở Việt Nam từ trước đến nay về giá bán. Dù Hyundai Palisade là chiếc xe thuộc phân khúc SUV cỡ E ngang Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado, nhưng mức giá lại chỉ ngang xe phân khúc cỡ D.

Điều này giúp Hyundai Palisade trở thành cái tên "hot" khi mở bán ở thị trường Việt Nam bởi dung hoà được nhiều yếu tố. Mẫu xe này không nổi bật hẳn ở một khía cạnh nào mà làm tốt mọi thứ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 1.

Chúng tôi đã có chuyến hành trình Hà Nội - đỉnh Phượng Hoàng (Uông Bí, Quảng Ninh) để trải nghiệm mọi cung đường cùng Hyundai Palisade để xe bộc lộ hết những ưu/nhược điểm.

Giá xe Hyundai Palisade

Phiên bảnGiá niêm yết (tỷ đồng)

Palisade Exclusive 7 chỗ

1,469

Palisade Exclusive 6 chỗ

1,479

Palisade Prestige 7 chỗ

1,559

Palisade Prestige 6 chỗ

1,589

Ưu nhược điểm Hyundai Palisade bộ lộ khi chạy mọi cung đường

Đầu tiên, cần phải nói Hyundai Palisade dùng động cơ dầu R 2.2 (mã hiệu D4HB) cho công suất tối đa 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 440Nm ngay từ 1.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC.

Động cơ trên chính là yếu tố giúp Hyundai Palisade có mức giá bán rẻ, do đó người dùng sẽ phải đánh đổi, cảm giác vận hành mạnh mẽ sẽ không phải ưu tiên hàng đầu của nhà sản xuất.

Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 2.

Bắt đầu với cung đường nội đô Hà Nội và Hải Phòng khi chạy tốc độ chậm, Hyundai Palisade có phần vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng. Điều này khiến cho người lái cảm thấy dễ dàng khi điều khiển dù đường chật hẹp, cộng với đó là hệ thống camera 360 độ sắc nét nên không gặp bất cứ vấn đề gì.

Tuy nhiên, Hyundai Palisade có kích thước lớn nên đây cũng là điểm mà người dùng cần lưu ý khi chạy đường phố. Cùng với đó, bán kính quay đầu của xe tương đối lớn nên khi quay đầu sẽ vất vả hơn, đó là những điều phải đánh đổi khi sử dụng xe kích thước lớn.

Khi ra đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là nơi kiểm chứng rõ nhất Hyundai Palisade, cung đường mà nhiều gia đình sẽ thường xuyên di chuyển.

Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 3.

Lúc này, chúng tôi chạy Hyundai Palisade ở chế độ lái thể thao để cảm nhận. Vô-lăng Hyundai Palisade cho mức độ siết tốt hơn mang đến cảm giác đầm chắc. Tuy nhiên, độ phản hồi của vô-lăng về mức độ chi tiết sẽ không quá ấn tượng như mức 1 số người kỳ vọng.

Bù lại, hệ thống khung gầm Hyundai Palisade chắc chắn nên ngay cả khi đánh lái ở tốc độ cao để chuyển làn, thân xe vẫn giữ được sự ổn định cao. Điều này khiến hành khách ngồi ở bất cứ vị trí nào cũng không bị lắc gây cảm giác khó chịu như 1 số mẫu xe cùng tầm giá.

Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 4.

Đặc biệt, Hyundai Palisade còn sở hữu loạt công nghệ an toàn cao cấp hỗ trợ người lái đắc lực khi chạy cao tốc. Trong đó, chúng tôi đánh giá cao Hyundai Palisade với tính năng ga hành trình thích ứng nhằm duy trì tốc độ và khoảng cách an toàn với xe phía trước giúp người lái nhàn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, hệ thống cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ đánh lái cũng là những tính năng an toàn cần thiết khi chạy tốc độ cao mà Hyundai Palisade sở hữu thời điểm hiện tại.

Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 5.

Về khả năng cách âm, Hyundai Palisade sẽ tương đương Santa Fe, do sử dụng lốp kích thước lớn nên độ ồn tự mặt đường đến lốp và vào khoang cabin khi chạy tốc độ

Thử thách thực sự với Hyundai Palisade là khi chúng tôi lên đỉnh phượng hoàng Uông Bí với con đường lên mới được san lấp có chiều ngang hẹp, dốc đứng.

Chúng tôi đi từ thành phố Hải Phòng lên lúc sáng sớm nên thử thách càng khó khăn hơn. Rất may, Hyundai Palisade có hệ thống đèn Full LED có mức độ chiếu sáng rộng cùng khả năng liếc theo góc đánh lái nên rất an toàn dù leo đèo trong điều kiện thiếu sáng.

Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 6.

Ở chế độ bình thường, Hyundai Palisade gặp chút khó khăn bởi đường mới san lấp nên chưa có xe đi lại, độ bám đường chưa có. chuyển sang chế độ địa hình bùn/cát trơn trượt thì nguy cơ dừng giữa khúc cua tay áo ở đoạn đường mới mở này rất cao. Khi kích hoạt chế độ này, bánh xe Hyundai Palisade đã bám đường hơn và không có hiện tượng trơn trượt nữa để lên đỉnh thành công.

Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 7.

Hơn nữa, khi đổ đèo, Hyundai Palisade có tính năng hỗ trợ nên người lái cũng không gặp bất cứ khó khăn nào. Rõ ràng, nhưng tính năng hỗ trợ lái địa hình trên Hyundai Palisade thực sự đáng “đồng tiền bát gạo”.

Thiết kế Hyundai Palisade trẻ trung, năng động và nhiều tiện nghi

Hyundai Palisade là SUV cỡ E nên về mặt kích thước đang ấn tượng nhất trong tầm giá hơn 1,5 tỷ đồng. Cụ thể, xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.995 x 1.975 x 1,785 (mm), chiều dài cơ sở 2.900 mm cùng khoảng sáng gầm xe là 203 mm.

Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 8.

Kích thước lớn giúp ngoại hình Hyundai Palisade trông bề thế, hầm hố rõ rệt và điều này cũng giúp không gian nội thất của xe ấn tượng hơn.

Với những gia đình đông người, Hyundai Palisade cung cấp không gian vô cùng thoải mái khi 8 người có thể ngồi. Hyundai Palisade còn có ghế ngồi thương gia nên tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách dù phải di chuyển đường dài.

Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 9.

Ngoài ra, về mặt tiện nghi, Hyundai Palisade còn nhiều điểm thu hút người dùng như: màn hình trung tâm dạng cảm ứng 12,3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh…

Tổng kết

Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 10.

Xét một cách toàn diện, Hyundai Palisade là chiếc xe sở hữu thiết kế ấn tượng bậc nhất trong tầm giá 1,6 tỷ đồng thời điểm hiện tại. Xe còn nổi bật về tiện nghi, không gian, tính năng an toàn.

Hyundai Palisade là chiếc xe dung hoà được nhiều yếu tố và phù hợp với gia đình với sự thoải mái khi di chuyển ở bất cứ cung đường nào. Nhìn chung, với tầm giá 1,6 tỷ đồng, sẽ khó có mẫu xe nào tốt hơn Hyundai Palisade ở Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 11.
Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 12.
Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 13.
Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 14.
Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 15.
Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 16.
Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 17.
Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 18.
Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 19.
Trải nghiệm Hyundai Palisade trên đỉnh Phượng Hoàng: Ưu nhược điểm bộc lộ- Ảnh 20.

Ảnh và video: Khải Phạm

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem