Vụ Honda City mua tại Anycar bị tua công tơ mét: Khách hàng bất bình, chuyên gia chỉ thẳng điểm sai

Khải Phạm Thứ tư, ngày 26/07/2023 09:14 AM (GMT+7)
Sau khi nhận phản hồi của khách hàng về việc chiếc Honda City cũ bị tua công tơ mét, phía đơn vị bán là Anycar đã lên tiếng phản hồi. Tuy nhiên, chuyên gia đã chỉ thẳng điểm sai của đơn vị bán xe Anycar.
Bình luận 0

Honda City cũ mua bị tua công tơ mét... Anycar chỉ cho check xe khi "full tiền"

Mới đây, khách hàng N.H.T có mua chiếc Honda City bị tua công tơ mét tại Showroom xe cũ Anycar thuộc Công ty cổ phần Anycar Việt Nam có địa chỉ tại số 3 + 5, đường. Nguyễn Văn Linh, P. Gia Thụy, Quận Long Biên, Hà Nội

Theo đó, đây là chiếc xe Honda City TOP 1.5 AT, đăng ký tháng 10/2017 và công tơ mét tại thời điểm mua là 66.276 km. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất thủ tục, chủ xe phản ánh khi kiểm tra thực tế tại hãng số ODO thực tế là 184.940 km.

Vụ Hoda City bị tua công tơ mét, Anycar lên tiếng? - Ảnh 1.

Chiếc Honda City bị tua công tơ mét. Ảnh FBNV.

Chủ xe cho biết, lúc xem xe thấy không có vấn đề gì và tin tưởng Anycar là đơn vị bán xe lâu năm có uy tín ở Hà Nội nên đã xuống tiền đặt cọc. Tuy nhiên, khách hàng đã không kiểm tra lịch sử hãng, sau đó có gọi cho nhân viên bán hàng và người này cho biết xe không sửa hãng mà bên ngoài.

Do đó, khách hàng phải "full tiền" (trả 100% tiền mua xe) mới cho kiểm tra hãng. Sau đó, khách hàng này đã mang xe ra hãng để kiểm tra thì tá hoả chiếc Honda City đã bị tua chỉ còn bằng 1/3 số ODO thực tế xe đã đi.

Sau khi kiểm tra thực tế số ODO trên, khách hàng đã liên hệ với Showroom Anycar và nhận được câu trả lời rằng là đơn vị này không biết do chủ cũ tua.

Nhận được câu trả lời bên phía Anycar, chủ xe đã khá bất bình và sau đó đăng tải sự việc lên mạng xã hội nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Người dùng Phùng Thị Quỳnh Anh chia sẻ: "Một đại lý bán xe cũ uy tín nhất nhì Việt Nam mà làm ăn thế này thì rất khó chấp nhận. Xe bên Anycar bán ra thì phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình chứ không thể nói không biết hay do chủ cũ tua, hơi thiếu trách nhiệm".

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Mạnh Cửu Long cho rằng việc Anycar không bảo hành, cam kết sản phẩm mình bán ra là điều vô lý, tự làm mất uy tín.

"Người dùng không có kinh nghiệm mới chọn nơi uy tín để mua mà giờ Anycar còn thế thì biết tin Showroom xe cũ nào. Anycar không bồi thường, thu lại xe Honda City bị tua công tơ mét là tự "đạp đổ chén cơm của mình", anh Long nói.

Anycar lên tiếng về Honda City bị tua công tơ mét 

Liên quan đến sự việc chiếc Honda City bị tua công tơ mét sau khi kiểm tra tại hãng với 184.940 km chỉ 66.276 km, phía đơn vị bán xe là Anycar đã lên tiếng.

Vụ Hoda City bị tua công tơ mét, Anycar lên tiếng? - Ảnh 3.

Anycar cho rằng có những tiêu chí không đủ cơ sở xác định chính xác mà chỉ mang tính tham khảo. Ảnh Anycar.

Theo đó, Anycar đã đưa ra thông báo bằng văn bản cho rằng đã tiếp nhận phản hồi của khách hàng mua Honda City trong vụ việc này. Anycar là đơn vị trung gian kết nối giữa người mua và bán, đều coi là khách hàng.

"Để đánh giá một chiếc ô tô đã qua sử dụng cần rất nhiều tiêu chí. Trong đó, có rất nhiều chỉ tiêu kỹ thuật quan trọng có thể sử dụng trang thiết bị kỹ thuật, kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật mới có thể đưa ra đánh giá chính xác", Anycar đưa ra trong thông báo.

Đặc biệt, Anycar cho rằng có những tiêu chí không đủ cơ sở xác định chính xác mà chỉ mang tính tham khảo, một trong số đó là ODO (Km sử dụng của xe thể hiện trên đồng hồ ODO theo xe).

"Ở Việt Nam hiện không có trung tâm dữ liệu tập trung, không có đơn vị nào có thể đảm bảo chắc chắn chính xác về số km xe đã vận hành. Thông thường, nguồn dữ liệu chỉ được ghi nhận bằng mắt thường khi xe bảo dưỡng tại hãng hoặc các điểm dịch vụ thông qua ODO hiển thị trên phương tiện. Trong khi đó, mà việc can thiệp vào đồng hồ đo (nếu có) hoàn toàn có thể xảy ra và khó kiểm soát", bà bà Nguyễn Thị Thanh, Giám đốc kinh doanh Anycar Long Biên chia sẻ trên trang thương mại điện tử Anycar.vn.

Lấy ví dụ, một chiếc xe đã "tua" công-tơ-mét trước khi đi làm dịch vụ bảo dưỡng tại hãng thì dữ liệu cũng chỉ đơn thuần là ghi nhận theo con số hiển thị trên xe, tại thời điểm đó chứ không phải dựa trên máy móc hay thiết bị nào để đo chính xác số km thực tế xe đã đi.

"Nếu khách hàng không bảo dưỡng trong hãng, bảo dưỡng ngắt quãng hoặc chủ động thay đổi ODO trước khi vào hãng thì những con số kiểm tra được cũng đã bị sai lệch. Trong khi đó, chỉ tốn vài phút và với chi phí vài trăm nghìn đồng là đã có thể "tua" công-tơ-mét xuôi, ngược hoặc thậm chí là chọn một con số tùy ý", bà Thanh giải thích thêm.

img
img

Thông tin rao bán xe Honda City của Anycar ghi rõ số ODO của xe. Ảnh Tuan Tran.

Phản bác ý kiến của Anycar, chuyên gia ô tô Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) khẳng định Anycar đang làm sai.

"Về bản chất, Anycar đưa ra con số trên ODO xe như đặc tính của sản phẩm và cam kết có vấn đề sai lệch sẽ được hoàn trả nhưng lại không thực hiện là đang làm sai. Khi Anycar đăng bán xe có số công tơ mét thì đương nhiên Showroom này công nhận việc đấy. Tuy nhiên, khi đăng bán xe có khi con số tham chiếu phải có giá trị. Nếu con số ODO không mang tính tham chiếu, khi bán cần phải mở ngoặc rằng (ODO có thể sai lệch thực tế), đây sẽ là thông tin đính kèm để người dùng dựa vào đó quyết định mua hay không", ông Hải Kar nói.

Chuyên gia này cũng cho rằng, một đơn vị uy tín còn làm ăn lâu dài thì Anycar nên nhận lỗi, bồi thường cho khách hàng hoặc thu lại sản phẩm thì các bên đều sẽ hài lòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem