Báo Anh chỉ ra tài năng là "N'Golo Kante của bóng đá Việt Nam"

Phạm Tú Thứ tư, ngày 29/04/2020 11:10 AM (GMT+7)
Tiền vệ trẻ Đặng Quang Tú của CLB SLNA vừa được tờ Sports 442 phiên bản tiếng Anh ví là “N'Golo Kante của Việt Nam”.
Bình luận 0

Cùng với Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel, Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG, Trung tâm PVF và Học viện Juventus Việt Nam…, SLNA là một trong những lò đào tạo trẻ nổi tiếng bóng đá Việt Nam.

Lò đào tạo trẻ của SLNA luôn sản sinh ra những tài năng bóng đá lớn cho Việt Nam như Văn Quyến, Công Vinh, Phan Văn Đức và mới nhất là Đặng Quang Tú. Tiền vệ trung tâm sinh năm 2001 này vừa được tờ Sports 442 phiên bản tiếng Anh ví là “Người không phổi” hay “Kante của Việt Nam”.

img

Đặng Quang Tú (phải)

“Tiền vệ Đặng Quang Tú mặc áo số 8 của đội U19 Việt Nam tại giải vô địch quốc tế U19 2019 với sự tham gia của U19 Trung Quốc, U19 Thái Lan và U19 Myanmar. Cầu thủ 19 tuổi này đã đóng góp rất nhiều trong chức vô địch của U19 Việt Nam.

Quang Tú luôn tràn đầy nhiệt huyết mỗi khi chơi trên sân. Số 8 luôn khiến đối thủ cảnh giác với những tranh chấp quyết liệt vì anh không sợ va chạm và đặc biệt là khả năng chơi bóng không mệt mỏi. Ngoài khả năng nổi bật trong các tranh chấp một đối một, Tú còn để lại ấn tượng với những đường chuyền dài vượt qua hàng tấn công.

Khả năng chơi bóng của Quang Tú khiến người hâm mộ Việt Nam nghĩ đến Ngolo Kante, tiền vệ phòng ngự hàng đầu của đội tuyển Pháp. Đồng đội của Quang Tú cũng rất ngưỡng mộ cầu thủ này, họ phải thốt lên rằng: "Anh ta không có phổi".

Ở độ tuổi rất trẻ, Quang Tú đã giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ với câu lạc bộ cũng như trong màu áo của các đội trẻ Việt Nam. Trong tương lai gần, cầu thủ này sẽ là trụ cột của U19 Việt Nam ở vòng chung kết giải vô địch AFC U19 2020”, trích phân tích của tờ Sports 442 phiên bản tiếng Anh.

Quang Tú đá ở vị trí tiền vệ trung tâm và được coi là "viên ngọc quý" của SLNA. Cầu thủ cao 1m72 quê gốc Đô Lương này không chỉ là tương lai của CLB SLNA mà còn là tương lai của các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem