Bán dâm vô can, mua dâm sẽ bị phạt nặng

Chủ nhật, ngày 09/06/2013 09:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một đạo luật mới đang được chính phủ Pháp soạn thảo cho thấy, khi mua bán dâm, gái mại dâm sẽ không bị phạt nữa mà khách mua dâm có nguy cơ bị phạt.
Bình luận 0

Việc trừng phạt khách mua dâm trở thành một đề tài gây nhiều tranh cãi nhất. Từ tháng 6.2012, khi bộ trưởng Nữ quyền Najat Vallaud-Belkacem thông báo muốn xóa sổ nạn mại dâm và có hàm ý muốn phạt các đối tượng mua dâm, thì đã nhận được những phản ứng đa chiều.

Hiện nay, ở Pháp khi nào gái mại dâm cố tình chèo kéo khách hành thì mới bị phạt, còn nhìn chung, dư luận vẫn có cái nhìn vị tha rằng, chính gái mại dâm mới là nạn nhân của khách hàng. Trong khi đó, pháp luật hiện hành ở Pháp chỉ phạt người mua dâm khi người đó có hành vi mua bán dâm với trẻ vị thành niên.

img
 

Tuy nhiên, dự án luật sắp tới thông qua tại Pháp cũng chỉ mang tính “giáo dục” là chính, bởi dù phạt người mua dâm thì cũng chỉ ở mức phạt tiền, không bỏ tù.

Dự luật còn bao gồm một số biện pháp khác như xóa tội chèo kéo khách nhưng sẽ tăng cường chống nạn mại dâm bằng cách quảng bá trên internet và các phương tiện truyền thông …

Trước đó, chính phủ Pháp cũng đã có một loạt các biện pháp để giảm thiểu nạn mại dâm như cấm gái bán dâm tụ tập ở các lòng đường, các tụ điểm, song hình thức này không mấy hiệu quả bởi về cơ bản gái mại dâm chỉ thay đổi hình thức hoạt động.

Theo ước tính đến năm 2010, cả nước Pháp có từ 20.000 đến 30.000 gái mại dâm hoạt động, trong số này có rất nhiều gái mại dâm đến từ nước ngoài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem