Cảnh báo về quảng cáo Viên xương khớp Hoàng Hường "sai sự thật"

Đình Việt Thứ tư, ngày 11/05/2022 17:59 PM (GMT+7)
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật của Công ty Dược phẩm Hoàng Hường để mua và sử dụng.
Bình luận 0

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi thông báo với nội dung, trong thời gian vừa qua trên một số đường link của nhiều trang mạng xã hội Facebook, Youtube đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo quá công dụng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Bộ Y tế cảnh báo nóng về sản phẩm Viên xương khớp Hoàng Hường - Ảnh 1.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo Cục An toàn thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường do Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ thay đổi lần 4: Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Sản phẩm được sản xuất tại: Công ty cổ phân dược mỹ phẩm CVI, địa chỉ: Lô đất CN1-08B-3, Khu công nghiệp công nghệ cao 1- Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link quảng cáo để quyết định mua và sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường 65 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường.

Cụ thể, công ty này đã quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo "thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Trước đó, trong chương trình "Điểm tựa tương lai" phát sóng trên VTV lúc 10 giờ 35 phút sáng 10/4 đang gây nhiều tranh cãi khi quảng bá cho sản phẩm của Công ty Dược phẩm Hoàng Hường.

Trong chương trình, dược phẩm Hoàng Hường được quảng bá như một doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong lĩnh vực trồng dược liệu sạch, không ngừng đầu tư phát triển công nghệ cao.

Cùng với đó là thông qua chương trình dành nhiều tỷ đồng làm từ thiện vì người nghèo, tri ân khách hàng…

Trong chương trình, có một nhân vật nữ trung tuổi thậm chí còn quỳ xuống cảm ơn bà Hoàng Thị Hường.

Đặc biệt gần đây nhất, Báo điện tử Dân Việt cũng nhận được đơn phản ánh của bà Mai Thị Bảy, ở địa chỉ Ấp 2, xã Minh Đức, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước phản ánh về việc, bản thân bà mua sản phẩm nước súc miệng của Công ty Dược phẩm Hoàng Hường và may mắn trúng thưởng một chiếc ô tô 4 chỗ nhưng đến nay vẫn chưa được trao thưởng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem