Mạng xã hội Made in Vietnam

  • Tối 16/09, tại Cung Hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội, Công ty cổ phần VCCorp chính thức công bố bắt đầu giai đoạn Open Beta (chạy thử nghiệm) của mạng xã hội “Made in VietNam” Lotus. Theo thông tin từ VCcorp, hoạt động này nhằm rà soát các lỗi có thể gặp mà chính đội ngũ phát triển cũng chưa thể lường trước, qua đó, phát hiện và chỉnh sửa giúp người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.
  • Ông Nguyễn Thế Tân, tổng giám đốc VCCorp, cho biết dự án xây dựng và phát triển mạng xã hội Lotus trị giá 1.200 tỉ đồng, chúng tôi đã kêu gọi được doanh nghiệp và cá nhân trong nước được 700 tỉ đồng, và tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ nữa. Mạng xã hội Lotus sẽ phát triển trên tiêu chí “Nội dung là Vua!”.
  • Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều mạng xã hội Made in Vietnam đã xuất hiện như Viva Vietnam, Gapo. Để thành công, chuyên gia cho rằng doanh nghiệp không nên quá tập trung so sánh với những người khổng lồ như Facebook, Google và mà hãy lựa họn những phân đoạn thị trường cụ thể, như vậy sẽ thấy chưa hẳn chúng ta nhỏ bé so với người khổng lồ.
  • Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, không có hệ sinh thái số, mạng xã hội "made in Vietnam" sẽ chẳng thể đàm phán và buộc Facebook, Google tuân thủ pháp luật Việt Nam.