Nhà bán lẻ
-
Bán Parkson TD Plaza Hải Phòng với giá 10 triệu USD, Parkson Retail Asia chỉ còn một trung tâm thương mại ở TP HCM.
-
Quý II, làn sóng khách thuê trung tâm thương mại yêu cầu hạ giá 30-50% diễn ra mạnh mẽ, số mặt bằng trống tăng dần.
-
Sự kiện trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội (TP) diễn ra từ ngày 26 - 28/6. Đây là cơ hội để các chủ thể có sản phẩm OCOP gặp gỡ trực tiếp các nhà bán lẻ, doanh nghiệp, hệ thống siêu thị để từ đó có sự liên kết, hợp tác, tìm đầu ra cho sản phẩm.
-
Đại dịch khiến các nhà bán lẻ bước vào vòng đàm phán sòng phẳng hơn với chủ nhà về việc giảm giá thuê hoặc trả chậm.
-
Hệ thống Big C với 35 siêu thị hiện chiếm thị phần thứ 2 thị trường bán lẻ Việt Nam, nhưng đã có sự thu hẹp đáng kể về quy mô so với cách đây 4 năm.
-
Các cây xăng dầu hiện vận hành chủ yếu dưới 2 hình thức, có thể do các doanh nghiệp đầu mối như Petrolimex, PV Oil… trực tiếp sở hữu, hoặc vận hành dưới dạng nhượng quyền.
-
Trong bối cảnh doanh số toàn thị trường đi xuống, nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phân phối ôtô trải qua giai đoạn khó khăn khi doanh thu, lợi nhuận đều giảm mạnh.
-
Thị trường bán lẻ đã chịu nhiều tổn thất do dịch Covid-19. Những chỉ số về mức độ thiệt hại sẽ càng thể hiện rõ nét trong kết quả kinh doanh quý II.
-
Khả năng phục hồi của nền kinh tế thế giới đang phụ thuộc vào khả năng các doanh nghiệp sớm khôi phục lại những thiệt hại và nối lại chuỗi cung ứng.
-
Một số nhà bán lẻ từ chối trả tiền thuê mặt bằng, trong đó có các ông lớn H&M, Primark và Adidas do hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ và tiền thuê đắt đỏ.