Ùn tắc kinh hoàng sau khi tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội với sân bay Nội Bài thi công trở lại
Video: Ùn tắc kinh hoàng sau khi tuyến đường hết mạch nối Hà Nội với sân bay Nội Bài thi công trở lại.

Sau hơn 4 tháng tạm dừng, dự án đường Âu Cơ - Nghi Tàm, giai đoạn 2 - đoạn từ nút giao khách sạn Thắng Lợi (Nghi Tàm) đến nút giao cầu Nhật Tân (Âu Cơ) dài 3,7 km được thi công trở lại từ ngày 5/11.

Để phục vụ việc thi công, đơn vị thi công đã lập hàng rào ở cả hai chiều đường.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt những ngày gần đây, tuyến đường hết mạch nối Hà Nội với sân bay Nội Bài rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài hàng Km do rào chắn công trình chiếm một nửa phần đường.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã phân luồng cho phương tiện đi lại, trong đó cấm nhiều loại xe trong giờ cao điểm.

Tình trạng ùn tắc, hỗn loạn giao thông xảy ra đặc biệt nghiêm trọng ở đoạn nút giao trước khách sạn Thắng Lợi (Nghi Tàm).

Bên cạnh đó, do người dân đi theo kiểu "điền vào chỗ trống", không tuân thủ theo sự hướng dẫn điều tiết của lực lượng chức năng nên tình trạng ùn tắc, hỗn loạn xảy ra.

Phải đứng chờ hàng giờ đồng hồ, một số chủ xe ôtô phải tắt máy, mở cửa xe để đỡ tốn xăng.

Còn người đi xe máy cũng chỉ biết dựng chân chống xe, ngước nhìn tìm lối thoát.

Một tài xế xe buýt dừng xe giữa biển người và dùng điện thoại ghi lại cảnh ùn tắc kinh hoàng.

Do phải chờ quá lâu nên một số học sinh ngủ gục luôn trên xe buýt.

Người dân lắc đầu ngao ngán với cảnh hỗn loạn giao thông, không lối thoát.

Lực lượng CSGT, Công an phường và dân quân tự vệ đều được huy động để điều tiết giao thông. Một chiến sĩ CSGT làm việc tại đây cho biết, kể từ khi công trình này thi công trở lại, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm và kéo dài từ 17h - 19h30.

Trong khi đó, đường dưới chân đê Nghi Tàm cũng rơi vào tình cảnh tương tự.

Xe ôtô, xe máy "giậm chân tại chỗ" tại đường dưới chân đê Nghi Tàm.

Người nước ngoài tỏ ra choáng ngợp trước cảnh ùn tắc giao thông và dùng điện thoại ghi lại.

Dự án cải tạo, mở rộng đường Âu Cơ được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt đầu tư và giao cho Ban Giao thông thành phố triển khai từ năm 2018. Tiến độ hoàn thành dự án ban đầu là tháng 6/2020, Tuy nhiên, đến nay do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó có dịch Covid-19 bùng nổ và kéo dài, giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, trình hồ sơ thi công lên các cấp có thẩm quyền cho ý kiến, chấp thuận thi công mất nhiều thời gian, nên đến nay dự án đã nhiều lần ra hạn tiến độ. Lần tiến độ được lùi gần đây nhất là đến quý IV/2022, tuy nhiên tiến độ này đến nay khó khả thi nên chủ đầu tư lại vừa đưa ra tiến độ mới là cuối đầu năm 2024.