Cảng hàng không
-
Dù là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhưng tính đến nay, vùng Đông Nam bộ chỉ mới đưa vào khai thác 95km/911km cao tốc theo quy hoạch, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt tại các cửa ngõ ra vào thành phố, tại các tuyến kết nối đến cảng biển, cảng hàng không ngày càng nghiêm trọng…
-
Trưa 23/11, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ mở hồ sơ đánh giá và chọn nhà thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành (Đồng Nai), để đảm bảo tiến độ thi công trong năm nay. Bộ GTVT đề nghị các bộ, ngành liên quan tham gia giám sát chặt quá trình đấu thầu quốc tế chọn nhà thầu của ACV.
-
UBND TP.Đà Nẵng vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị thẩm định, phê duyệt quy hoạch điều chỉnh Cảng Hàng không quốc tế (CHKQT) Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với số vốn dự kiến gần 31.000 tỷ đồng.
-
Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh Ninh Bình đề xuất đầu tư xây dựng sân bay tại địa phương này và đã được Bộ GTVT ủng hộ, tuy nhiên, một số chuyên gia vẫn còn băn khoăn về việc này.
-
Bộ GTVT ủng hộ và đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình rà soát các quy hoạch có liên quan, phối hợp với Bộ Quốc phòng nghiên cứu, xác định vị trí để bổ sung trong quy hoạch của tỉnh về sân bay.
-
Vietnam Airlines Group vừa công bố sẽ hoàn thiện hệ thống làm thủ tục trực tuyến (check-in online) tại tất cả các sân bay nội địa ngay trong tháng 11.
-
Trước mắt, tỉnh Bình Định đề xuất được đầu tư xây dựng mở rộng sân bay Phù Cát từ 7 chỗ đậu lên 14 chỗ.
-
Giai đoạn 1, Cảng hàng không Phù Cát được đề xuất đầu tư xây dựng mở rộng sân đỗ từ 7 chỗ đậu hiện nay lên 14 chỗ đậu, với 11 chỗ đậu máy bay Code C và 3 chỗ đậu máy bay Code E.
-
Chiều ngày 4/11, tại buổi tọa đàm huy động nguồn lực xã hội đầu tư Cảng hàng không do Bộ GTVT tổ chức, các chuyên gia, nhà quản lý và lãnh đạo Bộ GTVT đã nêu ra nhiều vấn đề trong việc kêu gọi đầu tư xây dựng sân bay.
-
Chiều ngày 4/11, tại buổi tọa đàm huy động nguồn lực xã hội đầu tư Cảng hàng không do Bộ GTVT tổ chức, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Văn Hảo khẳng định: "Đầu tư cảng hàng không, không phải chỉ là 1-2 năm là thu hồi vốn được, lãi ngay được".